Điểm tin mới 25/12: Bé trai tử vong bất thường, mẹ chết lặng khi biết nguyên nhân từ cốc sữa đậu nành tự nấu

( PHUNUTODAY ) - Đúng ngày Giáng Sinh, xe buýt lao xuống vách núi 14 người tử vong, bé trai tử vong bất thường, mẹ chết lặng khi biết nguyên nhân từ cốc sữa đậu nành tự nấu...là những tin mới ngày hôm nay.

 Tên trộm đột nhập nhà hot gril Sam nhưng "chê" 25.000 USD trong két sắt ngay trước mặt

diem tin 3 - phunutoday

Chiếc két sắt bị trộm đục tung nhưng không phát hiện 25.000 USD trong ngăn bí mật. 

Chiều 23-12, Công an quận 7, TP.HCM cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng kiểm tra hai két sắt bị đục nham nhở thì phát hiện 25.000 USD trong ngăn bí mật của két sắt của gia đình Nguyễn Hà My (ngụ phường Bình Thuận) vẫn còn. Kẻ trộm chỉ lấy đi 80 triệu đồng ở ngăn ngoài.

Trước đó, chiều 22-12, Hà My đi quay phim về phát hiện cổng bị mở, đồ đạc trong nhà bị lục tung, hai két sắt trong phòng ngủ, bị trộm lôi ra ngoài hành lang, phá tung.

Tuy nhiên, kiểm tra két trước khi niêm phong tang vật, cảnh sát phát hiện ngăn bí mật phía dưới chưa bị cạy. Bên trong vẫn còn nguyên 25.000 USD cùng nhiều tài sản và giấy tờ giá trị khác.

Từ dấu vết tại hiện trường, cảnh sát xác định nhóm trộm vào nhà bằng lối cổng chính. Chúng lên lầu, nạy cửa gỗ phòng ngủ, phá két để trộm. Công an đang lấy lời khai những người liên quan đồng thời tìm hình ảnh từ camera an ninh để điều tra vụ trộm.

Theo một công an, kẻ trộm đã không phát hiện ngăn bí mật của két sắt nên không lấy đi…

Được biết, Hà My - hot girl Sam là một ngưới khá nổi tiếng trên cộng đồng mạng. Hà My từng dành danh hiệu quán quân cuộc thi Ngôi sao thời trang.

Hỗn chiến tại quán cà phê, 2 người thương vong

diem tin  1 - phunutoday

Nơi xảy ra vụ hỗn chiến. 

Ngày 24.12, Đại tá Nguyễn Văn Bính – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, công an tỉnh đang điều tra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại phường Quảng Thành, TP.Thanh Hóa, làm 2 người thương vong.

Thông tin ban đầu, hơn 23h ngày 23.12, người dân thôn Thành Mai (phường Quảng Thành) nghe tiếng la hét thất thanh từ cuộc rượt đuổi của hai nhóm thanh niên ở khu vực quán cà phê C..

Vài phút sau, họ bất ngờ nghe thấy tiếng súng nổ, hai thanh niên trúng đạn gục tại chỗ. Thanh niên tên Nguyễn Văn Ngọc (24 tuổi) trúng đạn tử vong tại chỗ, người khác tên Nguyễn Văn Hải (20 tuổi) bị trọng thương.

Tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người liên quan.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, anh Hải nhập viện trong tình trạng mất máu cấp, đa chấn thương do trúng 3 phát đạn. Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 4h, anh Hải đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe tiến triển tốt.

Hiện cơ quan công an đã xác định được nhóm đối tượng liên quan đến vụ án và bắt được 4 nghi can. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân dẫn tới vụ việc là do quá trình ngồi nói chuyện, hai nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn, xích mích.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Đèn trang trí Noel rò rỉ điện, 2 vợ chồng tử vong thương tâm

Khoảng 14 giờ ngày 24-12, trong lúc đang tưới cây trước nhà, bất ngờ ông Nguyễn Văn Th. (43 tuổi, xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đã bất ngờ té ngã vào hàng rào kẽm gai, bị điện giật.

Thấy chồng ngã vào hàng rào có đèn trang trí Giáng sinh bị điện giật, vợ ông Th. đứng ở gần đó nhanh chóng chạy đến cứu chồng, kéo chồng ra nên cũng đã bị điện giật. Hậu quả ông Th. cùng vợ tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, qua khám nghiệm xác định dòng điện bị rò rỉ từ những dây đèn trang trí Noel giăng ở hàng kẽm gai trước nhà.

Đúng ngày Giáng Sinh, xe buýt lao xuống vách núi 14 người tử vong

diem tin 4 - phunutoday

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: New Straits Times. 

Báo Tiền Phong dẫn tin từ New Straits Times cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào sáng 24/12. Thời điểm này, một chiếc xe bus bị mất lái và lao xuống vách núi ở Malaysia khiến 14 người thiệt mạng, 16 người bị thương.

Một đại diện của sở cảnh sát Muar, ông Azman Ayob cho biết, trong số nạn nhân thiệt mạng có 7 phụ nữ, một bé gái và 6 người đàn ông bao gồm cả lái xe. Lúc này trên xe có 30 hành khách đang trên lộ trình di chuyển từ Johor Bahru đến Kuala Lumpua.

“Chiếc xe buýt đang đi từ Johor Baru tới Kuala Lumpur thì gặp nạn. Ông cho biết thêm, 25 lính cứu hỏa từ Muar, Bukit Gambit và Yong Peng ngay lập tức tới hiện trường sau khi nhận được thông báo”, Phó giám đốc Cơ quan Cứu hộ và Chữa cháy Johor, ông Mohd Yusof Mohd Gunnos cho biết thêm.

Ông thông tin thêm, 25 lính cứu hỏa từ Muar, Bukit Gambit và Yong Peng ngay lập tức tới hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi trình báo vào lúc 4h hôm nay.

Theo tin tức trên VOV, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do xe bus chạy với tốc độ cao đã văng khỏi đường, lao xuống khe núi và sau đó đâm vào một hàng rào bê tông của đường hầm tại Kampung Jayo.

Báo này dẫn tin từ New Straits Times cho biết, hầu hết các nạn nhân đều thiệt mạng khi được đưa tới bệnh viện Sultanah Fatimah vì vết thương quá nặng.

Ngoài ra, có 16 người bị thương gồm 7 người Malaysia, 6 người Singapore, 2 người Myanmar và 1 người vẫn chưa rõ quốc tịch.

Cơ quan chức năng hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Bé trai tử vong bất thường, mẹ chết lặng khi biết nguyên nhân từ cốc sữa đậu nành tự nấu

diem tin 5 - phunutoday

Ảnh minh họa. 

Bé Sơn Sơn ở Trung Quốc đang học mẫu giáo. Một buổi sáng như bao ngày khác, mẹ bé thức dậy vội vã làm sữa đậu nành cho bữa sáng. Bé được uống trước 1 cốc và dành thêm 1 cốc nữa để mang đến trường.

Đến lớp được một lát, bé bắt đầu xuất hiện triệu chứng buồn nôn, sau đó nôn ói và khó thở. Ngay lập tức được giáo viên đưa bé đến bệnh viện.

Thật không may, tình hình trở nên rất nghiêm trọng, và cuối cùng, gia đình bé phải đối diện với một sự thật hết sức đau lòng, bé đã không qua khỏi.

Để tìm ra nguyên nhân khiến bé bị ngộ độc, gia đình đã yêu cầu pháp y hỗ trợ trong việc điều tra, cuối cùng đã phát hiện nguyên nhân tử vong là do cốc sữa đậu nành chưa được nấu chín kỹ.

Theo ý kiến của bác sĩ, sữa đậu nành sống có chứa một thành phần nguy hiểm, được gọi là "saponin", nó có thể gây nhiễm độc, dẫn đến buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

Ngoài ra, trong sữa đậu nành sống còn có chất chống trypsin, chất này có khả năng làm dạ dày bị giảm tiêu hóa protein, chỉ khi đun nóng đến 100 ℃ chất này mới có thể bị tiêu hủy.

Vì thế, riêng sữa đậu nành cần phải đun sôi hoàn toàn trước khi uống.

Để an toàn nhất, bạn nên đun sữa sôi hẳn 100 độ, sau đó giảm nhỏ lửa và đun thêm 5 phút mới có thể sử dụng.

Không chỉ phải đun sôi sữa, khi nấu sữa cũng phải mở vung (nắp) nồi để cho chất độc hại trong sữa bốc hơi cùng với hơi nước.

Cậu bé 13 tuổi rơi xuống đáy hồ suốt 41 phút sống sót thần kỳ khiến bác sĩ kinh ngạc

diem tin 6 - phunutoday

Cậu bé 13 tuổi bị rơi xuống đáy suốt 41 phút nay đã bình phục. 

Cậu bé Morteza đã gặp nạn khi đang tham gia một chuyến tham quan có hoạt động bơi lội trên hồ Neufelder lạnh giá ở Burgenland, nước Áo cách đây không lâu.

Các thợ lặn đã phải mất 41 phút đồng hồ mới tìm thấy Morteza dưới đáy hồ. Ngay sau đó, cậu bé được cấp tốc đưa tới bệnh viện ở thủ đô Vienna. Tại đây, thiếu niên này đã trải qua một quá trình hồi phục đặc biệt.

Theo ông Alexander Rokitansky - người đứng đầu khoa phẫu thuật nhi của bệnh viện Donau, việc thân nhiệt của Morteza sụt giảm nhanh chóng chính là yếu tố may mắn, giúp cơ thể cậu bé duy trì được một lượng khí oxy nhất định, đủ để sống sót khỏi tay tử thần.

"May mắn là nước hồ Neufelder thời điểm này rất lạnh. Chúng tôi không thể tin Morteza ngâm mình 41 phút dưới nước mà vẫn sống sót nhưng các nhân chứng đã xác nhận điều này", ông Alexander Rokitansky cho hay.

Morteza đã rơi vào trạng thái hôn mê trong một tuần, sau khi các bác sĩ để thân nhiệt cậu ở 33 độ C và sau đó được cho hồi tỉnh dần. Sau 5 tuần chăm sóc đặc biệt, hiện cậu bé đã khôi phục hoàn toàn.

Các bác sĩ cho hay, Morteza đã nhận thức được bình thường như trước khi xảy ra sự cố và may mắn là không có một tổn thương não nào được ghi nhận.

Đây thực sự là một kỳ tích đối với một nạn nhân bị ngâm mình dưới nước quá lâu như trường hợp của thiếu niên này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn