Mỹ phẩm "rởm" bày bán la liệt tại chợ sinh viên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dọc các khu chợ đêm, chợ sinh viên trên địa bàn Hà Nội như chợ Xanh, chợ Dịch Vọng... có hàng trăm hàng mỹ phẩm với giá rẻ bất ngờ.

Em Đào Thị Phương (sinh viên năm 2, ĐH Công nghiệp Hà Nội) cho biết, các bạn cùng lớp, cùng xóm trọ của em cũng thường đến chợ sinh viên mua đồ vì gần nhà, giá mềm, chủng loại phong phú. "Nếu mua đầy đủ một bộ đồ trang điểm chỉ mất khoảng 300.000 đồng nhưng lên các cửa hàng trên phố lớn chắc phải tốn hơn 1 triệu. Mua ở đây, em tha hồ chọn đồ, không lo giá đắt đỏ, phù hợp với túi tiền sinh viên" - Phương cười nói.

mỹ phẩm rởm
 Nhân viên bán hàng mỹ phẩm tư vấn "nhiệt tình" cho các bạn sinh viên.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, tại chợ Xanh (Xuân Thủy, Cầu Giấy), mặt hàng son môi có giá dao động từ 20.000 đến 150.000 đồng/thỏi; phấn má, nhũ mắt có giá từ 10.000 đến 30.000 đồng/hộp; nước hoa Dior, Poem, Chanel "xịn" có giá từ 100.000 đến 150.000 đồng/lọ 500ml hoặc lọ 750ml; bút chì kẻ mắt từ 6.000 đến 15.000 đồng/chiếc; chuốt mi có giá từ 10.000 đến 40.000 đồng/chiếc; phấn phủ IOPE có giá chung 50.000 đồng/hộp; dầu ủ tóc từ 30.000 đến 70.000 đồng/hộp...

Khi hỏi về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, các chủ cửa hàng thường giải thích, những mỹ phẩm này là sản phẩm chính hãng, bị lỗi "mẫu mã" nên bán với giá rẻ. Bên cạnh hàng "chính hãng", các loại mỹ phẩm "gia truyền" hoặc "handmade" cũng được giới thiệu nhiệt tình khi khách đến xem như kem ốc sên, son dưỡng môi nhân sâm, lúa mạch đắp mặt nạ, kem trắng da, kem trị mụn...

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng "thuốc rễ cây" làm trắng da mua tại chợ đêm, Lê Na (sinh viên năm 3, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) có hiện tượng mí mắt sưng phù, tấy đỏ và da nổi mụn bọc. Na cho biết, em rất lo lắng, đến Bệnh viện Da liễu Hà Nội khám. Các bác sĩ, chuyên gia tại bệnh viện kết luận Na bị dị ứng mỹ phẩm và có hiện tượng bị nấm da ở vùng mặt.

Tương tự hoàn cảnh của Na, em Trương Thị Nhung (sinh viên HV Tài chính) cho biết, các chị trong xóm trọ đã khuyên em không nên mua mỹ phẩm ở chợ sinh viên vì toàn hàng "rởm" nhưng em không nghe. Sau một tuần sử dụng, da Nhung có hiện tượng mẩn đỏ, ngứa và tróc da khô rất khó chịu.

"Để hạn chế tác hại, trước khi mua bất cứ sản phẩm nào, các bạn nên thử trước khi sử dụng chính thức bằng cách bôi vào vùng da nhạy cảm như cổ, mu bàn tay... để kiểm tra khả năng phản ứng của da" - Nhung chia sẻ kinh nghiệm.

Mỹ phẩm chứa chất gây ung thư vẫn bán tràn lan trên thị trường
Mỹ phẩm chứa chất gây ung thư vẫn bán tràn lan trên thị trường
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Theo khảo sát của PV, các loại mỹ phẩm chứa chất gây ung thư vẫn được bày bán tràn lan trên thị trường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn