Còn giữ thói quen này bạn có thể sẽ chết sớm mà không hay biết

( PHUNUTODAY ) - Bỏ ngay thói quen dưới đây nếu bạn không muốn bị giảm tuổi thọ trầm trọng.

Ăn quá nhiều, quá no

thoi-quen-chet-som-1

Ăn quá nhiều có thể khiến bạn bị béo phì.

Nếu bạn ăn quá nhiều và quá no quá sẽ làm cho dạ dày của bạn căng quá mức, dẫn đến hoạt động co bóp chậm lại, dịch tiêu hóa tiết ra không đủ, thức ăn không được tiêu hóa hết gây trở ngại cho chức năng tiêu hóa, dẫn đến lão hóa. Hơn thế nữa có thể dễ dẫn đến nguy cơ béo phì.

Uống nhiều nước dồn dập

Nhiều người, hàng ngày không có thói quen uống nước nhưng sau khi ăn xong họ lại uống nước thật nhiều nước cùng một lúc. Thói quen này không những có hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa.

Ngủ quay mặt vào nhau

thoi-quen-chet-som-2

Bạn tuyệt đối không nên ngủ quay mặt vào nhau.

Ngủ kiểu này sẽ khiến 2 người phải luân phiên hít thở không khí của nhau thở ra. Từ đó làm giảm lượng không khí mới cung cấp cho não, gây ra hiện tượng trằn trọc, ngủ không ngon giấc, mơ nhiều, dễ khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần không tốt.

Đại tiện dùng sức nhiều

Trong lâm sàng, đúng là có một số người bệnh do đại tiện mà bị xuất huyết não. Sáng dậy huyết áp thường rất cao, nếu đại tiện dùng sức nhiều, áp lực trong ổ bụng lớn, huyết áp có thể tăng rất nhanh. Tiểu động mạch trong não của người bệnh đã bị xơ vữa thì dùng sức nhiều có thể sẽ khiến cho tiểu động mạch bị vỡ gây chảy máu.

Theo:  khoevadep.com.vn