Chơi game trong lúc điện thoại đang sạc pin, bé trai 12 tuổi bị dập nát bàn tay

( PHUNUTODAY ) - Một chiếc điện thoại đã bất ngờ phát nổ trong lúc đang sạc pin khiến bé trai 12 tuổi bị dập nát bàn tay.

Ngày 29/2, Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) thông tin, khoa này đang điều trị cho một bé trai bị dập nát bàn tay do điện thoại phát nổ khi đang sạc pin.

Bệnh nhi này được xác định là Trần Minh Ch., 12 tuổi, trú tại xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Bệnh nhi đang được điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

Bệnh nhi đang được điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 28/2, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng chấn thương dập nát bàn tay trái, mất 2 ngón tay 4-5, mất rất nhiều da cơ.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Khoa chấn thương chỉnh hình đã tiến hành mổ cấp cứu lọc vết thương. Đồng thời, tiếp tục theo dõi, đánh giá, điều trị vết thương sau mổ. Bên cạnh đó, Khoa chấn thương chỉnh hình cũng tư vấn cho người nhà cách chăm sóc bệnh nhân đúng cách.

Theo các bác sĩ, việc lấy lại chức năng vận động của bàn tay trái cho bệnh nhân rất khó khăn và cần có sự phối hợp của cả bệnh nhân và người nhà.

Được biết, vào khoảng 13h ngày 28/2, cháu Ch. đã lấy điện thoại của mẹ mang đi sạc pin. Tuy nhiên, trong lúc sạc pin thì cháu Ch. lại cầm điện thoại để chơi trò chơi điện tử. Khoảng 10 phút sau, chiếc điện thoại nóng dần lên và bất ngờ phát nổ khiến bàn tay Ch. bị dập nát.

Theo thông tin từ người nhà cháu Ch., chiếc điện thoại này mua từ lâu và Ch. đã từng nhiều lần sử dụng điện thoại khi đang sạc pin. Tuy nhiên, đến ngày 28/2 thì xảy ra sự cố điện thoại phát nổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link