Điều đáng sợ nhất không phải sự nghèo túng, tay trắng mà là 4 kiểu tư duy nghèo túng này

( PHUNUTODAY ) - Không cầu tiến, không nắm bắt được cơ hội, ngay cả tất cả niềm vui và hạnh phúc mà mình thực sự có được đều không thỏa mãn, thử nghĩ người như vậy làm sao có thể thay đổi hiện trạng đây?

Thứ nhất: Tư duy cố chấp

Có một kiểu người, an toàn với hiện trạng, bướng bỉnh ý kiến của riêng mình. Lúc nào họ cũng chỉ biết nhìn mọi thứ bằng ánh mặt hạn hẹp.ọ tin rằng các đặc điểm của một cá nhân, hoặc tốt, hoặc xấu không thể thay đổi, dù cho có nỗ lực nhiều thế nào đi nữa.

Họ là những người theo chủ nghĩa kinh nghiệm, có thói quen tự cho mình là người từng trải, bất cứ ai xung đột với những tư tưởng đã có của họ thì thường là bỏ cuộc.

Thứ hai: Tư duy cua

Đặt một con cua vào xô, con cua sẽ dựa vào bản lĩnh của mình để bò ra ngoài. Nhưng nếu có rất nhiều cua, một con không thể leo ra. Bởi vì con cua ở phía dưới, sẽ liều mạng kéo cua phía trên, cuối cùng không ai ra được.

http-2f-2fcom-ft-imagepublish-prod-s3-amazonaws-1473837998499-crop-1473838018988

Ta không được thì ngươi cũng đừng nghĩ có được, chi bằng cùng nhau ở dưới bóng tối. Đây chính là tư duy cua. Tương tự như sự ích kỷ, ghen tị và toan tính để ngăn cản người khác thành công.Giữa con người, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau, có ý nghĩa hơn nhiều so với chiến đấu với nhau.

Thứ ba: Tư duy thiển cẩn

Đối với những người thiển cận thì họ có cái nhìn vô cùng hạn hẹp. Họ ban đầu cũng có ý chí, nhưng rồi chỉ vì cái lợi trước mặt mê hoặc nên họ lập tức từ bỏ cá lớn để bắt cá bé.

yuRG4cFX

Kiểu người này chỉ có một cái nhìn một chiều về cuộc sống và không biết nhìn xa trông rộng.

Thứ tư: Tư duy tiêu cực

Một số người sống không hạnh phúc, đó là rơi vào cái bẫy của suy nghĩ tiêu cực.

Lý do là họ không nghĩ thế nào để thay đổi đổi hiện trạng mà thay vào đó lãng phí thời gian làm những điều không quan trọng. Họ thậm chí còn phàn nàn ngay cả cha mẹ của họ – những bậc phụ huynh không có quyền lực và cũng không phải là một người giàu có.

Không cầu tiến, không nắm bắt được cơ hội, ngay cả tất cả niềm vui và hạnh phúc mà mình thực sự có được đều không thỏa mãn, thử nghĩ người như vậy làm sao có thể thay đổi hiện trạng đây?

Hãy nhớ tiền của, cửa hàng nhà cửa, tài sản đều không đủ để đứng lên, chỉ có tư duy tích cực mới là cách cơ bản để có được một cuộc sống tích cực.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link