Đi chợ thấy 7 loại cá này cần mua ngay: Bổ ngang nhân sâm, tổ yến, giá rẻ lại không tăng trọng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cá ngon, bổ không nuôi tăng trọng, giá cả lại bình dân, ai cũng mua được.

Các loại cá sau đây được nuôi hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất tăng trưởng. Đáng chú ý là chúng rất giàu vitamin và omega 3, mang lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe của bạn.

Cá cơm

Cá cơm là một loại cá nhỏ, có thân mảnh, sống gần các khu vực ven biển. Mặc dù kích thước nhỏ, cá cơm chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng. Chúng cung cấp một lượng lớn protein, khoáng chất và các vitamin như A và D, cùng với axit béo omega-3 chuỗi dài có ích cho cơ thể.

1

Cá da trơn

Cá da trơn có thể tồn tại cả trong nước ngọt và nước mặn. Loại cá này cung cấp axit béo omega-3 quan trọng cho não, tim, hệ thống miễn dịch và sức khỏe mắt. Ngoài ra, cá da trơn cũng cung cấp lượng lớn vitamin B12, giúp hỗ trợ việc tạo ra DNA và duy trì hoạt động bình thường của các tế bào máu.

Cá trích

Thịt cá trích có kết cấu mềm mại và chứa nhiều protein, cũng như canxi tốt cho cơ bắp và xương chắc khỏe. Bên cạnh axit béo omega-3, cá trích cũng là nguồn quý báu của vitamin A và D, hai vitamin quan trọng cho sức khỏe tổng thể của cơ thể.

ca-trich-ngon

Cá thu

Cá thu không chỉ chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn và axit béo không bão hòa đa, mà còn ít chất béo bão hòa. Vì thế, việc tiêu thụ loại cá này giúp giảm nguy cơ mắc các biến chứng tim như đột quỵ, xơ vữa động mạch, đau tim và rối loạn nhịp tim.

Đồng thời, nó còn giúp điều chỉnh mức đường trong máu và hỗ trợ giảm mỡ nội tạng. Cá thu còn chứa các hợp chất chống viêm giúp giảm đau khớp và cứng cơ cho những người mắc viêm khớp dạng thấp.

Cá ngừ

Cá ngừ không chỉ là một loại cá phổ biến trong thực đơn mà còn là một nguồn dồi dào selen, vitamin B12 và axit béo omega-3. Sự kết hợp này đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cá mòi

Cá mòi có hàm lượng axit béo omega-3, protein, canxi, magiê, phốt pho, kẽm và nhiều dưỡng chất khác. Loại cá này còn cung cấp vitamin B12 cần thiết cho sức khỏe tim mạch và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài canxi, cá mòi cũng chứa nhiều vitamin D, một yếu tố quan trọng cho sức khỏe xương.

Buoc-1-1-6875-1681028893

Cá tuyết

Cá tuyết là nguồn cung cấp axit béo omega-3 và omega-6 tốt. Loại cá này cũng giàu vitamin B12, B6 và các vitamin E, A, C quan trọng. Hơn nữa, cá tuyết chứa phốt pho, kali, selen và các khoáng chất vi lượng khác cần thiết cho cơ thể. Với tính nạc và lượng calo thấp, cá tuyết trở thành một lựa chọn tốt để giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link