Vì sao nên cắm chìa khóa vào ổ trước khi đi ngủ: Lý do quan trọng ai không biết rất đáng tiếc

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ đảm bảo được an toàn cho gia đình mình khỏi kẻ gian đột nhật, người thông minh đã biết từ lâu.

Vì sao cần cắm chìa khóa vào cửa trước khi đi ngủ?

Ai cũng biết rằng trong thời đại 4.0 ngày này kẻ gian, những bọn trộm cắp ngày càng tinh vi;. Ngày nay bọn chúng có rất nhiều cách để đột nhập vào nhà nhà của bạn một cách dễ dàng với mọi loại khóa. Nhiều gia đình dù khóa cửa cẩn thận nhưng vẫn không thể nào thoát khỏi bàn tay của bọn đạo chích. Bởi chúng có chìa khóa vạn năng mở được mọi loại của. Tuy nhiên, với một mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể đảm bảo được an toàn cho gia đình mình tốt hơn.

Cắm chìa khóa vào ổ trước khi ngủ lợi gì?

Chắc bạn không biết khi đi ngủ dù bạn khóa cửa chặt nhưng kẻ gian vẫn có thể mở cửa từ bên ngoài vào. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn bạn nên căm chìa khóa luôn tại ổ để cho ổ khóa không thể nào mở từ bên ngoài được nữa. Bởi lúc này ổ khóa nhà bạn đã trở thành ổ khóa chất kẻ gian có cao siêu như thế nào thì cũng phải bó tay.

vi sao nen cam o khoa o cua khi di ngu

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn bạn có thể áp dụng thêm những mẹo sau

Lắp chuông gió hoặc báo động ở cửa: Để đảm bảo an toàn trước khi đi ngủ bạn có thể treo một chiếc chuông gió, hoặc một chiếc còi báo động ở cửa chỉ cần có ai đó động vào nó lập tức phát ra tiếng kêu báo động cho gia đình bạn vào buổi đêm khiến cho gia đình bạn sẽ được đảm bảo an toàn trước bàn tay đạo chích.

Luôn khóa chặt cửa chính và cửa sổ

Kẻ trộm thường đột nhập thông qua cửa chính hoặc cửa sổ khi chúng được mở. Vì thế, trước khi đi ngủ hay đi làm việc gì dù chỉ ít phút, bạn cũng cần khóa các cửa lại chứ không nên khép hờ. Nhiều gia đình đã rơi vào tình trạng dở khóc dở cười vì kẻ gian đột nhập qua cửa sổ và nằm dưới gầm giường chờ sẵn tới khi chủ nhà đi vắng thì đã khoẳng cả nhà từ bên trong đi ra.

Lắp khóa thông minh

Các loại khóa thông minh thường có giá rất đắt nhưng độ an toàn cao hơn. Để mở khóa này, cần có mật mã hoặc vân tay của chủ nhà, nếu nhập không đúng thì không mở được cửa. Điều này cũng đảm bảo an toàn hơn rất nhiều ngay cả khi gia đình bạn về quê hay đi du lịch dài ngày không có ở nhà. 

khoa-1

Lắp camera an ninh

Để đảm bảo an toàn cho gia đình mình bạn có thể lắp hệ thống camera an ninh trong nhà giúp chúng ta trở nên an toàn hơn nhờ khả năng phát hiện hành vi phạm tội từ những kẻ trộm cắp, bẻ khóa, đột nhập...

Bởi khi có camera an ninh thì bất cứ hành vi nào cũng đều được camera ghi lại và có thể đem ra làm bằng chứng hoặc giúp tìm kiếm tội phạm dễ hơn. Đồng thời, bọn tội phạm cũng dè chừng hơn với những khu vực có camera an ninh vì sợ bị bắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link