Điểm tin mới ngày 24/1: Việt Nam vào chung kết, CĐV có 1 đêm không ngủ, cờ tổ quốc nhuộm đỏ khắp phố

( PHUNUTODAY ) - Nửa đêm, khắp các thành phố lớn, cổ động viên vẫn ùn ùn lao ra đường "đi bão" để cổ động cho đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng quá kỳ tích trước U22 Quatar trong trận bán kết chiều qua.

U23 Việt Nam vào chung kết, cả nước có 1 đêm không ngủ, cờ đỏ sao vàng nhuộm đó khắp phố

Gần 0h, hàng trăm người ở TP Nha Trang vẫn đổ xô ra đường, vẫy cờ. CSGT TP chưa xử phạt trường hợp nào liên quan đến việc người dân ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Lãnh đạo đội CSGT Nha Trang cho biết, sẽ túc trực suốt đêm, nếu người dân vẫn ra đường. Ảnh: An Bình.

6

Tại Thủ đô Hà Nội, gần nửa đêm, nhiều tuyến phố vẫn bạt ngàn cờ đỏ sao vàng cùng những tiếng hô vang "Việt Nam vô địch". Bất chấp trời về khuya, lúc 23h, dòng người vẫn tiếp tục đổ về Hồ Gươm để chia sẻ niềm vui với chiến thắng của đội tuyển bóng đá U23. Những cô gái đứng 2 bên đường phát cờ cho mọi người. Nhiều người vẫn vẫy cờ chào khi có đoàn người đi qua. Nhiều hoạt động náo nhiệt vẫn diễn ra trên phố.

23h, hầm Kim Liên tắc nghẽn vì quá nhiều người đi ăn mừng trở về. Tuy vậy, mọi người không ai bực dọc mà vẫn hô vang Việt Nam vô địch. Các ngả đường xa trung tâm cũng tràn ngập cờ đỏ sao vàng và những âm thanh huyên náo.

5
 

Tại Sài Gòn, nửa đêm, không khí ăn mừng chiến thắng vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Người Sài Gòn vẫn tiếp tục xuống đường với hình ảnh đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Jang-seo. Thậm chí, họ còn làm hẳn một chiếc cup vô địch rất lớn để diễu hành trên phố.

Tất cả mọi nẻo đường ngõ phố cờ đỏ sao vàng ngập tràn, không khí như sắp vỡ trận, song trên mặt ai cũng lộ rõ niềm vui và hứng khởi. Cả nước đã có một đêm không ngủ và dường như trong trái tim của tất cả mọi người, Việt Nam đã chính thức vô địch dù chưa vào chung kết.

Ô tô “điên” tông 6 người ở Huế: Nghi ngờ cái chết của 1 nạn nhân

Liên quan đến vụ “Ô tô “điên” tông thẳng vào nhóm CSGT và dân, 6 người trọng thương”, sáng nay (23.1), đại tá Hoàng Long- Trưởng Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, 1 trong 6 nạn nhân trong vụ tai nạn này vừa tử vong.

8
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình-phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế, nơi ông Đường được đưa đến cấp cứu.

Theo đại tá Long, nạn nhân tử vong là ông Huỳnh Văn Đường (60 tuổi, trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế). Ông Đường bị xe ô tô "điên" tông khi đang đứng xem lực lượng CSGT Công an TP.Huế xử lý vụ va quẹt xe máy giữa con rể ông này với một xe máy khác.

"Qua chẩn đoán, ông Đường chỉ bị gãy 2 chân nhưng khi nhập Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cấp cứu mổ thì nạn nhân nguy kịch. Trưa 22.1, nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu thì tử vong"- đại tá Hoàng Long cho biết thêm.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, vụ tử vong của nạn nhân Huỳnh Văn Đường đã khiến dư luận ở Huế có sự nghi ngờ. Bởi lẽ, sau khi bị xe tông, ông Đường được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình- phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Huế trong tình trạng tỉnh táo. Vậy nhưng, sau khi được phẫu thuật ở bệnh viện này rồi được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế chỉ 1 giờ thì nạn nhân tử vong.

Hiện các cơ quan chức năng đã giải phẩu tử thi đối với nạn nhân Đường để sớm đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của ông này.

Như tin đã đưa, vào khoảng 15h10 ngày 21.1, tại đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩ Dạ, TP.Huế đã xảy ra vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng khiến nhiều người bị thương.

Vào thời điểm trên, lực lượng CSGT Công an TP.Huế đang xử lý vụ va quệt giữ 2 xe máy ở đường Phạm Văn Đồng, đoạn trước cổng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Trong lúc nhiều CSGT đang làm nhiệm vụ và nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem thì bất ngờ xe ô tô biển số 38C-110.39 do ông Nguyễn Xuân Quế (SN 1969, trú tại thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) điều khiển chạy với tốc độ cao tông thẳng vào nhóm CSGT và người dân.

Vụ tai nạn khiến 6 người bị trọng thương, trong đó có nạn nhân là đại úy Nguyễn Văn Cảm - cán bộ CSGT Công an TP.Huế - bị gãy chân, gãy xương chậu. Nhiều nạn nhân trong số này bị xe ô tô lùa vào gầm, lực lượng cứu hộ và người dân phải nâng đầu xe ô tô để kéo các nạn nhân ra ngoài đưa đi cấp cứu. Vụ tai nạn cũng khiến nhiều xe máy bị văng xa hàng chục mét và hư hỏng nghiêm trọng.

Vào ngày 22.1, Công an TP.Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Quế về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

FLC thưởng nóng 1,5 tỷ đồng cho U23 VN và thủ môn Bùi Tiến Dũng

Theo thông tin vừa được công bố, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC vừa quyết định thưởng cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng sau chiến thắng kịch tính trên chấm luân lưu trước U23 Qatar để thẳng tiến vào trận chung kết.

9
 

Ngoài ra, ông Trịnh Văn Quyết cũng thưởng riêng cho Thủ môn Bùi Tiến Dũng (Thủ môn chính của đội tuyển U23 Việt Nam và CLB FLC Thanh Hóa) số tiền 500 triệu đồng.

Trong loạt luân lưu nghẹt thở trước U23 Qatar vừa kết thúc vài phút trước, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá thành công hai pha sút penalty của các cầu thủ U23 Qatar, qua đó giúp U23 Việt Nam hiên ngang vào trận chung kết, viết nên một câu chuyện cổ tích thời hiện đại, và cũng tạo nên một cơn địa chấn với bóng đá châu Á.

Trước đó, để chúc mừng và động viên đội bóng đá nam U23 Việt Nam, tập thể 24.000 cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã quyên góp và tặng 500 triệu đồng cho toàn đội bóng. BIDV chúc đội bóng đá nam U23 Việt Nam sẽ tiếp tục vững tin, thi đấu hết mình và giành chiến thắng trong trận Chung kết sắp tới.

Khách nước ngoài bị đuổi ở ‘Tuyệt tình cốc’ vì không nộp 10.000 đồng

Ngày 22/1, mạng xã hội xuất hiện clip một phụ nữ liên tục lăng mạ, xua đuổi hai nữ du khách nước ngoài khi họ đứng chụp ảnh trên một bè nổi ở hồ “Tuyệt tình côc” thuộc xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Theo clip, người phụ nữ liên tục đeo bám lăng mạ hai du khách, người này còn dùng khăn quật vào điện thoại của khách đang đứng trên bè nổi tự chế khi người này định chụp hình. Clip sau khi phát tán trên mạng đã gây bức xúc dư luận.

7
Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc, theo báo Zing.vn, Ông Nguyễn Văn Đăng, Chủ tịch UBND xã An Sơn, cho biết bản thân ông sau khi xem clip cũng rất bức xúc trước cách hành xử thô tục của người phụ nữ.

Theo Chủ tịch xã, vụ việc xảy ra lúc 16h chiều một ngày trước, người phụ nữ trong clip tên Hà (khoảng 60 tuổi) bán nước ngay gần hồ "Tuyệt tình cốc". Chiếc bè nổi trên hồ là của gia đình bà Hà tự chế, khi có khách vào chơi muốn xuống chụp ảnh, bà sẽ thu 10.000 đồng/1 người. Hai vị khách hôm qua do bất đồng ngôn ngữ, họ không biết bị gia chủ thu tiền nên xảy ra mâu thuẫn.

"Hồ Tuyệt tình cốc nằm trong khu vực của một công ty khai thác đá. Hiện địa phương vẫn chưa có quy hoạch cụ thể. Chúng tôi đã đặt biển cấm không cho người dân, khách du lịch đến gần hồ để đảm bảo an toàn nhưng nhiều người vẫn bất chấp cảnh báo nguy hiểm”, ông Đăng nói và cho biết lực lượng công an xã đã xuống cưỡng chế, lập biên bản thu hồi chiếc bè của gia đình bà Hà.

9X bị bắt vì sống như vợ chồng với bé gái 12 tuổi

Ngày 23/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngô Văn Út (23 tuổi, ngụ xã Tân Thành, huyện Bình Tân) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi quy định tại điều 142 Bộ luật hình sự 2015.

Cảnh sát cho biết Út và bé gái 12 tuổi ở cùng quê có quan hệ tình cảm với nhau. Trung tuần tháng 12/2017, Út rủ người yêu trốn nhà.

4
Út tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Dương, họ thuê nhà trọ, chung sống như vợ chồng. Gia đình bé gái đã trình báo cảnh sát khi biết việc này.

Qua điều tra, ngày 21/1, công an đã tìm ra nơi Út thuê trọ. Sau đó, cơ quan chức năng đã bắt khẩn giữ thanh niên này để điều tra.

Bước đầu, Út thừa nhận đã quan hệ với bạn gái. Cảnh sát cho biết thanh niên này có tiền án về tội Cướp giật tài sản.

Điều 142 Bộ luật hình sự 2015 quy định: Người nào giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link