Cuộc đời của người đàn ông có 3 giai đoạn tình yêu, còn bạn là cô gái trong giai đoạn nào?

( PHUNUTODAY ) - Bạn là mối tình đầu, người bạn tri kỷ hay người vốn có duyên mà không nợ chỉ lướt qua cuộc đời anh ấy?

Trong cuộc đời này, thông thường đàn ông sẽ có 3 giai đoạn từ yêu đương cho đến kết hôn. Và dù cho bạn và họ có thành đôi hay không, tôi tin rằng mỗi một cô gái cũng đều đã từng yêu và sống hết mình với tình yêu đó.

Giai đoạn thứ nhất

Đây là tình yêu ở khoảng thời gian trước tuổi 25. Bạn sẽ gặp được một người khiến bản thân mãi yêu, mãi nhớ. Họ sẽ luôn là người quan trọng trong trái tim bạn, luôn đứng số một và không ai có thể thay thế được - hơn cả tình yêu - đó là một người bạn tri kỷ.

Bạn biết rằng mình đã gặp đúng người rồi, nhưng vì một vài lý do nào đó, hai người lại chẳng thể đến được với hôn nhân. Phần lớn, mỗi khi nhớ lại người đó, trái tim bạn sẽ quặn đau một chút nhè nhẹ kèm theo những giọt nước mắt. Bởi vì yêu người ấy không quên được, nên đau lòng, nhưng cũng chẳng thể đến được với nhau, nên sự nuối tiếc lại càng làm bạn trở nên đau đớn.

giai-doan-tinh-yeu-1

 

Giai đoạn thứ hai

Là tình yêu khi đã trôi qua tuổi trẻ nhiệt huyết ấy rồi, nhưng lại chưa đủ để hứa hẹn một tương lai có cả hai người. Khoảng vào lúc bạn 25-29 tuổi, khi đó bạn sẽ gặp một người, vừa không đúng người, lại sai cả thời điểm.

Người này sẽ giúp bạn vượt qua thời điểm khủng hoảng tuổi đôi mươi, khi bạn đang chông chênh trên con thuyền gầy dựng sự nghiệp, người ấy sẽ luôn luôn ở bên bạn vỗ về an ủi mà không đòi hỏi gì hết.

Tiền bạc đương nhiên không, bởi bạn còn đang bận trang trải chi phí cho bản thân, hay tình yêu, bởi tình yêu duy nhất của đời mình thì bạn đã trao cho người đến trước mất rồi.

Hay kể cả tương lai, vì bạn biết rằng khi bạn đầy đủ mọi thứ đủ để xây dựng một gia đình, họ sớm đã không còn bên cạnh bạn nữa rồi. Mỗi khi nhớ tới người ấy, bạn chỉ biết thở dài. 

giai-doan-tinh-yeu-2

 

Giai đoạn cuối cùng

Đây người sẽ kết hôn và ở bên cạnh bạn đến cuối cuộc đời. Nếu như bạn may mắn, người ấy vừa hay trùng hợp là loại thứ nhất. Nếu như bạn không may cho lắm, cô gái ấy sẽ là loại thứ hai, giờ đã trở thành sai người, nhưng đúng thời điểm. Cô ấy sẽ ở cạnh bạn đến tận lúc bạn nhận ra mình cần một người vợ, trở thành người sống với bạn cả đời và trở thành mẹ của các con của bạn.

Phần còn lại, phổ biến nhất là loại người này sẽ là một nhân vật hoàn toàn mới, không liên quan gì đến hai loại bên trên hết. Đây là "loại hình" đặc biệt, mỗi lúc bạn nghĩ đến cô ấy, đều cảm thấy thương xót, đau lòng, bạn sẽ cố gắng bù đắp cho cô ấy bằng cuộc sống khá giả, tốt đẹp và đầy đủ nhất có thể và dần dần cũng già đi bằng tình nghĩa vợ chồng. Mỗi khi mệt mỏi, chỉ cần nghĩ đến hình ảnh cô ấy, bạn liền mỉm cười vì biết rằng sẽ luôn có một căn phòng sáng đèn chờ bạn về dù muộn đến đâu đi chăng nữa. 

giai-doan-tinh-yeu-3

 

Nếu như bạn cưới được cô gái thứ nhất, bạn sẽ trở nên hạnh phúc. Nếu không, tôi hi vọng bạn sẽ sớm gác lại mối bận tâm ấy để cho quá khứ được mãi mãi ngủ yên, giải thoát cho cô ấy, để một người khác thay bạn lo lắng cho những ngày tháng sau này của hai người họ, chuyện của bạn và cô ấy thật sự đã kết thúc rồi.

Nếu như bạn cưới cô gái thứ hai, bạn sẽ đôi chút buồn bã theo kiểu chấp nhận số phận vì không được kết hôn với người mình yêu nhất. Còn nếu không, bạn hãy dành cho cô ấy một lời chúc, chúc cô ấy sớm tìm được một người có thể hàn gắn những vết thương lòng đang chảy máu để chúng sớm trở thành những vết sẹo trong trái tim mà thôi, bạn cũng không thể mang lại cho cô ấy hạnh phúc nữa rồi.

Nếu như bạn cưới cô gái thứ ba, tôi mong rằng bạn có thể bù đắp cho cô ấy bằng toàn bộ tương lai của mình bởi cô gái ấy đã từng thuộc loại thứ hai của một chàng trai khác, đã từng chịu nhiều tổn thương và cần một người có thể làm cô ấy tin tưởng vào tình yêu một lần nữa.

Có bao giờ bạn hỏi mình là ai trong ba cô gái?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn