Đi chợ thấy 8 loại rau này ngại gì mà không mua ngay, vừa bổ vừa sạch, chẳng lo bị phun thuốc

16:26, Thứ sáu 11/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại rau thích nghi tốt với môi trường, ít bị phun thuốc. Bà nội trợ nên mua về cho gia đình ăn.

Rau xanh là một phần không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, ngày nay, việc sử dụng hoá chất độc hại trong quá trình trồng và thu hoạch đã đẩy rau vào nguy cơ tăng cường hấp thụ chất độc.

Mặc dù vậy, vẫn có những loại rau dễ trồng và có khả năng tự bảo vệ khỏi sâu bệnh, giúp giảm thiểu việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật. Những bà nội trợ thông thái khi đi chợ thường chọn mua ngay 8 loại rau này, vì chúng không chỉ bổ dưỡng mà còn an toàn, ít bị tác động của thuốc bảo vệ thực vật.

Rau khoai lang

Rau khoai lang có thể được biến thành những món ngon đa dạng như rau luộc, rau xào tỏi và nhiều món khác. Mặc dù mang dáng vẻ bình dân, rau khoai lang mang giá trị dinh dưỡng cao không thua kém các loại rau lá khác, được coi là một trong những loại rau có sức kháng đáng kính mà nhiều người thích.

Cây rau khoai lang tự nhiên chứa chất dịch trắng bên trong giúp chống lại các côn trùng có hại. Vì vậy, rau khoai lang thường không cần phải sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật, giúp tạo sự yên tâm trong việc sử dụng.

1

Củ sen

Củ sen thường mọc trong môi trường ao nước, vì thế từ việc trồng đến thu hoạch, cả việc bón phân cũng được giảm tối thiểu. Chúng chủ yếu hấp thụ chất dinh dưỡng từ môi trường tự nhiên. Sự kết hợp giữa nước và bùn giúp bảo vệ củ sen khỏi nhiều loại sâu bệnh. Củ sen là nguồn khoáng chất, vitamin C và chất xơ giàu có, giúp làm mát cơ thể, thanh lọc và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Hẹ

Hẹ, với hình dáng tương tự hành lá và mùi vị tương đối giống tỏi, rễ và cỏ na. Người trồng hẹ thường không cần sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật. Hẹ có thể dễ dàng tìm thấy tại nhiều nơi, từ chợ địa phương đến siêu thị, với mức giá hợp lý. Loại rau này thường được ưa chuộng bởi những người yêu thích nấu ăn, và thường xuất hiện trong nhiều món ăn.

20221215_la-he-3.jpg

Các loại quả thuộc họ bầu, bí

Các quả thuộc họ bầu, bí thường ít bị tấn công bởi sâu bệnh, làm giảm nguy cơ cần dùng thuốc bảo vệ thực vật. Một lợi thế khác là chúng thường có vỏ dày, giúp bảo vệ phần ăn được bên trong khỏi các chất có hại.

Rau cải cúc

Rau cải cúc, còn được biết đến với tên gọi tần ô, thường được tiêu thụ nhiều vào mùa thu. Mùi thơm tự nhiên của loại rau này tỏ ra không thích hợp đối với sâu bọ, làm cho chúng tránh xa. Do tính kháng của nó với sâu bệnh, rau cải cúc ít cần phải tiếp xúc với các loại thuốc bảo vệ thực vật, cho phép bạn hoàn toàn tự tin trong việc sử dụng chúng. Đặc biệt, rau cải cúc có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin, axit amin và canxi, mang lại nhiều lợi ích như giảm căng thẳng, dịu nguyên tâm, cải thiện làn da và tăng cường trí não.

Rau diếp ngồng

Rau diếp ngồng ít bị tác động của thuốc phun bảo vệ thực vật do chứa các chất tự nhiên có khả năng đẩy lùi côn trùng. Các lá của cây thường có màu xanh hoặc tía, có thể ăn sống hoặc luộc chín. Mặt khác, thân trắng mềm mịn của cây chứa nhiều dưỡng chất và có thể được sử dụng để luộc, nấu canh, nướng hoặc xào.

5-loai-rau-nay-hiem-khi-bi-phun-thuoc-tru-sau-nhung-it-ai-biet-toi-2-1634611348-179-width1000height750

Củ niễng

Củ niễng phát triển trong môi trường nước, được bảo vệ bởi nhiều lớp vỏ bên ngoài nên không yêu cầu việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật. Khi sử dụng, chỉ cần gọt bỏ phần vỏ ngoài để lộ phần ruột non bên trong.

TỏiNgoài phần củ, lá của tỏi cũng có thể được sử dụng trong nấu ăn. Tỏi chứa hàm lượng cao chất allicin có khả năng tự nhiên đuổi xa côn trùng. Nhờ tính năng này, việc trồng tỏi không yêu cầu sự sử dụng của thuốc trừ sâu.

Cả lá tỏi và củ tỏi đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng và ấm tỳ vị, đây là những tính chất rất thích hợp cho mùa thu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang