Ăn cưới thuê kiếm tiền triệu, nghề lạ mà hot ở Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - Ở Hàn Quốc có dịch vụ thuê người đi ăn cưới và được trả thù lao như những việc làm bình thường khác. Có cầu có cung, gia đình có hỷ cần và người được thuê cũng có thu nhập ổn định.

Chỉ 1- 2 tiếng đồng hồ, người trẻ Hàn Quốc có thể bỏ túi vài trăm nghìn đồng từ công việc đi dự đám cưới thuê.Trên các trang web dành cho cô dâu, không khó để bắt gặp những bài đăng thuê khách mời, phù dâu, phù rể. Những quảng cáo này thường thu hút hàng chục câu trả lời ngay lập tức.

Ngay cả đơn vị chuyên tổ chức tiệc đám cưới cũng mở thêm dịch vụ cung cấp khách mời cho cô dâu, chú rể.

Những người này thường gặp gỡ vài lần trước hôn lễ như cùng nhau đi thử váy cưới, chụp ảnh cưới để việc vào vai bạn thân trở nên suôn sẻ hơn.

vi-sao-o-han-quoc-lai-co-nghe-an-dam-cuoi-thue-vua-duoc-mac-dep-lai-97f966

Xu hướng này đang phát triển bởi nhiều phụ nữ không thoải mái khi thuê người lạ làm phù dâu, khách mời. Một người phụ nữ 30 tuổi tình nguyện tham dự đám cưới của một người phụ nữ khác nói: "Tôi không hoàn toàn lừa đối hay phải giả vờ quen biết cô dâu vì thực tế chúng tôi đã gặp nhau trước đám cưới và không sợ bị bại lộ".

Tuy nhiên, không phải ai cũng tin tưởng những người bạn mới. Để tránh việc "khách mời" đột ngột vắng mặt, nhiều cô dâu, chú rể đã yêu cầu người được thuê đặt cọc 100.000-300.000 won. Số tiền này sẽ được trả lại sau buổi lễ.Một trong những lý do chính khiến các cô dâu, chú rể phải chi tiền thuê khách mời là vì họ muốn mình trở nên nổi tiếng, nhiều bạn bè, có quan hệ rộng trong mắt người khác.

Tại Hàn Quốc, dịch vụ cho thuê khách dự đám cưới xuất hiện từ đầu những năm 2000. Có hàng trăm đơn vị tổ chức đám cưới và diễn đàn Internet cung cấp cho cô dâu và chú rể những "diễn viên quần chúng" tham dự hôn lễ.

Một số thậm chí còn cho thuê cả "cha mẹ giả" hoặc "họ hàng xa" nếu khách hàng yêu cầu.

Lee Mi-young, đại diện công ty tổ chức đám cưới Hagaek Friends từng nói với The Korea Times rằng lý do chính mà mọi người tìm kiếm khách giả là vì họ có quá ít bạn bè, thiếu các mối quan hệ cá nhân.

"Mọi người không muốn trông như thể họ không có mối quan hệ thân thiết với bạn bè. Ngoài ra, cô dâu/chú rể tìm kiếm khách giả để cân bằng số lượng khách của hai bên gia đình. Vì số lượng khách thể hiện quyền lực, địa vị của gia đình nên không ai muốn yếu thế so với người kia".Dịch vụ thuê người ăn cưới bắt đầu từ những năm 2000, sau đó mở rộng ra những dịch vụ sự kiện khác như thôi nôi, đám tang. Song (29 tuổi)- một người trẻ thường xuyên làm công việc này cho biết đã kiếm tổng cộng 60.000 đồng (khoảng 1.180.000 đồng) trong tháng 11/2021 bằng việc tham gia 4 đám cưới.

Thậm chí, nếu được chọn để bắt hoa cưới, cô còn kiếm thêm được vài nghìn won nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link