Đi ngủ nhớ để biệt thoại ở chế độ này, vừa giảm bức xạ lại không hao pin

11:10, Thứ ba 24/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ngủ, nhớ khởi động chế độ này sẽ giúp làm giảm bức xạ, đồng thời không hại pin hại điện thoại.

Điện thoại là vật dụng mà bất cứ ai cũng có. Nhiều người thường mang điện thoại lên giường ngủ mà không biết rằng, lượng bức xạ trong điện thoại rất lớn có thể gây hại cho sức khỏe. Vậy nên để điện thoại ở chế độ nào thì giảm bức xạ và không hại máy?

Để giảm thiểu vấn đề này, trước khi đi ngủ bạn nên chuyển điện thoại về chế độ máy bay. Việc này tuy nhỏ nhưng giúp giảm bức xạ, giúp ngủ ngon hơn và phòng bệnh.

che-do-may-bay2

Theo bác sĩ Gary Larson (Giám đốc y tế tại Trung tâm trị liệu Procure Proton, Mỹ), việc chuyển điện thoại sang chế độ máy bay khi ngủ sẽ giúp vô hiệu hóa bộ sóng phát RF (sóng siêu âm vô tuyến điện). Lúc này, lượng bức xạ mà chúng phát ra sẽ được giảm đi và hạn chế những nguy hại tới sức khỏe của con người.

Bật chế độ máy bay khi ngủ giúp giấc ngủ của bạn liền mạch, không bị làm phiền bởi âm báo, tiếng chuông của điện thoại. Lúc này, điện thoại không có cuộc gọi hay thông tin từ mạng di động đến. Do đó, giấc ngủ sẽ không bị ảnh hưởng, giúp bạn thấy thoải mái hơn. Nhờ vậy mà có giấc ngủ ngon.

Hơn nữa, việc để điện thoại ở chế độ máy bay khi ngủ còn giúp bạn sạc pin nhanh hơn và thiết lập lại cấu hình mạng. Đây là điều cần thiết để giúp chiếc điện thoại của bạn bền bỉ, tốc độ lướt nhanh hơn.

che-do-may-bay1

Một số mẹo dùng điện thoại không hại mắt ban đêm

Không nên để độ sáng màn hình quá lớn

Khi màn hình có độ sáng lớn sẽ sản sinh ra ánh sáng xanh mạnh mẽ hơn, như đã nói ở trên thì ánh sáng xanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đồng hồ sinh hoạt và giác mạc. Ngoài ra, độ sáng màn hình quá lớn sẽ gây căng thẳng cho mắt và làm tăng khả năng bị cận thị.

Chính vì thế hãy chuyển ánh sáng màn hình sang chế độ ban đêm hoặc điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với ánh sáng xung quanh và không để quá chênh lệch.

Nên nằm ngửa khi dùng điện thoại vào ban đêm

Tác hại của việc sử dụng điện thoại khi nằm nghiêng hoặc nằm sấp là rất lớn, vậy nên hãy điều chỉnh tư thế sử dụng bằng cách ngồi dựa lưng trên giường hoặc nằm ngửa để sử dụng điện thoại. Thay đổi nhỏ này góp phần rất lớn vào việc giữ cho góc nhìn của mắt trở nên cân bằng.

Một mẹo nhỏ khi sử dụng điện thoại trên giường đó là dựa lưng vào giường và kê gối trước bụng, lúc này tay cầm điện thoại sẽ cho ra góc nhìn thẳng hàng với mắt, từ đó giảm thiểu căng thẳng cho mắt. Việc kê gối trước ngực cũng giúp cho tay và cổ đỡ mỏi hơn sử dụng điện thoại trong thời gian dài.

Bật đèn ngủ đủ sáng nếu dùng điện thoại ban đêm

Đa phần mọi người có thói quen sử dụng điện thoại trên giường và trong không gian tối để tiện cho việc chìm vào giấc ngủ. Thay vào đó, hãy bật đèn ngủ vừa đủ sáng và sử dụng điện thoại gần với đèn, ánh sáng từ đèn sẽ làm thị lực trung hòa hơn.

Bật bộ lọc ánh sáng xanh có sẵn trên điện thoại

Ta có thể thấy ưu điểm rất lớn của ánh sáng vàng kể trên, nếu không có đèn ngủ bên cạnh thì người dùng có thể tạm thời thay thế bằng cách kích hoạt bộ lọc ánh sáng xanh trên điện thoại. Với hệ điều hành Android thì chúng thường có tên là Night Light, và trên iOS thì là Night Shift.

Quy tắc 20/20/20 khi xem điện thoại

Quy tắc 20/20/20 là một phương pháp bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại nhằm giảm thiểu tác hại của hiện tượng trên. Theo quy tắc này thì cứ 20 phút sử dụng điện thoại, bạn nên dành ra 20 giây để nhìn ra xa khoảng 20 feet (khoảng 6m). Một số nghiên cứu cho thấy phương pháp này hạn chế rất tốt việc đau đầu và mỏi mắt khi nhìn quá lâu vào màn hình điện thoại.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: