Diễn viên Người phán xử bị khởi tố về tội lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, võ sư Nguyễn Mạnh Hùng, người trong vai Huy Bá bị khởi tố về tội lừa đảo. Thông tin đã khiến dư luận cùng đồng nghiệp của ông Hùng ngỡ ngàng.

 Ngày 17-6, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1974, trú ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội), là giáo viên dạy võ thuật, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hành vi phạm tội của Nguyễn Mạnh Hùng bị một số người dân gửi đơn tố cáo đến CQĐT, về việc ông Hùng hứa hẹn xin việc làm, nhận tiền nhưng đã không thực hiện đúng cam kết.

Một trong những nguyên đơn là anh Doãn (trú ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Năm 2014, người thân của anh Doãn gặp được Nguyễn Mạnh Hùng - tự giới thiệu là giáo viên dạy võ thuật trong ngành Công an, có nhiều mối quan hệ - hứa xin việc cho anh Doãn vào Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài. Tin vào cái “mác” võ sư của Hùng nên người nhà anh Doãn đã nhờ Hùng xin việc cho anh Doãn với thỏa thuận chi phí 300 triệu đồng, đặt cọc trước 50 triệu đồng.

Nguyen Manh Hung 1

Nguyễn Mạnh Hùng - nhân vật Huy Bá trong phim Người phán xử bị khởi tố tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Tháng 8-2014, Hùng hẹn gặp anh Doãn và người nhà anh tại một quán cà phê trong nhà ga sân bay quốc tế Nội Bài. Tại đây, anh Doãn đã đưa cho Hùng 50 triệu đồng và nhận được cam kết sau khoảng 2-3 tháng sẽ đi làm.

Quá trình chờ đợi, vì vẫn tin tưởng Nguyễn Mạnh Hùng nên người nhà anh Doãn tiếp tục giới thiệu cho anh Trần (ở Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gặp Hùng để nhờ xin việc. Khi gặp gỡ, Hùng giở bài cũ, thỏa thuận sẽ xin cho anh Trần vào làm Hải quan sân bay Nội Bài với tổng chi phí 300 triệu đồng, đặt cọc 50 triệu đồng cùng cam kết sau 2 tháng sẽ xin được việc.

Nhận tiền tại một quán cà phê, Nguyễn Mạnh Hùng viết giấy cam kết, hạn đến ngày 30-1-2015 nếu không thực hiện được sẽ hoàn trả. Ngày 5-1-2015, Hùng yêu cầu anh Trần đưa thêm 20 triệu đồng để lo các thủ tục. Tuy nhiên, quá thời hạn cam kết mà không thấy được đi làm, cũng không thấy Hùng giải thích lý do, anh Trần nhiều lần gọi điện cho Hùng để đòi tiền thì chỉ nhận được sự khất lần. Mãi tháng 2-2016, Hùng mới trả cho anh Trần 18 triệu đồng.

Tiếp nhận đơn tố cáo của người bị hại, CQĐT CATP Hà Nội đã xác minh, triệu tập Nguyễn Mạnh Hùng lên làm việc. Hùng khai nhận chỉ là giáo viên dạy võ thuật tự do, không có khả năng cũng như mối quan hệ quen biết để xin việc cho anh Trần và anh Doãn. Sau khi nhận 120 triệu đồng của 2 bị hại trên, Hùng đã sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Nguyen Manh Hung 2

Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Hùng

Vụ việc khiến dư luận xôn xao khi anh từng đóng vai phụ Huy Bá trong phim Người phán xử. Ngoài ra, anh cũng từng đảm nhận một vai nhỏ trong phim Khi đàn chim trở về.

Ngoài là diễn viên không mấy tên tuổi, Mạnh Hùng còn có một sự nghiệp võ thuật khá mờ nhạt. Đam mê võ thuật từ nhỏ, nam diễn viên gia nhập môn phái Bình Định Gia vào năm 12 tuổi.

Trong một cuộc phỏng vấn, Mạnh Hùng chia sẻ vì ham học võ nên anh được sư phụ Trần Hưng Quang quý mến, truyền dạy nhiều bài bản cổ, tinh hoa của môn phái Bình Định Gia.

Giữa ồn ào của Mạnh Hùng, võ sư Lê Minh Thu – Chưởng môn Bình Định Gia đã lên tiếng. Trả lời báo chsi, bà Minh Thu cho hay gần 10 năm trước, Mạnh Hùng đã bị khai trừ khỏi môn phái Bình Định Gia vì ra ngoài mở môn phái riêng còn ngoài đời, Mạnh Hùng là người hài hòa, hay chuyện.

Một số bạn diễn của võ sư Mạnh Hùng trong Người phán xử cũng lên tiếng. Võ sư Lê Ngọc Quang cho hay Mạnh Hùng là người bình thường, lễ phép còn diễn viên Việt Anh nhận xét Mạnh Hùng ít nói, không có gì "ngổ ngáo táo tợn".

 Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng, cơ quan điều tra thông báo ai là bị hại của Nguyễn Mạnh Hùng, liên hệ Đội 9 - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội để cung cấp thông tin. Gặp cán bộ thụ lý Cao Thanh Huyền; ĐT: 0914856788, địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link