Điều bất hạnh nhất không phải là đói nghèo mà chính là tồn tại 4 tư duy nghèo túng sau

( PHUNUTODAY ) - Một người nếu dính 1/4 tư duy này thì dù làm nhiều đến mấy cũng chẳng có phú quý.

Tư duy cố chấp

Có một loại người, lúc nào an toàn với hiện trạng đang có, bướng bỉnh với những quan điểm của mình. Họ lúc nào quen nhìn mọi việc dưới góc nhìn hạn hẹp. Họ tin rằng những đã điểm của một cá nhân hoặc tốt hoặc xấu chẳng thể nào thay đổi được, dù cho có nỗ lực đến mấy.

Đây là kiểu người theo chủ nghĩa kinh nghiệm, lúc nào cho rằng mình là người từng trải nên mình là người giỏi, nói gì cũng đúng.

tu duy ngheo nan

Tư duy con cua

Đặt một con cua vào xô, con cua sẽ dựa vào bản lĩnh của mình để bò ra ngoài. Nhưng nếu có rất nhiều cua, một con không thể leo ra. Bởi vì con cua ở phía dưới, sẽ liều mạng kéo cua phía trên, cuối cùng không ai ra được.

Ta không được thì người cũng đừng mong có, chi bằng ở cùng nhau dưới vực sâu. Đây chính là sự ích kỷ, toan tính, lúc nào chỉ biết cạnh tranh với nhau.

Giữa con người càng biết nhún nhường, giúp đỡ nhau thì sẽ càng tốt hơn.

tu duy con cua

Tư duy thiển cẩn

Với như người có tư duy thiển cận thì cái họ thích là những cái trước mắt. Khi theo đuổi gì đó, thấy lợi ích là họ sẽ bị che mờ mặt. Họ lúc nào nhìn cuộc sống này ở góc độ nhỏ.

Chính vì thế mà họ chẳng thể có cơ hội để làm giàu. Những người này không chịu nhìn xa trông rộng thì cả đời sẽ nghèo khó.

tu duy nguoi ngheo

Tư duy tiêu cực

Có nhiều người sống không hạnh phúc, là bởi họ đã rơi vào cái bẫy của tiêu cực. Lúc nào họ tiêu cực, chẳng chịu thay đổi bản thân mình. Họ thậm chí còn phàn nàn rằng ông trời bất công, ông trời thiên vị. Chán chê thì họ còn phàn nàn cả cha mẹ của mình.

Một người không cầu tiến, không nắm bắt cơ hội thì chắc chắn họ sẽ chẳng thể thỏa mãn được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link