Giảm mỡ bụng và thanh nhiệt với dứa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chất acid có trong dứa giúp đốt cháy calo và là cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà nhiều chị em không biết.

Súp dứa sữa chua

dứa giảm cân
Súp dứa sữa chua giúp thanh nhiệt, giảm cân.

Xay nhuyễn 120gr dứa, trộn với 240 gr sữa chua, cho thêm lá bạc hà vào hỗn hợp, nêm thêm chút muối, như vậy bạn đã có một món súp rất lạ miệng và dễ làm. Súp dứa chứa khoảng 16 loại khoáng chất tự nhiên, kết hợp với sữa chua giúp quá trình tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trong dứa không có nhiều calo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức món ăn này mà không sợ tăng cân hay tăng số đo vòng bụng.

Đậu phụ xào dứa 

dứa giảm cân
Dứa xào đậu phụ

Nguyên liệu: Đậu trắng, dứa tươi, cà chua, và gia vị.

Cách làm:

Đậu thái miếng vuông nhỏ 1cm. Dứa sau khi gọt vỏ cùng thái miếng có kích cỡ như đậu phụ. Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn. Cho dứa vào xào cùng cà chua. Tránh đảo mạnh tay sẽ khiến dứa bị nát, thêm chút nước đun sôi và thả đậu phụ vào nhẹ nhàng, nêm 1 thìa hạt nêm, đun vừa lửa khoảng 3 – 5 phút cho gia vị và nước dứa ngấm vào đậu. Tắt bếp, múc ra đĩa, và trang trí xà lách, cà chua cho đẹp mắt rồi dùng món lúc nóng.

Sinh tố dứa

Dứa có thể kết hợp với rất nhiều loại trái cây khác để tạo thành một thứ đồ uống với sức hấp dẫn khó cưỡng. 

Món đầu tiên là sinh tố dứa và đu đủ. Bạn cần chuẩn bị một trái dứa chín, gọt vỏ, bỏ lõi, nửa trái đu đủ chím mềm. Bạn xất lát rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. bạn thêm một chút đá bào khi thưởng thức nhé. Đây thực sự là một lựa chọn rất tuyệt với cho chị em đang giảm cân.

Một thứ đồ uống nữa được làm từ dứa là sinh tố dứa, khổ qua. Đây là hai loại quả có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Vị đắng của khổ qua kết hợp với vị ngọt, thanh của dứa tạo nên một mùi vị rất lạ và cuốn hút, đảm bảo bạn sẽ mê ngay. Để làm món sinh tố này, bạn cần một trái dứa, một trái khổ qua. Dứa gọt vỏ, bỏ lõi. Khổ qua rửa sạch, bỏ hạt. Chỉ cần xay nhuyễn và thêm đá bào là bạn có thể thưởng thức được rồi.

3 công thức
3 công thức "đánh tan" mụn trứng cá với nước dừa
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chất cytokinin tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển của da, acid lauric giúp giảm thiểu sự lão hóa, trị mụn trứng cá...
Tẩy da chết đơn giản với dứa
Tẩy da chết đơn giản với dứa
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Dứa không chỉ là loại trái cây giúp bổ sung vitamin, tốt cho sức khỏe mà còn tẩy da chết hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn