Sau khi rời nhà trắng, vợ chồng Tổng thống Obama có thể kiếm bộn tiền nhờ làm việc này!

( PHUNUTODAY ) - Viết hồi ký và thuyết trình là hai việc mà vợ chồng Tổng thống Obama có thể làm ngay sau khi nhiệm kỳ của ông Obama kết thúc.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ và rời Nhà Trắng, vợ chồng Tổng thống Obama sẽ làm gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Ông Obama, người từng có cuốn hồi ký bán chạy “best seller” có tên “Các Ước Mơ Từ Cha Tôi,” có thể sẽ cùng với bà vợ Michelle có được giao kèo viết sách trị giá lớn nhất đối với một vị cựu tổng thống trong lịch sử Mỹ.

Ông Sagalyn tiên đoán với tờ Times rằng ông Obama có thể có được tới $30 triệu để ký giao kèo viết hai hoặc ba cuốn sách, và cho rằng bà Michelle Obama “có cơ hội để trở thành vị cựu đệ nhất phu nhân có giao kèo viết hồi ký cao nhất trong lịch sử.”

tong-thong.01

Vợ chồng Tổng thống Obama luôn xuất hiện vô cùng hạnh phúc 

Tuy nhiên, một số nhà xuất bản cho tờ Times hay rằng ông Obama sẽ chỉ có được khoảng $12 triệu và bà vợ may mắn lắm thì sẽ được khoảng hơn $10 triệu.

Tuy nhiêu, cũng theo tờ Times, con số này đủ để trả số tiền thuê nhà mỗi tháng $22,000 ở Washington, DC, mà hai vợ chồng sẽ dọn vào trong khi chờ đợi cô con gái út của họ tốt nghiệp trung học.

Thậm chí họ còn có thể dư chút tiền để mua một căn nhà trong khu nghỉ mát mùa hè.

Bà Michelle có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc thuyết trình. Những năm qua, bà Michelle đã thể hiện tài hùng biện của mình qua vô số lần phát biểu.

tong-thong

Bà  Michelle trên sóng truyền hình

Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey, nữ tỷ phú da màu duy nhất ở Mỹ, bạn của bà Michelle, nhận định, phu nhân đương kim tổng thống Barack Obama sẽ trở thành một trong những nhà diễn thuyết nhận được nhiều đề nghị nhất và thù lao của bà “sẽ tăng gấp bốn lần”. Trước đây, khi còn là ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton kiếm được nhiều triệu đô la nhờ thường xuyên thuyết trình.

Theo một số người nhận định, bà Michelle hoàn toàn đủ sức đi theo con đường của Oprah Winfrey để tổ chức một chương trình riêng của mình trên truyền hình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn