Điện thoại bị đơ, lác do đầy bộ nhớ: Ấn nút này giải phóng "rác" điện thoại ngay, lướt nhanh gấp 10 lần

15:22, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, điện thoại có quá nhiều thứ cần lưu giữ, nhiều app cần cài đặt. Trường hợp điện thoại của bạn liên tục báo đầy bộ nhớ, trong tình huống này sẽ phải làm sao?

Một số nguyên nhân khiến dung lượng điện thoại đầy

Sau một thời gian sử dụng, điện thoại của bạn thường xảy ra tình trạng đầy bộ nhớ. Trong đó có một vài nguyên nhân phổ biến như sau:

- Do người dùng quản lý dung lượng lưu trữ chưa khoa học như: Tải và cài đặt quá nhiều ứng dụng nặng về máy, chụp ảnh và quay video nhiều,…

- Bộ nhớ cache của điện thoại được sinh ra sau một thời gian hoạt động mà không hề được xóa đi khiến bộ nhớ của máy bị đầy.

- Hệ điều hành của máy không được cập nhật.

Điện thoại của bạn thường xảy ra tình trạng đầy bộ nhớ.

Điện thoại của bạn thường xảy ra tình trạng đầy bộ nhớ.

Một vài cách khắc phục điện thoại đầy bộ nhớ

+ Xóa dữ liệu cache

Các ứng dụng thường dùng như: Chrome, Facebook, Google, Youtube trong quá trình sử dụng sẽ tiêu tốn tài nguyên bộ nhớ điện thoại do lưu lại trên Cookie, dữ liệu cache. Điều này sẽ có thể khiến dung lượng bộ nhớ máy bị đầy. Vậy nên, khi sử dụng điện thoại, bạn cần thường xuyên dọn dẹp cache cũng như xóa lịch sử ứng dụng để giúp hạn chế tình trạng đầy bộ nhớ.

Bạn vào Cài đặt (Settings) trên điện thoại sau Chọn vào Quản lý ứng dụng (Application). Tiếp đến chọn vào ứng dụng hoặc trình duyệt cần xóa dữ liệu. Chọn vào mục Bộ Nhớ và lựa chọn Quản lý dung lượng (Storage Management). Lựa chọn phần Giải phóng dung lượng (Clear Storage) và tiến thực hiện xóa bộ nhớ trình duyệt web hoặc các ứng dụng đang có trên điện thoại và đồng ý là xong.

+ Gỡ bỏ những ứng dụng bạn cảm thấy không quan trọng, ít dùng

Bạn có lựa chọn gỡ bỏ các ứng dụng nặng không quan trọng hoặc rất ít dùng như app chơi game. Điều này sẽ giải phóng khá nhiều dung lượng cho điện thoại của bạn một cách nhanh chóng, đơn giản.

+ Xóa các dữ liệu, hình ảnh hay video không cần thiết trên điện thoại

Nếu điện thoại của bạn chứa nhiều các tệp tin tải về, video, hình ảnh thì hãy mạnh dạn gỡ bỏ bớt những dữ liệu này. Điều này sẽ giúp bộ nhớ máy được giải phóng được dung lượng đáng kể.

Xoá dữ liệu, ứng dụng không sử dụng giúp giải phóng dung lượng hiệu quả.

Xoá dữ liệu, ứng dụng không sử dụng giúp giải phóng dung lượng hiệu quả.

+ Sử dụng dữ liệu lưu trữ đám mây

Bạn có thể dùng các tiện ích hỗ trợ giúp lưu trữ dữ liệu như: Google Drive, Dropbox, Skydrive hay Mediafire. Khi các dữ liệu được sao lưu hay lưu trữ ở trên các công cụ hỗ trợ này thì bạn hoàn toàn yên tâm xóa chúng đi mà không lo bị mất. Đồng thời thao tác này giúp máy tăng được dung lượng trống của bộ nhớ.

+ Cập nhật hệ điều hành mới nhất hoặc khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại

Có thể điện thoại của bạn bị đầy dung lượng hay không đủ dung lượng nguyên nhân do hệ điều hành cũ gây ra. Vì vậy bạn nên cập nhật hệ điều hành mới cho máy, điều này giúp giải phóng dung lượng hơn nữa giúp điện thoại của bạn chống lại sự xâm nhập của các hacker dễ dàng hơn.

Việc quản lý và dọn dẹp bộ nhớ điện thoại là một trong những việc làm quan trọng để tăng hiệu suất của thiết bị và ngoài ra còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc sử dụng dế yêu. Bằng cách áp dụng các thao tác dọn dẹp bộ nhớ điện thoại trên, điện thoạ của bạn sẽ hoạt động ổn định và đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm