Điểm tin mới 29/1: Mùng 1 Tết: Người dân đổ xô đi lễ chùa đầu năm, giao thông ách tắc

( PHUNUTODAY ) - Tăng cường chống buôn lậu pháo nổ, thuốc lá điếu, Chủ tịch nước thăm các lực lượng trực Tết...là những thông tin đáng chú ý

Mùng 1 Tết: Người dân đổ xô đi lễ chùa đầu năm, giao thông ách tắc

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 28/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán), hàng nghìn người dân đổ về chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP. Hồ Chí Minh) để thắp nhang cầu may cho năm mới.

Báo Dân Việt cũng đưa tin, do ngôi chùa này nằm  trung tâm thành phố nên ngay từ sáng mùng 1, hàng ngàn người dân, phật tử đã tìm đến du xuân và cầu bình an, hạnh phúc cho gia đình. Vì lượng người đổ về quá đông đã khiến tuyến đường đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ùn xe kéo dài.

diem-tin phunutoday

 Người tham gia giao thông phải nhích từng chút một trong sáng mùng 1 Tết. (Ảnh: Dân trí)

Tình trạng kẹt xe xảy ra từ sáng 28/1 và kéo dài đến đầu giờ chiều, hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau bò từng chút trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Ở phía trước cổng chùa, xe taxi liên tục ra vào đón trả khách cũng góp phần làm tình trạng kẹt xe thêm nghiêm trọng.

Tăng cường chống buôn lậu pháo nổ, thuốc lá điếu

Theo Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, thời gian qua, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới nói chung; buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ, thuốc lá điếu qua biên giới, vùng biển nói riêng diễn biến phức tạp. Trong đó, pháo nổ các loại tập trung chủ yêu trên tuyến biên giới Việt-Trung, Việt-Lào, vùng biển phía Bắc; thuốc lá điếu tập trung trên tuyến biên giới Việt Nam-Campuchia, vùng biển Tây Nam.

diem-tin1 phunutoday

 Pháo lậu do lực lượng Hải quan bắt giữ. Ảnh: Q.H

Các lực lượng chức năng: Hải quan, Biên phòng, Quản lý thị trường, Công an… trung ương và các địa phương đã tích cực, chủ động đấu tranh phát hiện, xử lý nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, vận chuyển trái phép nhiều vụ pháo nổ, thuốc lá điếu quy mô lớn.

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia dự báo, trong thời gian tới các đối tượng sẽ tiếp tục lợi dụng bất cập trong các quy định để vận chuyển hàng hóa nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam. 

Để ngăn chặn triệt để tình trạng trên, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia yêu cầu các lực lượng chỉ đạo các đơn vị thuộc thẩm quyền chủ động nắm tình hình, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, sản xuất, kinh doanh, vận chuyển trái phép pháo nổ, thuốc lá điếu nhập lậu trên các tuyến biên giới, cửa khẩu, vùng biển và nội địa.

Trên các địa bàn, các đơn vị tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát, phát hiện ngăn chặn hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa trên tuyến biên giới, cửa khẩu, vùng biển; các tuyến đường bô, đường sắt, đường sông, đường biển, đường hàng không…

Pháo vẫn nổ đêm giao thừa ở một số tỉnh phía Bắc

Hải Phòng

Tại huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng, vẫn như mọi năm, tình trạng đốt pháo vẫn còn phổ biến. Trước thời khắc giao thừa, pháo nổ đì đoàng, lẻ tẻ ở nhiều nơi. Đúng thời khắc này, pháo bắn sáng nhiều góc trời, kéo dài đến gần 0h30 sáng mồng 1 Tết Nguyên đán.

diem-tin1 phunutoday

 Pháo hoa người dân bắn vào đêm giao thừa tại huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng)

Theo ghi nhận của PV, sáng mồng 1 Tết nguyên đán, các xã Giang Biên, Vĩnh An, Tân Liên, xác pháo giấy tung toé nhiều nơi, chủ yếu trên quốc lộ 10.

Quảng Ninh

Tại khu vực thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) vẫn có rất nhiều pháo hoa được người dân bắn.

Tại phường Quảng Yên và phường Nam Hòa (thị xã Quảng Yên), khi kim đồng hồ chỉ 23h55 là lúc đèn trời, pháo hoa bắt đầu bắn, đỉnh điểm là thời khắc giao thừa cả bầu trời khu vực trên đã đỏ rực vì pháo hoa.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin về tình trạng đốt pháo trên địa bàn, ông Hoàng Duy Đông (Phó Chủ tịch Phường Quảng Yên) cho biết: “ Năm nay trên địa bàn chỉ có hai trường hợp đốt pháo. Trường hợp thứ nhất là trong ngõ phố sau UBND phường, trường hợp thứ hai là khu vực giáp ranh phường Quảng Yên với xã Hiệp Hòa. Cả hai trường hợp trên đều không bắt giữ được đối tượng đốt”.

Chủ tịch nước thăm các lực lượng trực Tết

Đêm 27/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới kiểm tra công tác trực ban, trực chiến của các cán bộ, chiến sĩ công an, các y bác sĩ.

Đêm qua (27/1), ngay trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới kiểm tra công tác trực ban, trực chiến của các cán bộ, chiến sĩ công an, các y bác sĩ - những người không được đón Giao thừa cùng với người thân để thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo mỗi người dân được đón Tết yên bình.

diem-tin2 phunutoday

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà Tết cho Bệnh viện Xanh Pôn. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Tới thăm và kiểm tra công tác ứng trực tại Trung tâm Thông tin Chỉ huy, Bộ Công an, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao các cán bộ, chiến sĩ trong đêm Giao thừa vẫn tích cực trực ban, trực chiến, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội. Chủ tịch nước tin tưởng: với khí thế của mùa Xuân mới, các cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng công an sẽ hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trong các đợt cao điểm trấn áp tội phạm, đạt được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong năm 2017.

Tới thăm và tặng quà các bác sĩ, bệnh nhân tại khoa Tiêu hóa và khoa Nhi bệnh viện Xanh Pôn, trong đêm Giao thừa, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá: bệnh viện trong dịp Tết đã huy động đầy đủ y bác sĩ và phương tiện để kịp thời khám và điều trị cho bệnh nhân. Thăm hỏi các bệnh nhân đang được điều trị tại đây, Chủ tịch nước chia sẻ với những vất vả của người phải nằm viện trong dịp Tết, đề nghị tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh, giúp bệnh nhân sớm ổn định sức khỏe, để có thể vui xuân đón Tết.

Cũng trong đêm qua, Chủ tịch nước đã tới thăm và tặng quà các công nhân thuộc Tổ môi trường số 5, Quảng trường Tượng đài Lenin và thăm đội tự quản tại Tượng đài Cảm tử. Chủ tịch nước cũng tới thăm và chúc Tết lãnh đạo Thành ủy Hà Nội.

Quên tắt nến khi đi chơi, căn nhà cháy rụi vào mồng 1 Tết

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 16h chiều ngày mồng 1 tết tại căn 213 khu tập thể C2 Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội. Lực lượng PCCC số 2 đã huy động 3 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ PCCC tới hiện trường dập lửa. Do căn phòng khá bé, kín, chủ nhà lại đi vắng nên các chiến sĩ lực lượng PCCC đã phải phá cửa để tiếp cận vào bên trong.

Chia sẻ với Zing.vn,,anh Sơn, hàng xóm của căn nhà bị cháy cho hay vào thời thời điểm trên, anh và nhiều người thấy khói đen và lửa bốc lên nghi ngút từ trong ngôi nhà 213. Thấy vậy, ngay lập tức họ đã hô hoán di tản và thông báo tới lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy.  Theo lực lượng chức năng, nguyên nhân ban đầu được cho là chủ nhà trước khi đi chơi tết đã quên không thổi tắt cây nến trên ban thờ khiến lửa bén vào các vật dụng dễ cháy sau đó lan ra cả ngôi nhà.

diem-tin3 phunutoday

 Lực lượng PCCC đang dập lửa cho ngôi nhà

Sau khoảng gần 30 phút lực lượng PCCC cơ bản đã khống chế được ngọn lửa. Phía bên trong căn nhà đồ đạc ngổn ngang, cháy rụi rơi vãi lung tung.

Theo chị Mai, chủ căn nhà bị cháy cho biết trước khi cùng cả gia đình ra ngoài đi chúc tết đã quên không thổi tắt cây nến cắm trên ban thờ, có thể do rơi hoặc lửa bắt vào những vật dụng cúng dễ cháy trên bàn thờ nên đã bùng phát, lan ra cả căn nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn