Điểm tin 7/8: Nước mắt mẹ già có con bị con bị ch.ết tại Nhật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước mắt người thân gia đình có con bị chết tại Nhật, Tự thiêu vì bị 8 tên "yêu râu xanh" dọa tung clip nhạy cảm lên mạng... là điểm tin mới nhất

Nhóm Thanh biên xới tung 5 tấn rác tìm điện thoại cho cô gái

Mới đây, công nhân vệ sinh ở Thượng Hải đã bới 5 tấn rác để tìm chiếc điện thoại cho một du khách bị mất trong đống rác. 

tim dt phunutoday.vn

Nhóm công nhân xới tung 5 tấn rác bằng tay không để tìm điện thoại cho cô gái.

Zhang Xiaoliang từ Bắc Kinh đến Thượng Hải để làm việc nhưng  khi kết thúc cuộc họp vào ngày 30/7 cô cùng bạn trai đi ăn tối tại nhà hàng gần đền City God. Tuy vậy, do bất cẩn nên cô đã để mất chiếc điện thoại của mình. Thông qua định vị, cô phát hiện chiếc điện thoại của mình đang nằm trong đống rác bên ngoài nhà hàng. Tuy vậy, các nhân viên cho hay số rác hiện đã được chuyển đến bãi tập kết gần đền.

Sau đó, cô tìm đến công nhân vệ sinh để giải thích và yêu cầu được giúp đỡ. Để đáp ứng nhu cầu của cô, 15 công nhân đã lật tung 5 tấn rác bằng tay để tìm chiếc điện thoại cho cô. Quản lý đội công nhân cho hay, đội đồng ý giúp đỡ vì thông tin trong điện thoại của cô là rất quan trọng và họ vui mừng vì giúp cô tìm lại chiếc điện thoại của mình.

Nước mắt người thân trong gia đình có con bị chết tại Nhật Bản

Những ngày qua, trong căn nhà của gia đình ông Đường Văn Khanh (SN 1961) và bà Trần Thị Chảnh (SN 1961) thôn 7, xã Hà Lâm, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa vẫn đang trao trùm tang thương. Nỗi đau về cái chết của anh Đường Văn Chiến tại Nhật Bản trong quá trình đi xuất khẩu lao động là một sự mất mát vô cùng lớn với gia đình, thân quyến cũng như người dân trong thôn.

anh phunutoday.vn

Nước mắt người thân trong gia đình có con bị tử nạn tại Nhật (ảnh internet).

Theo thông tin ban đầu, anh Chiến (SN 1986) là con trai đầu trong gia đình đã có vợ và hai con nhỏ. Anh Chiến đi xuất khẩu lao động với mong muốn kiếm chút vốn về làm ăn để thoát cảnh nghèo khó. Ở quê, anh Chiến đã kết hôn và có với nhau hai con nhỏ. Anh Chiến mới đi xuất khẩu lao động sang Nhật vào đợt tết Bính Thân vừa qua, vợ anh là chị Ngô thị Châm cũng đi xuất khẩu lao động ở Cộng hòa Sịp được khoảng 2 tháng. Hai con nhỏ của vợ chồng để lại cho ông bà nội chăm lo.

Nghe tin con trai đầu mất ở nơi xú người bà Chảnh liên tục ngất lên ngất xuống: "Giá như ông trời để tôi đi thay nó, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Con ơi, sao lại bỏ mạng ở nơi đất khách quê người như thế, khổ thân nó quá”- bà Chảnh tâm sự trong ha dòng nước mắt.

anh phunutoday.vn

Hai con nhỏ của vợ chồng anh chị vân chưa biết gì vì còn quá nhỏ (ảnh internet).

Sau khi hay tin, người thân anh Chiến đã tìm đến công ty đại diện đưa anh đi xuất khẩu lao động để hỏi rõ sự tình. “Mong muốn lớn nhất của gia đình hiện tại là nhanh chóng làm rõ việc đúng sai như thế nào để con trai được yên nghỉ nơi chín suối. Chúng tôi cũng bàn phương án đưa một người sang bên đó, nhưng trước khi cháu đi vay mượn toàn phần, nên giờ đi kinh phí rất khó khăn, vay mượn nữa thì không được. Tất cả mọi thủ tục gia đình mong công ty giúp đỡ”, ông Khanh cho biết.

Được biết, để đưa được thi thể anh Chiến về nước gia đình phải chờ cơ quan chức năng nước sở tại kết luận. Nỗi đau cũng vì thế mà kéo dài thêm. Chị châm khi nhận được tin cũng phải bỏ dở việc để bay về nước.
Chính quyền địa phương cùng bà con lối xóm sau khi nghe tin cũng đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình ông Khanh. 

Tự thiêu vì bị 8 tên "yêu râu xanh" dọa tung clip nhạy cảm lên mạng

Thiếu nữ người Morocco đã tự thiêu sau khi những kẻ cưỡng hiếp cô đe dọa tung đoạn clip chúng thực hiện giao cấu với cô. Tờ Daily Mail thông tin, sự việc đáng tiếc trên xảy ra tại Thành phố Ben Guerir, gần Marrakesh - đây được biết đến là Thành phố Đỏ của Morocco.

anh phunutopday.vn

Thiếu nữ 17 tuổi là nạn nhân của vụ cưỡng hiếp tập thể (ảnh internet). 

Cô gái dội một chất lỏng dễ cháy lên người rồi châm lửa tự thiêu. Hành động của cô khiến mọi người khá bất ngờ. Những người xung quanh sau đó đưa cô đến bệnh viện nhưng so vết thương quá nặng nên cô không thể qua khỏi.
Omar Arbib, thành viên của tổ chức nhân quyền có trụ sở ở 

Marrakech cho biết, 8 nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp tập thể nói trên đe dọa phát tán đoạn clip làm nhục cô bé lên mạng nhằm tống tiền. Sự việc xảy ra hồi cuối năm 2015 tại một ngôi làng nằm giữa Ben Geurir và Marrakech. Các nghi phạm đều là những tay buôn ma túy khét tiếng.

Daily Mail cho hay, nhóm tội phạm sau đó nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ.

Nhóm trộm dùng taxi trộm chó lãnh án

3 đối tượng đi taxi bắt trộm 17 con chó đã bị kiểm lâm phát hiện trên đường đi tiêu thụ mới đây bị đưa ra trước vành móng ngựa. 

TAND huyện Đông Giang (Quảng Nam) vừa qua xét xử lưu động đối với 3 bị cáo Trịnh Ngọc Thái Bình (SN 1972, trú tại phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), Nguyễn Văn Vinh (SN 1994, trú tại xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) và Lương Thanh Phương (SN 1988, trú tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về hành vi “Trộm cắp tài sản".

anh phunutoday.vn

Nhóm trộm dùng taxi đi bắt trộm cho bị bắt giữ trên đường đi tiêu thụ (ảnh Congly.vn).

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 28/4, Bình gọi điện thoại hẹn Vinh và Phương (tài xế taxi Mai Linh)  gặp nhau để bàn tính chuyện đi trộm chó. Đến 23h30 cùng ngày, các đối tượng điều khiển xe máy và taxi lên huyện Đông Giang. Trên đoạn đường đi từ thôn Éo, xã Ba đến thôn A Sờ, xã Mà Cooih (huyện Đông Giang), các đối tượng này đã thực hiện trót lọt hành vi trộm cắp 17 con chó rồi bỏ vào xe ô tô của hãng xe Mai Linh do Phương làm tài xế, sau đó điều khiển các phương tiện trên chạy theo đường Hồ Chí Minh qua quốc lộ 14B xuống Đà Nẵng đem số chó trên đi tiêu thụ.

Tuy vậy, đến Trạm Kiểm lâm Đại Hồng (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), 3 đối tượng bị lực lượng kiểm lâm ở đây bắt giữ cùng các tang vật, phương tiện phạm tội, đồng thời bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý. Sau điều tra, bị cáo Bình, Vinh, Phương khai nhận vào tháng 3/2016, 3 bị cáo đã bắt trộm 5 con chó trên tuyến đường quốc lộ 14E từ địa bàn huyện Hiệp Đức đến Phước Sơn.

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trịnh Ngọc Thái Bình 24 tháng tù, Nguyễn Văn Vinh 18 tháng tù, Lương Thanh Phương 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 30 tháng.

Đà Nẵng: Khởi tố băng nhóm giang hồ liên tỉnh chuyên bắt người siết nợ

Ngày 6/8, CSĐT Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) thông tin, quyết định bắt giam, khởi tố 7 đối tượng để làm rõ hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật nhằm chiếm đoạt tài sản" và "không tố giác tội phạm".

7 đối tượng gồm: Trương Quang Vinh (SN 1984, ngụ quận Thanh Khê, Đà Nẵng); các đối tượng cùng ngụ huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia LaiNgô Duy Khương, Nguyễn Hữu Lợi (cùng SN 1993), Lâm Mạnh Cầm (SN 1992), Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1994); Hồ Văn Nhã (SN 1992, ngụ huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) bị khởi tố về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật nhằm chiếm đoạt tài sản” ; Riêng đối tượng Lê Duy Khánh (SN 1990, ngụ TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắc) bị khởi tố về hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Trước đó, 17h15 ngày 27/7, Hoàng Đức Phúc (ngụ xã Điền Hải, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế), Khương, Cầm, Lợi, Khánh, Hoàng xông vào đánh và dùng roi điện hăm dọa anh  Đ.C.H. (SN 1983, ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) đến nhà đối tượng Vinh tại số 32 Dũng Sĩ Thanh Khê (quận Thanh Khê). Nhóm này buộc anh H. viết giấy nợ 188 triệu đồng và ép anh H. lên xe để Khánh chở ra Huế. Trên đường đi, cả nhóm nhiều lần đánh anh H. và ép anh gọi điện về cho vợ yêu cầu thu xếp gấp 100 triệu đồng.

Sau khi vợ anh H. xoay xở 90 triệu đồng thì Phúc gọi điện cho Nhã và Trần Ngọc Quý (SN 1990, ngụ huyện Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế) đến nhà lấy. Lấy xong, Phúc gọi điện cho Nhã yêu cầu vợ anh H. viết giấy nợ 98 triệu đồng, hẹn 3 ngày sau phải trả. Biết Nhã đã nhận được tiền, nhóm Phúc thả anh H., nhóm Phúc tiếp tục gọi điện cho vợ anh H. và sai Nhã đến lấy số tiền còn lại. Đến 16 giờ chiều 1/8, khi Nhã và Quý đến nhận tiền thì bị Công an quận Thanh Khê ập vào bắt quả tang. Song song đó, tại nhà của Vinh các trinh sát cũng ập vào bắt đối tượng này. Các đối tượng còn lại bị công an bắt khi đang ngồi chờ tại một quán cà phê đầu cầu Rồng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Nhóm này đi xe Nissan biển số 47A-009.47 (màu trắng), ngồi đợi Nhã đem tiền về.

Đến 20h30 ngày 1/8, Công an quận Thanh Khê khống chế, bắt giữ đối tượng Khương, Cầm, Lợi, Hoàng và  Khánh. Riêng đối tượng Hoàng Đức Phúc đến nay vẫn đang bỏ trốn. Theo hồ sơ điều tra, Vinh có quen biết với Phúc. Phúc kể anh H. còn nợ số tiền 180 triệu đồng do thua cá độ bóng đá và nhờ Vinh giả làm khách hàng, gọi anh H. đến nhà rồi thực hiện kế hoạch trên để đòi nợ. Được biết, đây là nhóm chuyên đòi nợ liên tỉnh, tổ chức có hệ thống.

Cô gái tìm về nhà sau 10 năm bị bắt cóc làm nô lệ tình dục
Cô gái tìm về nhà sau 10 năm bị bắt cóc làm nô lệ tình dục
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô gái đã trải qua quãng đời tủi nhục, bị cưỡng hiếp, bán làm vợ cho những kẻ nghiện ma túy để phục vụ nhu cầu tình dục của chúng suốt 10 năm.
Chuyện tình yêu cảm động của người chồng cụt chân với vợ mù lòa
Chuyện tình yêu cảm động của người chồng cụt chân với vợ mù lòa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đã hơn 3 năm trôi qua, đôi mắt bà Lan không còn nhìn thấy nữa. Mỗi ngày người chồng miệt mài đi bán vé số để lo cho từng bữa ăn của hai vợ chồng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link