Địa chỉ đi chơi gần Hà Nội dịp 2/9 đẹp mê li tha hồ sống ảo, lại tiết kiệm chi phí

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những gợi ý địa điểm đi chơi quanh Hà Nội dịp 2/9 hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo:

Tam Đảo

Cách Hà Nội khoảng 80 km, thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) được biết đến là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của miền Bắc với thiên nhiên, núi non hùng vĩ cùng khí hậu mát mẻ quanh năm.

Ngay từ cung đường phía dưới đi lên khu du lịch Tam Đảo, du khách có thể nhìn thấy một tòa lâu đài Tam Đảo tọa lạc ở vị trí đắc địa trên đỉnh núi. Quang cảnh xung quanh tòa lâu đài chẳng khác gì trời Âu. Khu vực này trước đây là nền của hơn 100 biệt thự, khách sạn Pháp, nay được khôi phục và xây dựng lại.

download (2)

Được mệnh danh là "Đà Lạt ở phía Bắc", mỗi mùa của Tam Đảo sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm nhận rất riêng. Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, vì vậy, mùa hè, đây là địa điểm thuận lợi để mọi người đi du lịch, tránh cái nóng gay gắt của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và trầm lắng với những đám sương mù dày đặc, phủ kín cả đất trời.

Ba Vì

download (1)

Khu du lịch Ba Vì nổi tiếng là điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích không khí trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi ngút ngàn sắc xanh. Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60km, Vườn quốc gia Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn, diệu kỳ, chìm đắm trong sương mờ huyền ảo chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội với những người thích khám phá.

Tháng 9 là thời điểm giao mùa từ hạ sang thu, nên không khí tương đối mát mẻ, thời tiết ít biến động rất thích hợp với các hoạt động du lịch. Sở hữu khí hậu ôn hòa, mát mẻ nên Ba Vì là địa điểm du lịch phượt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Dịp lễ Quốc khánh bắt đầu vào mùa đẹp nhất trong năm ở đây nên khá thuận lợi để tham gia các hoạt động vui chơi, cắm trại, dã ngoại. Nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ tuyệt đẹp, với những làng nghề truyền thống, cuộc sống của bà con người dân tộc bình dị.

Một số nơi được khách du lịch yêu thích nhất có thể kể đến như: vườn quốc gia Ba Vì, nhà thờ Pháp cổ, nhà kính trồng xương rồng, đồi thông xanh mướt. Hay tham quan khu du lịch Ao vua, khu du lịch suối Ngà – suối Tiên, viếng đền thờ Bác Hồ, khu di tích lịch sử K9,... Khu vực Ba Vì cũng nổi tiếng với các sản phẩm từ sữa bò, trải nghiệm tham quan trang trại vắt sữa bò.

Hồ Đại Lải

images (1)

Nếu bạn thích thả mình giữa mênh mông trời đất, muốn khám phá mạo hiểm thì Đại Lải là địa điểm du lịch gần Hà Nội thích hợp với bạn.

Cách thủ đô Hà Nội về phía bắc 40km, nằm trong địa phận tỉnh Vĩnh Phúc. Nếu bạn muốn thấy hết được vẻ đẹp của hồ Đại Lải, hãy đến vào mùa hè, bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9. Đây là lúc thích hợp để đi tránh nóng, Đại Lải sẽ có nắng đẹp vào ban ngày và se se lạnh vào ban đêm, không khí luôn được điều hoà vì xung quanh có rất nhiều rừng xanh bao bọc, cực kì thích hợp với các hoạt động vui chơi ở đây như đua thuyền, đạp vịt, du thuyền quanh hồ.

Thung Nai, Hòa Bình

thung-nai-hoa-binh-10135129

Nằm cách Hà Nội hơn 100 km thuộc huyện Cao Phong, Hòa Bình, Thung Nai được ví với "vịnh Hạ Long trên cạn". Đây là lựa chọn hàng đầu cho điểm đến sở hữu khung cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình đầy lãng mạn. Hồ chứa nước khổng lồ xanh màu lục bảo với những ngọn núi cao nhấp nhô khiến cho nơi đây được ví như "vịnh Hạ Long trên cạn" của miền đất này. Nơi đây quanh năm luôn biết cách chiều lòng du khách với những vẻ đẹp hấp dẫn riêng.

Một trong những trải nghiệm khó quên nhất chính là được chèo thuyền ra giữa lòng hồ sông Đà, cảm giác thư thái giữa đất trời bao vây bởi núi non khiến lòng mình cảm thấy như được lắng lại. Hay đến suối Trạch ngâm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh. Tham quan động và đền thờ bà chúa Thác Bờ linh thiêng. Đặc biệt là đừng quên đặt chân đến khu chợ nổi độc đáo ở đây, nơi buổi sáng người dân tập trung buôn bán, trao đổi hàng hóa trên những chiếc thuyền tựa như miền Tây thu nhỏ.

Ninh Bình

Cách thủ đô khoảng 100 km, khách Hà Nội đi ô tô hoặc xe máy tới Ninh Bình chỉ 2 tiếng và có thể tự khám phá các địa điểm du lịch Ninh Bình trong ngày. Là nơi có nhiều khu di tích và thắng cảnh, Ninh Bình phù hợp với người yêu lịch sử và thiên nhiên. Những trải nghiệm du khách có thể lựa chọn là đi thuyền Tràng An, Tam Cốc, Vân Long tham quan chùa Bái Đính, chùa Bích Động, leo bộ ngắm cảnh ở Hang Múa... Đã tới Ninh Bình, bữa trưa của du khách sẽ không thể thiếu các đặc sản thịt dê, cơm cháy, ốc đá...

Theo:  xevathethao.vn copy link