Đi hái măng, người đàn ông dân tộc Mông bị gấu tấn công móc rơi 2 mắt : "Sao cứ là đêm suốt"

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 30 phút sau, 2 người cùng Bản đi tới và phát hiện anh ngất, mặt mũi nhiều máu, 2 con mắt bị rơi hẳn ra, hố mắt trũng sâu rất sợ.

Bệnh viện Việt Đức đang cấp cứu cho một bệnh nhân 37 tuổi, trú tại Sơn La, bị hỏng hai mắt sau khi đi vào rừng hái măng và bị gấu tấn công.

bi gau tan cong - phunuto

Anh Hạng A Ký đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. (Ảnh: SK&ĐS)

Anh Hạng A Ký, người dân tộc Mông, sinh năm 1979 tại bản Háng Gờ Bua, xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, đang nằm tại khoa Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Việt Đức. Anh Ký cho biết, cuối tháng 11 vừa qua, anh cùng hai người trong bản rủ nhau lên rừng hái măng về muối làm thức ăn dự trữ cho cả năm.

Tới khoảng 2 giờ chiều anh Ký đang trên đường về thì bỗng từ trong bụi, 1 con gấu đen, lao tới vả anh. Con gấu tấn công 2 mắt, vả 1 cái vào mặt và bắp đùi của anh. Anh Ký ngất đi không biết gì.

Khoảng 30 phút sau, 2 người cùng Bản đi tới và phát hiện anh ngất, mặt mũi nhiều máu, 2 con mắt bị rơi hẳn ra, hố mắt trũng sâu rất sợ.

2 người này vội đưa anh về bệnh việnbệnh viện chuyển anh về BV Việt Đức. 2 con mắt được mang theo lên BV nhưng 1 con mắt bị gấu cào nát còn 1 con mắt do thời gian vận chuyển quá lâu nên đã không thể cứu được.

bi gau tan cong 1 - phunu

Vết lõm do gấu tấn công anh Ký ở chân. (Ảnh: SK&ĐS)

Được biết, đến nay đã 2 tuần nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhưng anh Ký vẫn chưa hề hay biết mình bị hỏng 2 con mắt. Hiện tại anh vẫn đang phải băng kín 2 mắt. Anh vẫn băn khoăn mãi hỏi 2 người anh của mình : “sao cứ là đêm suốt, cứ tối suốt, chẳng thấy ngày, cứ ngủ mãi thế này chán quá”. Anh Ký cũng đã có vợ và 2 con nhưng việc chăm sóc phải nhờ cậy vào 2 anh trai vì vợ và con anh không ai biết nói tiếng Kinh.

Bác sĩ Nguyễn Thu Hằng - người trực tiếp điều trị cho anh Ký cho biết, hiện tại tiên lượng của bệnh nhân là khá dè dặt, cần theo dõi kỹ và chú ý nhiễm trùng.

Bệnh nhân Ký cũng cần phải tạo hình lại hố mắt trái, tạo hình lắp mắt giả bên phải và tạo hình sẹo trên gò má, nếu không gương mặt sẽ rất mất thẩm mỹ, gây sợ hãi cho người tiếp xúc và bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nỗi mặc cảm nếu mang gương mặt này suốt đời.

bi gau tan cong 2 - phunu

Hai anh trai chăm sóc anh Hạng A Ký tại BV Việt Đức. (Ảnh: SK&ĐS)

Hoàn cảnh gia đình anh Hạng A Ký rất khó khăn. Vì vậy, mọi ủng hộ của độc giả xin gửi về : Anh Hạng A Ký - Bản Háng Gờ Bua, xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.ĐT của anh Hạng A Ký: 01253968002

Theo:  khoevadep.com.vn