Điện thoại dính nước đừng lấy máy sấy để hong khô, đây mới là xử lý đúng, không làm hỏng máy

21:21, Chủ nhật 10/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Sau khi vớt điện thoại ra khỏi nước, bạn không nên dùng máy sấy để làm khô mà hãy làm theo các cách dưới đây.

Tại sao không nên làm khô điện thoại ướt bằng máy sấy?

Khi điện thoại bị dính nước, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cách hong máy bằng máy sấy tóc để nước bốc hơi, không đọng lại bên trong điện thoại. Tuy nhiên, nhiệt độ cao của máy sấy sẽ khiến các linh kiện bên trong điện thoại dễ bị hỏng.

dien-thoai-dinh-nuoc-01

Ngoài ra, bạn không nên để quạt hay thổi vào điện thoại. Càng thổi vào điện thoại nước càng nhanh chóng xâm nhập vào sâu hơn bên trong các chi tiết của điện thoại.

Không nên lắc, vẩy, nhấn hoặc vỗ vào điện thoại với hy vọng nước thoát ra ngoài. Làm như vậy, nước sẽ càng lọt vào sâu hơn, gây hư hỏng nhiều hơn.

Tuyệt đối không được cắm sạc khi điện thoại cưa được sấy khô. Điều này cực kỳ nguy hiểm.

Cách xử lý khi điện thoại bị rơi xuống nước

- Nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi nước

Khi phát hiện điện thoại bị rơi xuống nước, bạn cần lấy điện thoại ra khỏi nước càng sớm càng tốt. Khi lấy điện thoại ra, hãy cố gắng hướng các cổng kết nối (cổng sạc, cổng tai nghe...) xuống dưới để nước thoát ra ngoài, tránh tình trạng nước chảy ngược vào trong máy.

- Tắt nguồn điện thoại

dien-thoai-dinh-nuoc-03

Thay vì cố gắng bật máy và cắm sạc, bạn nên tắt nguồn điện thoại ngay khi phát hiện điện thoại bị dính nước. Việc tắt nguồn sẽ tránh được tình trạng nước chảy vào bo mạch làm chạm, đứt mạch điện.

- Lau khô bên ngoài

Bạn nên nhanh chóng lấy khăn lau khô bên ngoài điện loại. Dùng tăm bông để thấm nước ở bên ngoài cổng sạc, cổng tai nghe và các cổng kết nối khác của điện thoại.

- Làm khô điện thoại

dien-thoai-dinh-nuoc-02

Nếu điện thoại chỉ bị dính ít nước, bạn có thể cho máy vào trong thùng có chứa các gói hút ẩm. Gói hút ẩm sẽ từ từ hút hết nước ra khỏi điện thoại.

Không nên cho điện thoại ướt vào thùng gạo với mong muốn hút ẩm. Gạo đúng là có khả năng hấp thu nước nhưng nó không đủ mạnh để lấy hết nước trong điện thoại. Ngoài ra, bột gạo, hạt gạo có thể lọt vào trong các cổng kết nối của điện thoại. Lúc đó, bạn sẽ mất công xử lý các vấn đề khác.

Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là nên đem đến thợ để kiểm tra, tránh trường hợp nước chảy vào sâu trong điện thoại làm hỏng các linh kiện bên trong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền