Ban đêm cứ để bát nước này cạnh giường, muỗi gián không dám vo ve, yên tâm mà ngủ

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nóng ẩm sẽ tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi nhanh chóng. Muỗi gây khó chịu cho con người bởi tiếng bay vo ve, khi bị chúng đốt thì sẽ rất ngứa. Để đuổi muỗi, bạn thử đặt bát nước này cạnh giường trước khi ngủ.

Cách làm bát nước đuổi muỗi

Đầu tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị một chiếc bát nhỏ. Đổ một ít nước vào bát (lượng nước chiếm khoảng 2/3 bát là đủ). Thêm vào bát vài giọt dầu gió. Dầu gió có chứa nhiều loại tinh dầu, có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Ngoài ra, bạn có thể thêm vài giọt nước vệ sinh bồn cầu. Loại nước này cũng giúp đuổi muỗi. Khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan với nhau.

Như vậy, bạn đã có được một bát nước đuổi muỗi làm bằng dầu gió và nước vệ sinh. Chỉ cần đặt bát nước này cạnh giường, muỗi sẽ không dám tìm đến.

Lưu ý, dầu gió sẽ bay hơi dần trong quá trình sử dụng. Vì vậy, để duy trì hiệu quả, bạn có thể thường xuyên thay nước mới.

Ngoài cách này ra, bạn còn có thể thử nhiều cách đuổi muỗi khác. Những cách này đều sử dụng nguyên liệu tự nhiên, an toàn với con người.

duoi-muoi

Dùng bia

Bia có thể giúp bạn tiêu diệt muỗi rất tốt. Bạn có thể tận dụng phần bia còn uống thừa để làm bẫy muỗi.

Hãy lấy một ít xà phòng, đường và bỏ vào bia. Khuấy đều cho các chất hòa tan vào nhau. Đặt dung dịch này ở những nơi có nhiều muỗi như gầm giường, chân tủ, góc bếp… Muỗi sẽ bị thu hút bởi mùi thơm từ bia và đường, xà phòng trong nước sẽ có tác dụng tiêu diệt muỗi.

Sử dụng tinh dầu sả để đuổi muỗi

Tinh dầu sả là một trong những phương pháp đơn giản và phổ biến được mọi người sử dụng để đuổi muỗi.

bat-nuoc-duoi-muoi-03

Bạn có thể tự làm tinh dầu sả tại nhà bằng cách đập dập sả rồi ngâm vào hỗn hợp nước và giấm. Xay nhuyễn các nguyên liệu và lọc lấy nước. Ủ hỗn hợp này trong khoảng 3 tuần sau đó lọc bỏ bã. Như vậy là bạn đã thu được tinh dầu sả tự nhiên để đuổi muỗi.

Tinh dầu sả có thể sử dụng với máy xông tinh dầu hoặc pha vào nước lau nhà.

Dầu dừa và tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Kết hợp nó với dầu dừa sẽ càng tăng khả năng đuổi muỗi.

Bạn hãy trộn một ít tinh dầu bạc hà với dầu dừa. Thoa hỗn hợp này trực tiếp lên tay và chân. Mùi tinh dầu bạc hà tự nhiên sẽ ngăn côn trùng đến gần bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link