Đi ăn hàng nên chọn nơi có nhiều giấy ăn bị bỏ lại vì lý do đặc biệt này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần nhìn vào số lượng giấy ăn bị bỏ lại, bạn cũng có thể lựa chọn được quán ăn phù hợp.

Đi ăn hàng nên chọn nơi có nhiều giấy ăn bị bỏ lại vì lý do đặc biệt này

Việc ăn hàng không còn quá xa lạ với mọi người. Khi không có thời gian nấu nướng hoặc khi muốn "đổi gió", không bị nhàm chán với các bữa cơm nhà hay muốn hẹn bạn bè cùng ăn với nhau một bữa, nhiều người sẽ lựa chọn đi ăn hàng. Việc lựa chọn những quán ngon là ưu tiên của tất cả mọi người.

Một trong những bí kíp để biết đâu là quán ăn ngon, bạn có thể quan sát lượng giấy ăn đã qua sử dụng được bỏ trong thùng rác hoặc dưới sàn nhà chưa kịp dọn dẹp. Lượng giấy ăn nhiều chứng tỏ quán đó rất đông khác. Một cửa hàng đông khách trong khi xung quanh cũng có những cửa hàng tương tự cạnh tranh xung quanh chứng tỏ quán đó có điểm đặc biệt, có thể thu hút nhiều người tới ăn.

an-hang-giay-an-01

Cửa hàng đó phải có hương vị hợp với số đông, giá cả hợp lý nên nhiều người mới tìm đến ăn. Nếu lần đầu đến một nơi nào đó mà không biết lựa chọn quán ăn nào cho phù hợp, bạn có thể dựa trên kinh nghiệm quan sát quán đã nêu trên để đưa ra quyết định. Cũng phải lưu ý rằng nếu quán có quá nhiều giấy ăn và rác dưới đất mà không được nhân viên dọn dẹp đồng thời xung quanh có nhiều côn trùng như ruồi, muỗi thì bạn cũng nên cân nhắc về vấn đề về sinh của quán trước khi vào ăn.

Một số lưu ý khi đi ăn nhà hàng

- Tìm hiểu kỹ thực đơn

Các nhà hàng đều cung cấp thực đơn để khách hàng lựa chọn. Hãy dành thời gian để đọc kỹ thực đơn, hỏi kỹ về giá cả của từng món để tránh tình trạng bị tính sai giá.

Ngày nay, với nhiều nhà hàng, bạn có thể tham khảo thực đơn và giá cả trên mạng trước khi đến thưởng thức. Bằng cách này, bạn sẽ lựa chọn được quán ăn phù hợp về cả khẩu vị lẫn kinh tế.

- Không ngại thắc mắc về món ăn

Khi gọi món, bạn có thể hỏi kỹ nhân viên xem món đó có chứa thành phần gì, liệu nó có thể khiến bạn và những người đi cùng bị dị ứng hay không. Khi hiểu kỹ về các nguyên liệu dùng trong món ăn đó, bạn có thể yêu cầu đầu bếp loại bỏ một số nguyên liệu không phù hợp.

- Liên hệ đặt bàn trước

Với những nhà hàng lớn, có số lượng khách đông hoặc với những dịp lễ, bạn nên liên hệ để đặt bàn trước ít nhất 1 ngày. Làm cách này sẽ đảm bảo bạn luôn được phục vụ tốt nhất. Lưu ý, một số nhà hàng sẽ chỉ giữ chỗ cho khác hàng trong vòng 30 phút - 1 giờ (tùy mức độ đông khác của nhà hàng). Nếu bạn đến quá muộn so với giờ đã hẹn, việc đặt trước sẽ không còn ý nghĩa. Chỗ của bạn đã đặt có thể sẽ được dành để phục vụ những vị khách khác. Do đó, hãy cố gắng để đến đúng giờ đã đặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn