Điểm tin mới 27/11: Bất ngờ nhặt được 36 triệu, 2 vợ chồng hành động khiến mọi người ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Bất ngờ nhặt được 36 triệu, 2 vợ chồng hành động khiến mọi người ngỡ ngàng, truy sát kinh hoàng giữa phố 3 người trọng thương, đâm vào đuôi ô tô 7 chỗ, một phụ nữ chết tức tưởi... là những tin mới ngày hôm nay.

Đạn lạc bay vào nhà bé trai 4 tuổi thoát chết thần kì

diem tin 1 - phunutoday

Viên đạn làm vỡ của kính nhà chị Thuyến.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 26/11 tại căn nhà số 9, đường số 10, KDC Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Vào khoảng thời gian trên chị Đoàn Minh Thuyến (40 tuổi, quê quán Thái Bình) và con trai tên Bùi Nhật Thái (4 tuổi) đang ngồi chơi trong căn nhà thì bất ngờ có tiếng nổ lớn làm một phần tấm kiếng trước nhà vỡ nát, rơi xuống nền xi măng. Chị Thuyến vội vàng chạy ra xem thì thấy có một viên đạn đã bể đầu rơi trên nền nhà, ngoài đường vắng người qua lại và không có biểu hiện gì bất thường.

Trưa cùng ngày, Công an thị xã Thuận An đã đến hiện trường, thu giữ viên đạn và lập biên bản để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Riêng gia đình chị Thuyến thì vẫn còn lo lắng, sợ hãi vì không biết nguồn gốc viên đạn ở đâu ra, có tiếp tục lạc vào nhà dân nữa hay không.

Được biết chị Thuyến làm công nhân lao động, gia đình không mâu thuẫn hay thù hằn với ai.

Hiện cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đang điều tra làm rõ vụ việc.

Truy sát kinh hoàng giữa phố 3 người trọng thương

diem tin 2 - phunutoday

 Anh Nguyễn Thành Nhân bàng hoàng trước vụ việc vừa xảy ra.

Ngày 26-11, Công an quận 9, TP HCM cho biết đang truy nã Trần Văn Tài (25 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú quận 9) – đối tượng cầm đầu gây ra vụ truy sát kinh hoàng khiến 3 người bị thương ở TP HCM.

Theo điều tra bước đầu, do mâu thuẫn nợ nần nên Tài hẹn anh Nguyễn Văn Huệ (49 tuổi, ngụ quận 9) đến trước cổng một công ty ở phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, giải quyết. Khi đi, anh Huệ rủ thêm người quen là anh Nguyễn Thành Nhân (25 tuổi) và Danh Hoàng Hậu (27 tuổi, cùng ngụ quận Thủ Đức, TPHCM).

Khoảng 15 giờ 30 ngày 15-11, khi cả 3 đến điểm hẹn trước cổng công ty thì bất ngờ bị 2 thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi trên xe gắn máy hiệu Suzuki Sport lao vào tấn công anh Huệ. Thấy vậy, anh Nhân và Hậu đến can ngăn thì lập tức 4 người từ chiếc ô tô mang BKS 60V – 0553 tay cầm hung khí ập đến đâm chém.Ngay khi nhóm đối tượng cầm hung khí dời đi người dân đã chở anh Huệ, Nhân và Hậu đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân y Miền Đông.

Theo xác nhận của bác sĩ, anh Hậu bị chém vết thương dài 3 cm ở vùng thái dương trái, đứt gân duỗi các ngón tay; anh Nhân bị vết thương dài 10cm cẳng tay phải, đứt gân cơ mạch máu, thần kinh, đứt lìa 3 ngón tay trái, vết thương dài 3cm ở thái dương phải. Riêng anh Huệ bị chấn thương sọ não hiện đang rất nguy kịch.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ 2 cây mã tấu còn dính máu, gậy gộc… Sau thời gian điều tra, công an cũng xác định được kẻ cầm đầu gây ra vụ đâm chém trên chính là Trần Văn Tài.

Công an quận 9 kêu gọi Trần Văn Tài và đồng bọn sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tai nạn đường sắt liên tục 2 người thương vong

diem tin 3 - phunutoday

 Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: C.N).

Khoảng 14h chiều 26/11, tại khu vực đường sắt giao cắt đường dân sinh thuộc địa bàn xã Thắng Lợi (Thường Tín – Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn khiến 1 người đàn ông trung tuổi tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là anh Tạ Văn Vượng (SN 1968).

Vào thời điểm trên, người đàn ông điều khiển xe máy BKS 33R5-6914 băng từ quốc lộ qua đường dân sinh (tự mở giao cắt đường sắt), hướng vào nhà dân. Đúng lúc này, chiếc tàu tỏa chạy hướng Hà Nội – TP.HCM đi đến và xảy ra va chạm.

Vụ tai nạn đã khiến người đàn ông tử vong tại chỗ. Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng huyện Thường Tín đã có mặt xử lý, điều tra vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 25/11, tàu SE1 chạy hướng Nam – Bắc vừa rời ga Hà Nội di chuyển đến đoạn cầu Trắng (gần phố Phan Đình Giót, Thanh Xuân - Hà Nội).

Thời điểm trên, bất ngờ một thanh niên trẻ tuổi đã lao qua đường tàu. Vụ va chạm đã khiến nam thanh niên bị rơi xuống sông.

Ngay lập tức lái tàu cho tàu dừng lại và một nhân viên bảo vệ tàu (đoàn tiếp viên Hà Nội Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội) đã nhanh chóng nhảy xuống sông đưa nạn nhân lên bờ.

Nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, trong tình trạng bị thương. Được biết, qua kiểm tra tư trang của nạn nhân, lực lượng chức năng phát hiện có chiếc ví da bên trong có 561.000 đồng, giấy tờ cá nhân mang tên Đ.V.M, sinh năm 1988 (quê Yên Lộc, Ý Yên, Nam Định).

Lại thêm 68 học viên cai nghiện Tây Ninh tấn công cán bộ để trốn trại

Chiều 26.11, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Tây Ninh Võ Thanh Thủy xác nhận có vụ việc 68 học viên cai nghiện tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Tây Ninh (trụ sở tại xã Tân Hưng, H.Tân Châu) trốn khỏi trung tâm.

Hiện vẫn còn gần 30 học viên cai nghiện chưa tìm được và Sở vẫn đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng công an gấp rút truy tìm cũng như phối hợp với gia đình để vận động các học viên quay về trại.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào lúc 13 giờ 30 ngày 25.11 khi Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Tây Ninh cho học viên ra ngoài sân (bên trong vòng rào của Trung tâm) để vui chơi, thể dục.

Các học viên có ý định trốn trại nên đã tấn công cán bộ trung tâm, rồi lấy các giường sắt để làm thang trèo qua hàng rào trung tâm bỏ trốn ra ngoài. Trong quá trình tẩu thoát, các học viên đã dùng đá, dùng cây ném để tấn công cán bộ của trung tâm.

Do các học viên quá manh động và hung hãn, trong khi lực lượng cán bộ mỏng nên chỉ trong vòng 15 phút (từ 13 giờ 45 đến 14 giờ) đã có 68 học viên đã leo rào trốn thoát ra ngoài.

Ngay sau xảy ra vụ trốn trại, Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Tây Ninh đã thông báo đến các lực lượng chức năng tỉnh, huyện và các xã lân cận. Trong đêm, lực lượng chức năng đã tìm lại được khoảng hơn 40 học viên đưa về trung tâm.

Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Đâm vào đuôi ô tô 7 chỗ, một phụ nữ chết tức tưởi

Khoảng 9 giờ 15 phút ngày 26/11, tại km 960+800 trên tuyến Quốc lộ 1A đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 3 xe gồm một xe ô tô đông lạnh mang biển kiểm soát 79C-053.91, xe ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát 51A-063.19 và xe máy mang biển số 92D1-183.11.

vào thời gian trên, xe máy mang biển số 92D1-183.11 do một phụ nữ sinh năm 1994, trú tại xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam điều khiển theo hướng Đà Nẵng – Tam Kỳ.

Khi đến km 960+800 trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, xe máy này đã va chạm với xe ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát 51A-063.19 làm người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong.

Ngay sau đó, xe ô tô đông lạnh mang biển kiểm soát 79C-053.91 đi cùng chiều từ phía sau tiếp tục đâm vào đuôi xe ô tô 7 chỗ. Tại hiện trường, 3 chiếc xe đều bị hư hỏng nặng.

Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Bất ngờ nhặt được 36 triệu, 2 vợ chồng hành động khiến mọi người ngỡ ngàng

diem tin 5 - phunutoday

 Thầy giáo Dương Quang Thành.

Vào lúc 6h, ngày 24/11, đang trên đường tới trường, thầy Dương Quang Thành (giáo viên trường Tiểu học 3 Môn Sơn)cùng vợ là cô giáo Phạm Thị Nhung (giáo viên Trường Mầm non Lục Dạ) phát hiện một chiếc cặp trước cổng Trung tâm văn hóa huyện Con Cuông.

Qua Kiểm tra, trong chiếc cặp vợ chồng giáo viên thấy có một chiếc ví với nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, điện thoại di động, thẻ ngân hàng cùng một số giấy tờ khác.

Từ thông tin trên giấy tờ, vợ chồng thầy Thành xác định được người đánh rơi là cô giáo Lương Thị Thùy Linh, giáo viên trường THPT Con Cuông.

Ngay sau đó, thầy Thành cùng vợ đến nơi công tác của cô Thùy Linh để trả lại. Chủ nhân chiếc cặp, cô Lương Thị Thùy Linh cho biết: “ Tôi rất xúc động và cảm ơn vợ chồng thầy Thành”.

Theo cô Linh, sáng hôm đó, trên đường tới trường thì cô làm rơi chiếc cặp. Ngoài giấy tờ, điện thoại cá nhân, trong cặp có 36 triệu đồng tiền mặt.

Khi phát hiện ra mất cặp, cô Linh quay lại tìm nhưng không thấy nữa. Với số tiền hơn 36 triệu trong cặp cô Linh nghĩ sẽ không tìm lại được nữa.

Bất ngờ, vợ chồng thầy Thành đưa chiếc cặp và toàn bộ tài sản trong đó trả lại khiến cô Linh xúc động.

Thầy Dương Quang Thành cho biết: “Khi thấy chiếc cặp chúng tôi liền lần theo địa chỉ trong giấy tờ để trả lại cho cô Thùy Linh. Chứ không bao giờ có ý nghĩ lấy số tài sản trên”.

Hiện phòng GD-ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) đang chuẩn bị tổ chức tuyên dương vợ chồng thầy Dương Quang Thành về hành động đẹp “Nhặt được của rơi tìm người trả lại”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn