Đi vệ sinh nên dùng vòi xịt hay giấy sẽ tốt hơn? Hơn 90% người trả lời sai

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết khi đi vệ sinh, việc dùng vòi xịt hay giấy sẽ tốt hơn không?

Rất nhiều người trong chúng ta thắc mắc rằng, sau khi đi vệ sinh xong việc thì nên dùng giấy hay vói xịt sẽ thực sự tốt hơn.

Theo một vị bác sĩ phẫu thuật trực tràng ở Mỹ - Evan Goldsteinphân tích rằng dùng giấy vệ sinh lau không thực sự làm sạch, thậm chí còn có thể làm vấy bẩn lên các vùng lân cận xung quanh mà chúng ta không biết, đồng thời việc dùng giấy vệ sinh có thể làm rách hậu môn do giấy khô gây cọ xát và nếu dùng lực quá mạnh một cách nhiều lần ở vị trí có lớp da mỏng dễ khiến chúng bị tổn thương.

5

Bởi thế, lý tưởng nhất là dùng vòi rửa vệ sinh!

Nghe lý giải xong mới bảo hay là mình dùng khăn giấy ướt em bé để thay thế chắc sẽ đỡ hơn. Tuy nhiên, chuyên gia này giải thích rằng bên trong khăn giấy ướt thường chứa các chất diệt khuẩn và việc dùng loại giấy này "vô tình" loại bỏ các loại vi khuẩn có lợi nên sẽ khiến chúng ta dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

Dùng vòi xịt có thể giúp loại bỏ hết các chất bẩn còn sót lại ở nơi hậu môn và vòi xịt tuyệt vời nhất chính là hệ thống phun trực tiếp gắn vào bồn ngồi vệ sinh. Dù vậy, sau đó, chúng ta vẫn nên dùng giấy vệ sinh lau nhẹ cho khô ráo, tránh để ẩm ướt sẽ là môi trường để các vi khuẩn gây hại sinh sôi nảy nở.

Nếu bạn đã quen với việc dùng giấy và không muốn sử dụng vòi rửa, hãy sử dụng thao tác vỗ thay vì thao tác lau để tránh tạo quá nhiều ma sát và gây trầy da thời lời khuyên của bác sĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link