Điểm tin mới 21/1: Ăn tiệc tất nhiên, sinh viên đại học t.ử v.ong do bị thầy giáo ép rượu đến ch.ết

( PHUNUTODAY ) - Ăn tất niên, sinh viên đại học bị thầy ép rượu đến chết; Đi bộ qua con sông dữ, người đàn ông bị cá sấu cắn chết... là những tin mới hôm nay.

Ăn tất niên, sinh viên đại học bị thầy ép rượu đến chết

diem-tin

Sinh viên tử vong sau khi bị ép uống rượu trong tiệc tất  niên 

Vụ án xảy ra vào tối 15/1 ở Giang Tô, Trung Quốc. Nạn nhân là anh Sử Quốc Bình, 26 tuổi, hiện đang làm luận án tiến sĩ tại Học viện Điện khí, Đại học Giang Tô.

Được biết, ngày 15/1, 4 thầy giáo cùng 50 học trò của trường Đại học Giang Tô đã đặt 5 bàn liên hoan tại một nhà hàng. Người đứng ra tổ chức cuộc vui này là giáo sư Từ, sinh năm 1975, Phó viện trưởng Học viện Công trình tin học điện khí.

Cuộc vui kéo dài từ 18h - 22h. Lúc 18h30, Bình nhắn tin cho bạn gái với nội dung: “Hôm nay chẳng có cơ hội ăn gì, toàn uống, ngồi ngay bàn thầy giáo hướng dẫn”.

Theo lời kể của một số người có mặt tại buổi liên hoan, tối hôm đó Quốc Bình bị các thầy giáo chuốc rượu rất nhiều. Các thầy luôn miệng hô hào: “Uống đi, uống nhiều vào!”. Một người bạn của nạn nhân kể, vì ngồi bàn thầy hướng dẫn và bị các thầy chuốc nên Bình không thể nào từ chối được.

Theo hóa đơn thanh toán, bữa tiệc đó hết 5.630 NDT (18,6 triệu VND). Họ đã uống 25 chai rượu, trong đó 5 chai rượu màu khai vị, 13 chai rượu trắng 42 độ cồn.

22h cuộc vui kết thúc. Trên đường trở về ký túc xá, Quốc Bình đã nôn rất nhiều.  Sau đó không lâu, Bình đã ngã gục xuống đất. Lúc đó, bạn cùng phòng đã vô cùng hoảng sợ. Họ đã lập tức báo cho nhà trường để cho xe taxi chở Bình vào bệnh viện mà không gọi số cấp cứu.

Đến 23h27 cùng ngày, Bình vào viện Trấn Giang. Đến 1h20 sáng 16/1, bệnh viện tuyên bố Quốc Bình đã chết do đột tử. Khi bố mẹ nạn nhân đến bệnh viện thì con trai họ đã qua đời.

Bệnh viện khám nghiệm kết luận Bình chết do đột tử, song thông báo của trường không hề nhắc đến chuyện uống rượu.

Kẻ dùng kim tiêm tấn công nữ giáo viên là do mâu thuẫn tình cảm nam nữ

Trưa 20-1, một lãnh đạo Công an huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, cho hay đã xác định được đối tượng chặn đường, dùng dao và kim tiêm tấn công nữ giáo viên mầm non tại địa phương.

Cụ thể, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an vào cuộc điều tra và xác định Nguyễn Văn Tín (SN 1992, ngụ thôn 4, xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước) chính là đối tượng đã chặn đường, dùng dao và kim tiêm tấn công chị Nguyễn Thị Minh Th. (SN 1989, ngụ thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, giáo viên Trường mầm non Tiên Cẩm) vào ngày 16-1. Công an huyện Tiên Phước sau đó đã vận động gia đình đưa Tín đến đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Tín khai nhận do mâu thuẫn chuyện tình cảm với nữ giáo viên Th. nên vào khoảng 17 giờ 30 phút chiều ngày 16-1, tại dốc Bà Hai (thôn Cẩm Phô, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước), đối tượng này chặn đường, dùng dao khống chế, tấn công cô giáo Th. Trong lúc giằng co, nữ giáo viên bị 3 vết cắt trên cổ, má và cằm. Ngoài ra, Tín còn dùng kim tiêm đâm vào bả vai nạn nhân.

Cô giáo Th. sau đó đã chạy vào nhà dân cách đó khoảng 1 km để kêu cứu và được người dân đưa đến bệnh viện. Hiện tại, sức khỏe cô giáo Th. dần ổn định nhưng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Mua hoa chưng Tết, ngã ngửa khi biết nụ hoa được gắn bằng... kẽm

diem-tin.01

Bông hoa được xiên dây kẽm nhỏ 

Càng gần Tết  nguyên đán, thị trường hoa càng tấp nập. Nhiều người dân đã rục rịch chọn mua hoa về chơi Tết, nhưng nếu không quan sát kỹ sẽ dễ mua phải chậu hoa được gắn thêm nụ giả để đánh lừa người tiêu dùng.

Mới đây, hình ảnh người dân mua cây hoa hải đường bị gắn nụ hoa một cách khéo léo và tinh vi bằng những sợi kẽm nhỏ như que tăm được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

Đoạn chia sẻ của tài khoản L.N. như sau: "Hôm nay trên đường về quê (Hà Nội -Nam Định). Thấy 1 chị chở xe hải đường đẹp nên mình ghé qua hỏi mua. Trước đó, 1 nhà gần đó đã mua 2 cây rồi. Mình hỏi mua luôn không trả giá gì cả chị ý bán cho mình 1 cây xong có người hỏi mua tiếp mà không bán phi xe đi luôn (khu vực Đống Đa ạ).

Nghĩ cũng vui vì bình thường tết nhất mình thích mua hoa các kiểu vì năm nào nhà mình cũng mua cành. Năm nay nghĩ bụng có cây này cũng thích. Đi xe máy nhiều đồ tha lôi từ Nam Định về đến thành phố con em ngồi sau bảo "Chị ơi, mình bị lừa rồi". Dừng luôn xe xuống giựt hết hoa xong mới thấy cay đắng quá.

Đi bộ qua con sông dữ, người đàn ông bị cá sấu cắn chết

Theo trang ABC News, một người đàn ông xấu số đã bị cá sấu cắn chết khi cố lội qua con sông dữ ở khu vực Cahills Crossing, gần Công viên quốc gia Kakadu ở Northern Territory, Australia.

Cảnh sát cho biết, việc lội qua sông của nạn nhân 47 tuổi trên là một hành động hết sức "ngu ngốc" bởi cá sấu thường xuyên xuất hiện tại khu vực Cahill's Crossing.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc còn có hai người phụ nữ khác đang đi cùng nạn nhân. Họ đã hết sức hoảng loạn khi tận mắt chứng kiến vụ việc và đã chạy đi báo cảnh sát ngay sau đó.

Ông Bob Harrison, phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết: "Xác của người đàn ông đã trôi khoảng 2km về phía hạ lưu và chúng tôi cũng phát hiện ra một con cá sấu dài 3,5m."

Cảnh sát đã bắn chết con cá sấu và đưa thi thể của người đàn ông tới Darwin để xác định nguyên nhân của cái chết.

Hành khách trễ tàu, bật khóc giữa sân ga Sài Gòn vì kẹt xe

diem-tin.02

 Nhiều người phát khóc vì bị lỡ tàu

Sáng 20/1, lượng hành khách đổ về ga Sài Gòn lên tàu về quê ăn Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã khá đông nhưng tình hình an ninh trật tự vẫn được đảm bảo.

Tuy nhiên, khoảng 10h cùng ngày, có nhiều nhóm khách hốt hoảng chạy vào vì trễ giờ, tàu đã rời ga khiến nhiều người bật khóc.

Chị Nguyễn Thị N (quê Quảng Ngãi, mua vé tàu SE14 Sài Gòn – Hà Nội khởi hành lúc 9h40) rơi nước mắt nói: “Gia đình tôi có 4 người ở quận 12, do kẹt xe nên vừa chạy vào tới ga thì chúng tôi nghe nhân viên thông báo tàu đã rời ga. Cả gia đình giờ không có tàu về quê về”.

Cả gia đình chị N rất lo lằng vì thời điểm này vé tàu khan hiếm. Tuy nhiên, lãnh đạo ga Sài Gòn đã đến động viên, hứa sắp xếp mua vé đi chuyến tàu sau trong ngày. Tuy nhiên, vì nhiều việc gấp, gia đình anh Linh đã chuyển sang mua vé máy bay để về quê.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong cao điểm Tết, mỗi ngày có hàng chục trường hợp hành khách trễ tàu, đa số lý do kẹt xe dù đã tranh thủ đi rất sớm.

Theo ông Văn, mỗi ngày ga Sài Gòn đón khoảng 12.000 – 16.000 hành khách. Từ ngày 17 - 25/1 (tức ngày 20 – 28 tháng chạp) ga Sài Gòn sẽ tổ chức kiểm soát thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân tại cửa ra tàu đối với tàu Sài Gòn đi Hà Nội. Nếu phát hiện vé có dấu hiệu cạo sửa, sai thông tin… thì phía ga kiên quyết không giải quyết cho lên tàu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link