Rúng động 25 mỹ phẩm nổi tiếng bị tố gây ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 25 mỹ phẩm thông dụng của Đức vừa bị tố là chứa chất gây ung thư. Nhiều nhãn hiệu trong đó rất quen thuộc với Việt Nam.

Những loại mỹ phẩm trong ảnh bị tờ báo Spiegel nổi tiếng của Đức "bóc mẽ" vì thành phần chứa dầu khoáng, chất có khả năng gây ung thư. 25 loại phẩm được cho là chứa chất gây ung thư này bao gồm những sản phẩm bình dân, rất quen thuộc như kem dưỡng ẩm Nivea, son dưỡng môi của Labello, dầu dưỡng Bi-oil trị rạn da và rất nhiều sản phẩm được tin dùng khác. Dầu khoáng (mineral oil) là hợp chất từ dầu hỏa thô, có tác dụng làm mềm da. Chất này tạo thành một rào cản dưỡng ẩm, ngăn da thoát nước nên khi sử dụng, bạn sẽ cảm thấy da mềm hơn. Tuy nhiên, khi da bạn đã nhiễm khuẩn, dầu khoáng sẽ giữ tất cả chúng lại trên bề mặt da, góp phần làm tắc lỗ chân lông, gây ra mụn. Hơn nữa, hỗn hợp MOAH (aromatic hydrocarbon trong dầu khoáng) có trong những loại mỹ phẩm kể trên cũng được cho là tăng nguy cơ ung thư, nếu nuốt hay ngửi phải sẽ vô cùng nguy hiểm. MOAH cũng được dùng làm chất bảo quản trong thực phẩm chế biến và mực in. Khi sử dụng trong một thời gian dài, dầu khoáng được cho là có khả năng gây ra ung thư, biến đổi gene, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Cơ quan An toàn Thực phẩm châu Âu đã đi đến kết luận rằng, MOAH có thể gây ung thư và nhiễm khuẩn, nó không được ưa dùng cho những sản phẩm tiếp xúc trên da. Bên cạnh đó, chất MOSH (dầu khoáng bão hòa), tuy không nguy hiểm bằng MOAH nhưng cũng là chất cấm trong mỹ phẩm. Nó ẩn nấp trong các mô mỡ khi chị em bôi kem dưỡng hay dùng son môi thường xuyên. Những phụ nữ thường xuyên dùng kem chống nắng cũng có thể tích lũy nhiều MOSH trong gan, lá lách, hạch bạch huyết và các cơ quan khác. Mức độ chất này hấp thụ qua da bao nhiêu phần trăm vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, việc này dấy lên lo ngại cho chị em phụ nữ tin dùng những loại mỹ phẩm kể trên.

 mỹ phẩm gây ung thư
Những loại mỹ phẩm trong ảnh bị tờ báo Spiegel nổi tiếng của Đức "bóc mẽ" vì thành phần chứa dầu khoáng, chất có khả năng gây ung thư.
 mỹ phẩm gây ung thư
25 loại phẩm được cho là chứa chất gây ung thư này bao gồm những sản phẩm bình dân, rất quen thuộc như kem dưỡng ẩm Nivea, son dưỡng môi của Labello, dầu dưỡng Bi-oil trị rạn da và rất nhiều sản phẩm được tin dùng khác.
 mỹ phẩm gây ung thư
Dầu khoáng (mineral oil) là hợp chất từ dầu hỏa thô, có tác dụng làm mềm da. Chất này tạo thành một rào cản dưỡng ẩm, ngăn da thoát nước nên khi sử dụng, bạn sẽ cảm thấy da mềm hơn.
 mỹ phẩm gây ung thư
Tuy nhiên, khi da bạn đã nhiễm khuẩn, dầu khoáng sẽ giữ tất cả chúng lại trên bề mặt da, góp phần làm tắc lỗ chân lông, gây ra mụn.
 mỹ phẩm gây ung thư
Hơn nữa, hỗn hợp MOAH (aromatic hydrocarbon trong dầu khoáng) có trong những loại mỹ phẩm kể trên cũng được cho là tăng nguy cơ ung thư, nếu nuốt hay ngửi phải sẽ vô cùng nguy hiểm.
 mỹ phẩm gây ung thư
MOAH cũng được dùng làm chất bảo quản trong thực phẩm chế biến và mực in. Khi sử dụng trong một thời gian dài, dầu khoáng được cho là có khả năng gây ra ung thư, biến đổi gene, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
 mỹ phẩm gây ung thư
Cơ quan An toàn Thực phẩm châu Âu đã đi đến kết luận rằng, MOAH có thể gây ung thư và nhiễm khuẩn, nó không được ưa dùng cho những sản phẩm tiếp xúc trên da.
 mỹ phẩm gây ung thư
Bên cạnh đó, chất MOSH (dầu khoáng bão hòa), tuy không nguy hiểm bằng MOAH nhưng cũng là chất cấm trong mỹ phẩm. Nó ẩn nấp trong các mô mỡ khi chị em bôi kem dưỡng hay dùng son môi thường xuyên. Những phụ nữ thường xuyên dùng kem chống nắng cũng có thể tích lũy nhiều MOSH trong gan, lá lách, hạch bạch huyết và các cơ quan khác.
 mỹ phẩm gây ung thư
Mức độ chất này hấp thụ qua da bao nhiêu phần trăm vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, việc này dấy lên lo ngại cho chị em phụ nữ tin dùng những loại mỹ phẩm kể trên.
Kinh hoàng collagen
Kinh hoàng collagen "xách tay" được bảo quản ở gầm giường
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nhiều người bởi lợi nhuận đã "nước đục thả câu", chế xuất, bán Collagen kém chất lượng bất chấp sức khỏe người tiêu dùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn