Điểm tin 2/9: Gần 25 ngàn phạm nhân được giảm án dịp 2/9

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bắt băng nhóm trộm cắp táo bạo, một thiếu tá công an bị thương trong quán nhậu…là những thông tin đáng chú ý

Gần 25 ngàn phạm nhân được giảm án dịp 2/9

Theo Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) trong số phạm nhận được xét duyệt nêu trên có 2.092 trường hợp được đề nghị giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại; 11 phạm nhân được đề nghị giảm từ chung thân xuống 20 năm tù; 117 phạm nhân được đề nghị giảm từ chung thân xuống 30 năm tù; 22.606 phạm nhân được đề nghị giảm có thời hạn.

Điểm tin 2/9: Gần 25 ngàn phạm nhân được giảm án dịp 2/9

Trao quyết định đặc xá cho phạm nhân tại trại giam Chí Hòa, TP.HCM trong sáng 31/8. Ảnh Đàm Đệ

Cũng theo tướng Bằng, việc xét duyệt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp Quốc khánh 2/9 dựa trên cơ sở thực hiện đề án triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hiện các trại giam, trại tạm giam đã hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho số phạm nhân và chuyển đến TAND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư nơi trại giam, trại tạm giam đóng quân để xem xét, quyết định.

Bắt băng nhóm trộm cắp, cướp hàng chục vụ chỉ trong 3 tháng

Sáng 1/9, Cảnh sát điều tra Công an Q. Bình Thạnh, TP. HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Trung (tự Trung “móm”, 24 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông), Phạm Quốc (26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận), Lê Tiến Thành (35 tuổi), Nguyễn Quang Hà (32 tuổi) và Nguyễn Quốc Đình Chương (30 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Điểm tin 2/9: Gần 25 ngàn phạm nhân được giảm án dịp 2/9

Các đối tượng tại cơ quan điều tra  - Ảnh: A.X./Tuổi trẻ.

Ngoài ra, Cảnh sát điều tra Công an Q. Bình Thạnh cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hùng (33 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang, chủ tiệm game bắn cá Ngư Phủ, P.12, Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Điều tra mở rộng chuyên án, cơ quan công an bắt tiếp các đối tượng khác là Quốc, Chương và Hùng. Tại cơ quan công an, các đối tượng trong băng trộm cướp trên khai nhận chỉ trong vòng 3 tháng từ tháng 5/2016 đến cuối tháng 7/2016 đã thực hiện 6 vụ trộm và 1 vụ cướp giật trên địa bàn Q. Bình Thạnh. Hiện chuyên án đang được cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Bắt xe biển xanh nghi chở gỗ lậu

Cụ thể, khoảng 12h30 ngày 1/9 tại địa bàn phường Cổ Nhuế, Đội CSGT số 6 thực hiện kiểm tra xe BKS: 22C 0250. Khi kiểm tra lực lượng đã phát hiện một lượng gỗ lớn sơ chế ban đầu là các khoanh tròn. Trên xe lực lượng còn phát hiện có một số biển xe màu xanh mang BKS: 80B ....Nhận định ban đầu đây là gỗ nghiến đỏ.

Điểm tin 2/9: Gần 25 ngàn phạm nhân được giảm án dịp 2/9

Các đối tượng cùng số gỗ không giấy tờ.

Theo trung tá Thành, tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ trên. Chính vì thế, chúng tôi chưa xác định được loại gỗ các đối tượng vận chuyển là loại gì. Hiện vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan chức năng để tiến hành điều tra làm rõ, trung tá Thành nói.

Một thiếu tá công an bị thương trong quán nhậu

Cuối giờ chiều 1-9, trao đổi với PV báo Pháp luật TP.HCM, Đại tá Nguyễn Thanh Tiền – Trưởng Công an thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Đang xác minh làm rõ vụ gây rối xảy ra tại quán nhậu Làng Nướng thuộc địa bàn phường 1, thị xã Vĩnh Châu”.

Cũng theo Đại tá Tiền, trong vụ gây rối này các đối tượng ngoài xã hội đã gây hấn, ý định hành hung nên khi đập phá đã làm miểng kiếng văng trúng thiếu tá Đ – phó trưởng công an phường 2 khiến vị này bị thương nhẹ ở tay và mặt.

Điểm tin 2/9: Gần 25 ngàn phạm nhân được giảm án dịp 2/9
Nơi xảy ra vụ việc

“Nhóm đối tượng xã hội nhậu xong lúc đi ra tính tiền thì chạm vai với nhóm thiếu tá Đ cùng bạn ở Cần Thơ xuống chơi đang đi vào và sau đó nhóm đối tượng xã hội đã kêu 3 đối tượng khác lấy cây đến để gây rối và có ý đồ tấn công nên xảy ra vụ việc”.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Thanh Tiền, phía thiếu tá Đông và bạn hoàn toàn không xô xát hay ấu đả với nhóm đối tượng xã hội mà mọi việc gây rối, đập bể kiếng cửa phòng đều do đối tượng xã hội gây ra từ đó miểng văng trúng thiếu tá Đ, đồng thời miểng kiếng rơi xuống cứa vào ngón chân gây thương tích cho một đối tượng.

“Vụ việc chỉ dừng lại khi chủ quán gọi điện cho công an địa phương đến để giải quyết và những người bị thương đi BV để sơ cứu, khâu vết thương. Hiện công an đang phối hợp với VKS để xác minh làm rõ vụ việc” – Đại tá Tiền nói.  

Điều tra vụ người đàn ông tử vong cạnh nhà hàng xóm

Chiều 1/9, Công an huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) cho biết, cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của người đàn ông xấu số ở xã Hậu Mỹ Phú. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Vũ (52 tuổi).

Theo cơ quan công an, đêm 31/8, ông Vũ được phát hiện trong tình trạng nằm bất động bên hông nhà hàng xóm, trên đầu có vết thương bị nghi có vật cứng tác động.

Trong đêm, nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cấp cứu. Rạng sáng 1/9 người này tử vong.

Với 3 triệu đồng “hô biến” phòng ngủ của bé yêu trở lên siêu cute
Với 3 triệu đồng “hô biến” phòng ngủ của bé yêu trở lên siêu cute
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ với một số tiền nhỏ bố mẹ có thể “cải tạo” phòng ngủ cho bé yêu trở lên đáng yêu hơn bao giờ hết.
3 loại cây dễ trồng vừa làm gia vị, vừa làm thuốc cho nhà (P.2)
3 loại cây dễ trồng vừa làm gia vị, vừa làm thuốc cho nhà (P.2)
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với những loại gia vị sau đây bạn có thể dùng để chữa bệnh, phòng bệnh. Và đặc biệt làm gia vị cho món thêm thơm ngon hơn.
Bí mật trên chiếc lốp xe, hãy biết để không bị chết oan
Bí mật trên chiếc lốp xe, hãy biết để không bị chết oan
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đặc biệt là chị em phụ nữ ít khi để ý đến những điều này, nhưng thực sự điều đó rất cần thiết để bảo vệ tính mạng của chính mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu