Điểm tin mới 2/8: Tắm suối tránh nóng, mẹ cùng 2 con trai tử vong thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 31/7, tại khu vực xã Bình Thuận, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 mẹ con cùng tử vong.

Cứu con bị đuối nước, mẹ cùng hai con trai tử vong thương tâm

Ông Lê Quang Tân, Chủ tịch UBND xã Bình Thuận, huyện Đại từ cho biết, chiều hôm qua (31/7), trên khu vực xã Bình Thuận bị mất điện.

Do thời tiết nắng nóng đến khoảng 15h cùng ngày có 5 người gồm chị Nguyễn Thị Tĩnh (SN 1987) và hai người con trai là cháu Nguyễn Văn Tài (SN 2011), Nguyễn Văn Tùng (SN 2010) cùng hai cháu của chị này ra dòng suối Cái ở khu vực đập ông Mát, xóm Tiến Thành 1, xã Bình Thuận để tắm.

diem tin moi 1

Ảnh minh họa.

Tắm được một lúc lâu thì cháu Nguyễn Văn Tài (con trai chị Tĩnh) bị đuối nước nên chị Tĩnh và cháu Tùng đã ra cứu nhưng không được nên cả 3 đã cùng bị đuối nước.

Sau khi phát hiện sự việc, 2 cháu của chị Tĩnh đã bơi được lên bờ và thông báo cho người dân quanh khu vực. Ngay sau đó, thi thể 3 mẹ con chị Tĩnh đã được người dân tìm thấy.

Ông Tân cũng cho biết, ở địa phương gia đình chị Tĩnh thuộc diện hộ nghèo, hai vợ chồng chị sinh được 2 người con trai thì cả 3 mẹ con đều gặp nạn. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chồng chị Tĩnh đi làm phu hồ dưới Hà Nội còn vợ ở nhà chăm con nhỏ.

"Nếu không xảy ra sự việc đau lòng trên thì năm nay cháu Tùng sẽ lên lớp 2 còn cháu Tài vào lớp 1. Ngày hôm nay (1/8), cũng là ngày mà hai cháu đến trường để nhận lớp", ông Tân chia sẻ.

Theo ông Tân, sau khi sự việc xảy ra, UBND xã đã hỗ trợ 3 triệu đồng, các đoàn thể của huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên ngay trong chiều tối qua cũng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình vượt qua nỗi đau.

TP. HCM: Tá hỏa phát hiện thi thể người đàn ông bị phân hủy

Theo Công an quận 12, TP. HCM, khoảng 8h cùng ngày, người dân địa phương ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra trong con hẻm 984 đường Hà Huy Giáp, quận 12, TP.HCM. Mọi người nghi là xác lợn, chó chết nên đi tìm kiếm.

Khi đi tới ngôi nhà của ông Bùi Quang Nghĩa (khoảng 45 tuổi, ngụ tại địa phương), mùi hôi bốc ra nặng hơn nên người dân đã gọi cửa nhưng không ai trả lời. Nghi ngờ chuyện chẳng lành nên người dân đã báo cho công an địa phương.

diem tin moi 1.jpg5

Hiện trường vụ án.

Công an quận 12 cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã có mặt phong tỏa, phá cửa để vào trong kiểm tra. Khi cánh cửa ngôi nhà vừa mở, mọi người hốt hoảng phát hiện thi thể ông Nghĩa đang trong quá trình phân hủy.

Công an quận 12 đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, điều tra vụ việc. Người dân gần đó cho biết, ông Nghĩa sống một mình và ít giao lưu với bà con xung quanh.

Trưa cùng ngày, thi thể người đàn ông đã được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.

Một gia đình bị kẻ xấu đổ thuốc sâu vào bể nước đầu độc

Sáng 1.8, ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng Công an xã Trường Xuân, huyện Đắk Song (Đắk Nông), cho biết đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để báo cáo công an huyện trường hợp ông Huỳnh Văn Miền (46 tuổi, ngụ xã Trường Xuân) phản ánh bể nước của gia đình bị đổ thuốc trừ sâu.

Theo thông tin ban đầu, chiều 30.7, bà Nguyễn Thị Đẹp (38 tuổi, vợ ông Miền) cùng con gái đóng cửa sang nhà người thân chơi. Đến tối cùng ngày, bà Đẹp về lấy nước trong bể chứa của gia đình để nấu ăn và tắm rửa.

thuoc sau

Hiện trường. 

Tuy nhiên, khi lấy nước, bà Đẹp phát hiện mùi thuốc sâu nồng nặc và bọt trắng chảy ra từ vòi nước. Nghi nguồn nước bị đầu độc, bà Đẹp đã hô hoán người thân và trình báo cơ quan chức năng.
Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bỏ vợ bị thương vào thùng nước đến chết rồi nói tự tử

VKSND TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận hồ sơ vụ án từ Công an TP đề nghị truy tố bị can Nguyễn Văn Nghĩa (45 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) về tội "Giết người".

Theo nội dung vụ án, Nghĩa và chị Nguyễn Thị Thanh Giang (43 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) là vợ chồng, cả hai tạm trú tại ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Rạng sáng ngày 1-7-2016, cháu Nguyễn Hoàng Sơn (16 tuổi, con của vợ chồng Nghĩa) ngủ dậy thì phát hiện mẹ chết trong thùng phuy đựng nước để trong nhà. Cháu Sơn liền điện thoại báo cho Nghĩa biết.

Lúc này, Nghĩa đang làm ở lò mổ heo (cách nhà khoảng 3km) hay tin liền báo cho em trai, sau đó cả hai chạy về nhà.

diem tin moi 2

Đối tượng Nghĩa đang thực nghiệm lại hành vi giết vợ.

Sau khi đưa vợ ra khỏi thùng phuy nước, Nghĩa điện thoại báo cho gia đình vợ nói là chị Giang đã tự tử chết rồi thuê xe chở xác vợ về quê ở Tiền Giang tổ chức mai táng.

Gia đình chị Giang nghi ngờ cái chết của chị Giang không rõ ràng nên trình báo chính quyền địa phương.

Qua điều tra, Nghĩa khai nhận: khoảng 1h30 (cùng ngày phát hiện chị Giang tử vong), chị Giang gọi Nghĩa dậy đi làm, do tối hôm trước nhậu say, dậy không nổi nên Nghĩa cãi nhau với vợ.

Sau đó, chị Giang lấy dao tự gây thương tích cho mình để doạ chồng. Nghĩa giằng co với chị Giang để lấy lại con dao nên đâm trúng bụng và tay chị Giang gây thương tích.

Do máu chảy nhiều nên chị Giang ngất xỉu. Một lúc sau, chị Giang tỉnh dậy thì thấy Nghĩa đứng cạnh nên sợ hãi bỏ chạy vào nhà tắm rồi ngất xỉu lần nữa. Nghĩa liền ôm chị Giang bỏ vào thùng phuy nước rồi bỏ đi làm. Vài giờ sau, con trai Nghĩa thức dậy thì phát hiện mẹ đã chết.

25 đối tượng liên quan đến ông Trầm Bê bị khởi tố

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đang thụ lý điều tra vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Tiên Phong Bank; Sacombank; BIDV và Ngân hàng Xây dựng.

Căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án, ngày 31.7.2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố bị can đối với 25 đối tượng về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự và ra Lệnh bắt tạm giam đối với 16 bị can.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh bắt tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Trong 25 bị can có 16 bị can bị bắt tạm giam. Trong đó có ông Trầm Bê - nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Sacombank; Phan Huy Khang, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank; Nguyễn Việt Hà, Tổng giám đốc công ty quản lý quỹ Lộc Việt; Đỗ Phương Nam, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Đại Phát… Ngoài ra có 4 bị can đang thi hành án ở một số vụ án khác, 5 bị can được tại ngoại.

Hành vi của Trầm Bê, Phan Huy Khang và các đồng phạm đã gây thiệt hại 6.600 tỷ đồng.

Bên cạnh các lệnh bắt đối với các bị can, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đồng thời khẩn trương điều tra mở rộng, thu hồi tài sản để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó chiều ngày 1.8, lực lượng công an đã tiến hành khám xét nhà của ông Trầm Bê tại quận 6 và quận Bình Tân. Đồng thời, lực lượng cũng tiến hành khám nhà ông Khang tại huyện Nhà Bè. Công an tiến hành lập biên bản, thu giữ một số tài liệu liên quan trong vụ án.

Ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến vụ án Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam - VNCB), nguyên Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh - gọi tắt Tập đoàn Thiên Thanh) và đồng phạm xảy ra tại Sacombank.

Ông Trầm Bê từng giữ chức vụ Phó chủ tịch Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southernbank). Năm 2012, ông Trầm Bê cùng con trai là Trầm Khải Hòa rút khỏi ban lãnh đạo ngân hàng này để tham gia HĐQT của Sacombank. Tháng 10.2015, Southernbank và Sacombank đã hoàn thành các thủ tục sáp nhập theo quy định pháp luật.

Tháng 2.2017, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank.

Theo kết luận điều tra mới đây, để có nguồn tiền thanh toán khoản vay 1.800 tỷ đồng tại NH BIDV, Phạm Công Danh đã tìm mọi cách để vay được tiền. Ông ta cùng "bộ sậu" của mình đến gặp ông Trầm Bê, Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Chủ tịch hội đồng tín dụng (HĐTD) Sacombank, đề nghị cho vay tiền.

Vì có mối quan hệ với Phạm Công Danh từ trước, ông Trầm Bê đã đồng ý cho Phạm Công Danh vay 1.800 tỷ đồng, với tài sản đảm bảo là tiền gửi của NH Xây dựng tại Sacombank.

Ông Trầm Bê đã trực tiếp dẫn Danh sang gặp ông Phan Huy Khang (thành viên HĐTD, Tổng giám đốc Sacombank) và chỉ đạo ông Khang cho Danh vay 1.800 tỷ đồng.

Ông Trầm Bê đã tiếp tay cho Phạm Công Danh và đồng phạm trong việc gửi tiền sang Sacombank bảo lãnh và trả nợ thay cho 6 công ty do ông Danh thành lập trên hồ sơ vay vốn tại Sacombank, gây thiệt hại cho VNCB hơn 1.800 tỷ đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn