Diện nhung thô xuống phố mùa đông

12:00, Thứ tư 25/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm thế nào để mix & match thời thượng những món đồ chất liệu vốn từ lâu vẫn bị coi là thứ tạp vải thô kệch chỉ dành cho đấng mày râu hoặc những bà nội trợ?

Chất liệu vải nhung thô không hề được coi là con cưng của những tín đồ thời trang hoặc các nhà thiết kế tân kỳ cho phái nữ. Chúng thô dày, vả lại sợi dệt to không hề tinh tế một chút nào cả! Tuy nhiên, nếu như chất liệu vải bò – denim đã được thời trang thuần chủng để trở thành những item sành điệu cho các quý cô ngày nay thì vải nhung thô có lẽ không phải là một ngoại lệ.

Nếu biết cách diện đồ, bạn vẫn có thể phối item vải nhung thô ngon lành cho thời tiết giao mùa se lạnh.

1 item cho 1 set đồ

Cả một cây vải nhung thô sẽ biến bạn thành một cô nàng nghiêm cẩn và khờ khạo đối với giới thời trang. Với món vải dày dặn này, hãy chỉ phối 1 item cho cả 1 set đồ mà thôi. Đó có thể là chiếc quần ống loe cùng áo sơ mi, váy xòe phối cùng tank top hay áo khoác ngoài cho 1 chiếc váy liền in họa tiết xinh xắn.

Sắc màu

Khi nghĩ đến vải nhung thô, sắc màu duy nhất hầu khắp các tín đồ có thể nhớ ra là đen, nâu. Tuy nhiên nếu muốn phá cách và điệu đàng một chút, hãy thử với những tone màu sáng hơn như đỏ tươi, xanh lá, vàng chanh…

Họa tiết

Nếu như denim có thể quăng mình với những món họa tiết lạ mắt thì vải nhung thô cũng vậy. Những chiếc quần da báo hay những chiếc blazer in hoa không phải là thứ quá xa lạ đối với những nhà thiết kế ưa thích loại vải này. Trong mùa đông năm nay, vải nhung thô có thể biến hóa thành tất cả những gì mà bạn thích trừ việc trở thành một món item nhạt màu không điểm nhấn.

Nói không với quần ống loe

Với chất liệu nhung thô, bạn nên hướng mình đến những mẫu quần được cắt cúp hiện đại và thiết kế tiện dụng hơn là những mẫu quần ống loe rộng. Bởi lẽ, quần ống loe rộng bằng chất liệu nhung thô sẽ khiến bạn như vừa bước ra từ cuộc cách mạng thất bại của thời trang hipster.

Đa dụng

Đừng nghĩ rằng vải nhung thô chỉ là 1 chất liệu thay thế tạm thời khi những chiếc quần jeans của bạn đều đang đi nghỉ phía ngoài lan can. Vải nhung thô là 1 chất liệu độc lập tuyệt vời và đa dụng không kém cạnh ai. Những chiếc váy được cắt khéo, những chiếc blazer sành điệu hay những chiếc gile duyên dáng…chúng đều có thể trở thành item nhung thô ưa thích của bạn.

Phối đồ

Đừng vội đổ tội cho vải nhung thô khó nhằn và chỉ có thể chiều chuộng nó bằng các item vải trơn đi kèm. Bạn cũng có thể phối hợp nhung thô cùng denim bạc màu, da bóng…để tạo hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt trên trang phục.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link