Trẻ mới 3 tháng tuổi đã có thể tự đứng, bài tập của huấn luyện viên bơi lội khiến nhiều người ngạc nhiên

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, hướng dẫn viên bơi lội ở Iceland đã gây ra tranh cãi khắp thế giới khi khẳng định có thể dạy trẻ đứng lúc các bé mới 3,5 tháng tuổi.

Thông thường, trẻ chỉ có thể tự đứng khi chúng ít nhất được 9 tháng tuổi. Tuy nhiên, huấn luyện viên người Iceland khẳng định, trẻ có thể tự đứng được 15 giây sau khi tham gia khóa học 12 tuần.

Đoạn video gây chú ý ghi lại cảnh Snorri Magnússon đang hướng dẫn bé Eva, 4 tháng tuổi, tự đứng bằng cách giữ chặt hai chân cô bé trong lòng bàn tay mình. Video được thực hiện tại một bể bơi ở thị trấn Mosfellsbær.

Ban đầu, Magnússon cho Eva tập cùng hai chiếc vòng nhỏ, sau đó anh để bé đứng trên tay rồi nhấc bổng lên không trung trong khoảng 10 giây. 

"Các bậc phụ huynh rất ngạc nhiên, thực sự ngạc nhiên với những gì con mình có thể làm", Newshub dẫn lời Magnússon nói.

Huấn luyện viên này cho biết, để có thể làm được như vậy, bé cần có sự rèn luyện. Khi xương sống khỏe, phần thân trên mới có thể làm bất cứ việc gì. Một khóa học của Magnússon thường diễn ra trong 12 tuần, với hai buổi một tuần và mỗi buổi một tiếng. 

Giống như bất kỳ hoạt động thể chất nào, lớp học của Magnússon cũng bắt đầu bằng màn khởi động. Trẻ sẽ được tập với và nắm bắt đồ vật, với sự hỗ trợ từ bố hoặc mẹ. Sau đó, Magnússon cho các học viên nhí đứng trên miếng phao, trước khi cho chúng giữ thăng bằng trong lòng bàn tay mình mà không cần đỡ. Hết giờ học, các em nhỏ còn có bài tập về nhà. Kết thúc khóa học, hầu hết các học viên nhí đều có thể tự đứng khoảng 15 giây. 

be0-4827-1501044552

 Bé Eva đứng thăng bằng trong lòng bàn tay của huấn luyện viên Magnússon

"Tôi không ở đây để dạy các em cách bơi. Tôi giúp các bé phát triển vận động và học cách giữ thăng bằng. Đó là nền tảng công việc của tôi. Tôi không dạy chúng học bơi", Magnússon nói.

Thông tin trên website của huấn luyện viên cho biết, Magnússon phát triển các phương pháp huấn luyện trẻ, sau khi dạy hai con gái song sinh chào đời năm 1990. Magnússon cũng đứng lớp dạy bơi cho trẻ suốt 30 năm qua. Các phương pháp của Magnússon truyền cảm hứng cho nhiều bài học tương tự ở Iceland, đồng thời thu hút sự quan tâm của cộng đồng khoa học, tờ Iceland Monitor cho hay.

Magnússon được xem là huấn luyện viên bơi lội cho trẻ em đầu tiên ở quốc gia Bắc Âu và hiện là chủ tịch Hiệp hội bơi lội trẻ em tại Iceland (BUSLI).

1
2

Hiện tại, hôi chị em Việt cũng khá tò mò về phương pháp này

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn