ĐH Thăng Long - Nhà trường hay vũ trường? (Kỳ 2)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Angela Phương Trinh và Bà Tưng cũng đã từng bị cấm diễn vì ăn mặc hở hang trình diễn trên sân khấu. Chính vì vậy rất nhiều người đã phải thắc mắc việc nhà trường cho phép các nữ sinh ĐH Thăng Long trình diễn bikini ngay trong trường có phải hơi quá đà?

Như báo chí đưa tin, tối 15/12, tại trường ĐH Thăng Long, giữa cái rét lạnh cắt da cắt thịt, các nữ sinh của trường đã có một màn trình diễn nội y hết sức nóng bỏng.

Trong khi khán giả mặc vài ba lớp áo vẫn rét run thì các cô gái chân dài của ĐH Thăng Long vẫn tự tin sải bước trước sự chứng kiến của rất đông sinh viên trong trường.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng đêm diễn này thực sự ... "trong sáng", các bạn cũng đã đủ 18 tuổi nên việc trình diễn nội y chỉ là chuyện thường thì có rất nhiều sự không ủng hộ từ dư luận. Hầu hết ý kiến phản đối cho rằng các bạn sinh viên ĐH Thăng Long còn nông nổi, thích sự nổi bật thái quá, đêm diễn thực sự không phù hợp với một môi trường sư phạm.

Nữ sinh ĐH Thăng Long ngang nhiên trình diễn nội y ngay tại trường.
Màn biểu diễn nội y của nữ sinh ĐH Thăng Long.

Sau khi Phunutoday có bài viết lên tiếng phản đối đêm diễn phản cảm của sinh viên ĐH Thăng Long, độc giả có nickname Nghiêm Văn Chỉnh đã ủng hộ và chia sẻ: "Đồng ý với bài viết. Ngoài thời gian học hành vất vả nên có những hoạt động ngoại khóa. Nhưng hoạt động như thế nào để những người trong cuộc có thể coi là bình thường, chứ nếu trường nào cũng bắt chước hình thức "cởi" này, thì trường học sẽ thành những quán bar mất. Phải chăng văn minh là phải "cởi" như thế này hả? Nét truyền thống của sinh viên Việt Nam đâu mất rồi?".

"Thuần phong mỹ tục không phải để cản trở, để cấm đoán, mà chính là để giữ gìn cho chính các em. Nhiều em nghĩ đơn giản “có gì để mai hẵng lo”. Nhưng không phải thế. Tôi biết ngay cả ở Mỹ, có những bạn sinh viên viết đôi ba câu “không phải” trên Facebook, sau này đã bị “mất điểm” đối với những người chuyên phụ trách tuyển dụng. Cách đây không lâu, có một lần trong một buổi hướng dẫn cho sinh viên đi phỏng vấn, tôi chợt thấy một sinh viên có vết xăm trên cổ, tôi dặn dò: khi đi phỏng vấn chính thức, em nhớ xóa đi. Ít lâu sau, em gặp tôi và nói: Em bị trượt thầy ạ. Em xin lỗi thầy, em đã không nghe lời thầy dặn”. Hôm qua, tôi thấy bức xúc cả ngày. Nghĩ đến những người nữ sinh viên ấy, tuy không là học trò trực tiếp của tôi, tôi bỗng thấy xót xa: Các em sẽ thế nào trong cuộc sống chật chội, trong thế giới nhỏ hẹp này. Và TLU, 25 tuổi đời vẫn chưa qua tuổi trưởng thành...", một người thầy TLU đã không khỏi lo ngại khi bày tỏ quan điểm.

Còn bạn trẻ có tên Mộc Linh thì cho rằng ĐH Thăng Long đã thiếu trách nhiệm trong việc định hướng sinh viên: "Chắc hẳn các bạn có kém mình vài tuổi vì mình cũng ra trường được vài năm rồi. Mình nói đơn giản thế này thôi: Trường các bạn quá dễ dãi khi cho sinh viên biểu diễn kiểu này, đương nhiên các bạn đang còn trẻ, còn nông nổi nên thấy thế là hay. Như sinh viên trường quốc tế RMIT cũng có những đêm dạ hội thật sự vui vẻ, trang phục cũng rất quyến rũ nhưng vẫn sang trọng đẳng cấp, không hề lố lăng.

Mình không có con mắt nghệ thuật nên không thể nhìn được dưới góc độ nghệ thuật. Với con mắt của số đông thì những bộ bikini này xuất hiện ở sân khấu của giảng đường sư phạm quả là không phù hợp. Mình đã đi làm được 1 thời gian và qua cái thời thích khẳng định bản thân rồi. Đến một lúc nào đấy nhìn lại các bạn sẽ thấy những hành động này thật là bồng bột. Tôi tin không một phụ huynh nào đã cho con theo học trường đại học lại muốn chứng kiến con em mình ăn mặc thế này trên sân khấu. Đây là 1 chia sẻ chân tình. Hi vọng ban giám hiệu trường Thăng Long có nhiều tiền, tạo điều kiện cho các em vui chơi nhưng đừng quá đà thế này. Thân!".

Cùng quan điểm đó, bạn Mi Anh bày tỏ: "Đã đành là vui chơi giải trí nhưng Nhà trường nên biết cách kết hợp hài hòa để không quá lố lăng và phù hợp với môi trường sư phạm. Màn biểu diễn này đúng là làm cho Nhà trường không khác gì một quán bar, cứ như thế này không biết giới trẻ còn vịn cớ hội nhập và sẽ đi đến đâu nữa?...".

Thậm chí một bạn có nick name Trang Anh còn bức xúc chia sẻ: "Phần trình diễn này của nữ sinh Thăng Long chỉ như màn biểu diễn bikini của các cuộc thi Hoa hậu khác". Nhưng chúng ta không thể đánh đồng các cuộc thi nhan sắc với một chương trình được tổ chức trong môi trường sư phạm được. Đây là một ngôi trường Đại học có tiếng, chứ đâu phải là nơi tổ chức cuộc thi nhan sắc để sinh viên thích làm gì thì làm.

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ vừa qua rất nhiều hot girl, người mẫu tuổi teen như Angela Phương Trinh, Lê Thị Huyền Anh (Bà Tưng) đã bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấm diễn và thậm chí phạt tiền vì hành vi ăn mặc phản cảm trên sân khấu.

Cụ thể, "Bà mẹ nhí" Phương Trinh đã nhiều lần mặc trang phục hở hang trình diễn trong các quán bar cũng như trên sân khấu khiến dư luận phản ứng gay gắt, buộc Cục Nghệ thuật Biểu diễn phải vào cuộc.

Cục đã ra văn bản gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương về việc tạm dừng cấp phép biểu diễn đối với Angela Phương Trinh. Nội dung công văn khẳng định: Thời gian vừa qua, trên các trang mạng, báo điện tử đã đăng tải nhiều hình ảnh, clip ghi âm thanh, hình ảnh tiết mục biểu diễn của Angela Phương Trinh sử dụng trang phục biểu diễn không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam; thực hiện hành vi thiếu văn hóa khi biểu diễn nghệ thuật mà gần nhất là tại Hà Nội...

Với việc trình diễn trang phục táo bạo và phản cảm, Phương Trinh đã không thể tránh khỏi việc bị Cục Nghệ thuật biểu diễn xử lý. Trong khi nhiều người cứ khăng khăng cho rằng bộ trang phục mà Phương Trinh bị tuýt còi còn có phần "kín đáo" hơn các bạn sinh viên trường ĐH Thăng Long.

Hay như trường hợp của hot girl Bà Tưng, sau khi có hàng loạt hình ảnh khoe thân phản cảm, hở hang táo bạo trên mạng, cô cũng đã bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu tạm dừng cấp phép biểu diễn, kể cả trong quán bar.

Trên sân khấu hay trong quán bar, vốn là nơi vui chơi giải trí nhưng việc biểu diễn trang phục hở hang cũng đã bị xử lý nghiêm minh. Vậy xem ra trường ĐH Thăng Long đã quá thoải mái khi cho phép tổ chức màn biểu diễn bikini phản cảm ngay tại trường.

Trên thực tế, nhiều người cho rằng thật khó tin khi một chương trình không phù hợp với thuần phong mỹ tục, phù hợp với môi trường sư phạm như vậy lại có thể được nhà trường cho phép và diễn ra đúng dịp kỷ niệm 25 thành lập trường. Trường đại học là nơi định hướng, dạy dỗ các em để có một định hướng đúng đắn về nhân cách, tri thức thế mà ban tổ chức chương trình lại để cho một màn biểu diễn "thoáng" quá đà như vậy diễn ra ở ngay tại ngôi trường đại học danh tiếng. Câu hỏi được dư luận đặt ra là trách nhiệm của Ban giám hiệu trường đại học Thăng Long đến đâu khi để một phần trình diễn như ở vũ trường diễn ra ngay trong chính ngôi trường của mình?

(Còn nữa)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn