Đi nghỉ lễ cùng gia đình, 2 em nhỏ chết đuối

10:58, Thứ sáu 02/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 1/5, một vụ đuối nước xảy ra tại lòng hồ trên đồi Tà Pạ, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã làm 2 bé gái tử vong.

Trước đó, một nhóm gồm 4 gia đình từ huyện Châu Thành (An Giang) đưa nhau lên đồi Tà Pạ và tổ chức vui chơi ăn uống bên bờ lòng hồ, tuy nhiên buổi đi chơi đã trở thành thảm họa khi mà cả 8 em đã gặp nạn dưới lòng hồ.

Hồ Tà Pạ.

Vào trưa cùng ngày, trong khi 4 gia đình tổ chức ăn uống bên hồ thì 8 em nhỏ đã rủ nhau xuống hồ tắm.

Khi không nghe thấy tiếng các em nhỏ đùa giỡn, một người đã chạy đi kiểm tra và phát hiện cả 8 em đang bị đuối nước nên tri hô mọi người đến cứu.

Tuy nhiên, mọi người chỉ cứu được 6 em, còn 2 bé gái do bị chìm sâu dưới long hồ nên không vớt lên được. Sau 3 giờ đồng hồ, các thợ lặn mới vớt được xác 2 bé gái.

Bước đầu, danh tính các nạn nhân được xác định là em Trương Hạnh Duyên (12 tuổi) và Trương Lê Hoàng My (13 tuổi), cùng ngụ xã Cần Đăng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bị chuột rút trong quá trình tắm, bơi lội trong hồ.

Được biết, lòng hồ Tà Pạ toạ lạc tại vị trí triền đồi, đối diện với núi Tô (Phụng Hoàng Sơn) có vị trí rất đẹp. Trước đó hồ là hố khai thác đá có độ sâu trên 10m, mặt hồ rộng trên 20m. Nhưng từ 10 năm nay sau khi có lệnh tạm ngưng khai thác đá, nơi đây trở thành điểm vui chơi tự phát của nhiều người dân vào các dịp lễ hoặc ngày cuối tuần.Trước đó, tại hồ này thường xuyên xảy ra tai nạn trẻ em đuối nước khi xuống tắm, nô đùa.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link