Dịch bệnh Covid đến bất ngờ dạy con người 3 bài học lớn, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày dịch bệnh đang bùng phát như hiện nay, con người chúng ta mới thấy thâm thía 3 bài học lớn trong cuộc đời.

Phung phí sức khỏe là một tội lỗi

Sức khỏe là một ngân hàng tiết kiệm để duy trì sự sống cho mỗi con người chúng ta. Covid-19 cho chúng ta cơ hội nhắc con người cần biết trân trọng sức khỏe. Bởi sức khỏe chính là khởi đầu của mọi thứ, của sự sống, của niềm vui, của thành công, của sự nghiệp… Do vậy, phung phí sức khỏe cá nhân là một tội lỗi với bản thân mình. Càng trong dịch bệnh người ta mới thấy sự sống mong manh như thế nào. Chính vì vậy, bạn nên trân trọng cuộc sống của mình, không nên phung phí chúng khi còn khỏe mạnh.

Tiết kiệm không bao giờ là thừa

Tiết kiệm không bao giờ là thừa

Tiết kiệm không bao giờ là thừa

Trong cuộc sống hiện đại, mọi người muốn sống tốt hơn cũng không có gì là sai, nhưng sống tốt không đồng nghĩa với xa hoa phung phí. Mỗi người chúng ta cần phải học cách tiết kiệm, nhìn xa trông rộng tích cơ phòng hàn. Bởi cuộc sống của con người luôn xảy ra những biến cố bất ngờ.

Như trong đại dịch Covid -19 kéo dài gần hai năm nay, có rất nhiều người lao động mất việc, không có thu nhập, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của họ. Chính vì vậy, nếu như bạn tiết kiệm chuẩn bị kỹ cho những tình huống khó khăn có thể ập tới bất ngờ, thì khi bệnh dịch tới bạn cũng không chịu quá nhiều tổn thất.

Những bữa cơm tình nghĩa trong mùa Covid-19

Những bữa cơm tình nghĩa trong mùa Covid-19

Bài học về lòng nhân ái

Có lẽ chưa bao giờ mà tinh thần tương thân tương ái lại ngập tràn như trong mùa dịch Covid-19 như hiện nay. Chúng ta có thể thấy rằng những hoạt động thấm đẫm tình người đều xuất phát từ những tấm lòng vàng, thể hiện tình nhân ái, sẵn sàng chung tay vì cộng đồng, nhất là trong giai đoạn khó khăn, những giá trị cao đẹp ấy càng được nhân lên gấp bội. Mỗi ngày chúng ta đều nghe đâu đó những dòng tin chia sẻ về những suất cơm tình nghĩa được phát cho người trong khu cách ly, những người dân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Cây ATM phát gạo, một chiếc bánh hay một chai nước được trao đến tay những người cần nó. Trong đại dịch những cả người trao đi và người được nhận đều cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc, bởi họ đều có một quyết tâm cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link