Đi chợ thấy bán loại cá này đừng tiếc tiền mua ngay: Bổ ngang nhân sâm tổ yến, giá rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá này có chứa nhiều dinh dưỡng, giá rẻ và mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe.

Cá là thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình. Cá không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là gợi ý một số loại cá ngon, bổ rẻ, đi chợ thấy nên mua ngay.

Cá mè hoa

Cá mè hoa rất giàu dinh dưỡng

Cá mè hoa rất giàu dinh dưỡng

Cá mè hoa là loại cá dân dã rẻ tiền nhưng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt cá mè chứa 15,3g đạm; 2,2g mỡ; 82mg canxi; 18mg photpho; 0,8mg sắt; 229mg kali, 4,7g carbohydrate và các vitamin B1, B2; 2,8mg axit Nicotinic; 2,65mg vitamin E.

Theo y học cổ truyền, cá mè hoa tính ôn, vị ngọt, rất tốt cho người mắc chứng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, nhiều đờm, cao huyết áp, suy thận, đau lưng, đau khớp, gân cốt yếu, tiêu hóa kém, tứ chi phù, tì vị suy hàn.

Cá nục

Cá nục không chỉ cung cấp nhiều chất bổ mà còn có thành phần Omega-3, giúp giảm đau khớp và viêm nhiễm. Với giá cả phải chăng và dễ tìm mua, cá nục là một lựa chọn thực phẩm hữu ích cho việc bổ sung chế độ dinh dưỡng hàng ngày và tăng cường hệ miễn dịch khi ăn thường xuyên.

Cá trích

Cá trích có xương mềm, hàm lượng canxi cao

Cá trích có xương mềm, hàm lượng canxi cao

Cá trích là một loại cá ít tanh, có thịt trắng và ít mỡ, dễ dàng đánh bắt. Trong thành phần dinh dưỡng của cá trích có nhiều Omega-3, có tác dụng quan trọng trong sự phát triển của não, tăng cường sức khỏe của não bộ, tốt cho tim mạch và giúp điều chỉnh huyết áp.

Cá chép

Cá chép có vị ngọt, có tính bình, hàm lượng protein và vitamin dồi dào.Cá chép nổi tiếng lành tính và giàu dinh dưỡng, thường được những mẹ bầu dùng đề tẩm bổ. Đặc biệt, với những người đang mắc chứng ứ tích nước trong cơ thể, tiêu chảy nước, vàng da, bí tiểu, thai nghén phù thũng nên bổ sung món cá chép vào thực đơn.

Cá chim

Cá chim trắng rất ngon và giàu dinh dưỡng

Cá chim trắng rất ngon và giàu dinh dưỡng

Cá chim trắng rất ngon và giàu dinh dưỡng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trung bình trong 100g thịt cá chứa 75,2g nước, 19,4g protein, 185mg photpho, 0,6mg sắt, 145mg natri, 263mg kali, 27mg vitamin A, 2mg vitamin PP, 1mg vitamin C, các vitamin B1, B2, 5,4g lipit, 1,1g tro, 15mg canxi, … cung cấp được 126kcal. Đồng thời, cá chim còn giúp cho người bị suy nhược cơ thể phục hồi sức khỏe rất tốt, giải cảm mạo.

Cá cấn

Cá cấn là một loại cá đồng, thường sống thành đàn và rất phổ biến ở vùng quê với giá rẻ. Cá cấn chứa nhiều protein, canxi, kali, magiê, selen, chất béo và nhiều chất dinh dưỡng khác. Thịt cá cấn mềm, dễ tiêu hóa, phù hợp cho trẻ em, người già và những người có chức năng tiêu hóa kém. Đặc biệt, cá cấn còn có tác dụng bổ sung máu và tốt cho dạ dày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link