Điều dưỡng bắt bệnh nhân chờ 4 tiếng:Lãnh đạo bệnh viện lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, lãnh đạo bệnh viện đã lên tiếng về vụ việc điều dưỡng bắt bệnh nhân chờ suốt 4 tiếng vì bận “nghịch” điện thoại.

Liên quan đến vụ việc một điều dưỡng Đồng Văn Công bắt bệnh nhân chờ suốt 4 tiếng đồng hồ vì nghịch điện thoại tại bệnh viện Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành (Hải Dương) ông Nguyễn Văn Di - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành đã có cuộc trao đổi về vụ việc.

"Thực ra nếu xét việc này là nó bé lắm nhưng không hiểu tại sao mọi người lại làm cho nó to thế. Đồng chí Công chỉ là một điều dưỡng viên dẫn người đi khám bệnh, trong quá trình đi làm thì ai cũng có điện thoại.

Hôm trước là đồng chí Công trực, con ở nhà bị ốm nên có tin nhắn của vợ gửi, đồng chí Công đã mở điện thoại ra xem thì người khác lại chụp lại.

Đồng chí này còn không biết lướt web, vào facebook, giờ mà bảo vào facebook cũng không biết vào như thế nào”.

Nhân viên y tế của BV Đa khoa Kim Thành bắt bệnh nhân ngồi suốt 4 tiếng đồng hồ vì nghịch điện thoại khiến dân mạng bức xúc (Ảnh Facebook).

Trong khi đó, ông Hà Quang Lâm Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành cho biết: "Khi khám sức khỏe, bệnh nhân phải đi qua 7 phòng khám, có 7 chữ kí, sau đó về phòng tiếp nhận. Ở bệnh viện của tôi sẽ cử người đi khắp nơi để khám, chứ để người ta tự đi thì cả ngày cũng không hết được.

Hôm mà bệnh nhân kia đi khám là vào thứ 2, mà sáng thứ 2 thì bao giờ cũng đông, mà trường hợp khám sức khỏe không phải là trường hợp ưu tiên, chỉ ưu tiên những bệnh cấp tính hoặc các đối tượng trẻ con các thứ thôi. Chính vì vậy mới dẫn đến phải đợi chờ".

Ông Lâm chia sẻ rằng, việc để bệnh nhân chờ đợi suốt 4 tiếng đồng hồ là nói hơi quá. Và ông cũng khẳng định rằng: "Chú này là người dẫn bệnh nhân đi khám, chứ không phải là bác sĩ".

"Nhân viên này đưa bệnh nhân đến phòng Tai - Mũi - Họng khám, bác sĩ đang khám cho những bệnh nhân kia. Trong lúc đợi chờ, anh này nhận được tin nhắn của gia đình gửi đến nên mở ra đọc", ông Lâm thông tin.

PGĐ Hà Quang Lâm chia sẻ thêm: "Phía bệnh viện cũng đã yêu cầu nhân viên đó làm bản tường trình. Trong bản tường trình, anh này nói rằng, trong lúc chờ đợi, vợ nhắn tin là con ốm, hỏi anh này có xin nghỉ được không".

Điều dưỡng Đồng Văn Công cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, bản thân anh Công đã phải làm bản tường trình gửi lên ban giám đốc.

Nói về sự việc mà người dân phản ánh mình “nghịch” điện thoại trong giờ làm việc, anh Công cho hay, sáng thứ 2 (ngày 14/3), anh Công được trưởng khoa Khám bệnh giao cho nhiệm vụ phát số thứ tự, đăng ký cho bệnh nhân khám tiểu đường và bệnh nhân khám sức khỏe ở phòng 104.

“Sau khi đoàn khám sức khỏe, khám thị lực xong, tôi thấy có tin nhắn báo trong điện thoại.

Thấy vậy, tôi mở điện thoại ra đọc, không ngờ rơi vào tầm ngắm của anh Nguyễn Hưng nên anh ấy đã đăng lên facebook”, anh Công giải thích việc mình bị chụp ảnh nghịch điện thoại trong giờ làm việc.

Anh Công cũng cho biết thêm: Sau khi dẫn đoàn bệnh nhân vào khám ở khoa Thị lực xong, anh Công tiếp tục hướng dẫn đoàn vào phòng Hồi sức.

Tuy nhiên, tại phòng Hồi sức, các bệnh nhân phải mất thời gian chờ đợi khá lâu vì các bác sĩ tại đây phải đi khám bệnh cho các bệnh nhân nội trú nên đã khiến nhiều người trong đoàn khó chịu.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 28/3, BV Đa khoa huyện Kim Thành đã gửi báo cáo về kết quả kiểm tra, xử lý thông tin về việc cán bộ y tế của đơn vị đã vi phạm phong cách, thái độ phục vụ (theo công văn số 1630/BYT – TCCB ngày 26/3/2016 của Bộ Y tế).

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, việc điều dưỡng Đồng Văn Công sử dụng điện thoại trong giờ làm việc đã được khoa Khám bệnh và hội đồng kỷ luật kiểm điểm sâu sắc. Hội đồng kỷ luật Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành đã họp và quyết định kỷ luật điều dưỡng Đồng Văn Công bằng hình thức khiển trách, thông báo toàn cơ quan; Điều chuyển công tác của điều dưỡng Đồng Văn Công về khoa kiểm soát nhiễm khuẩn; Cắt thi đua tháng 3, xếp loại B đối với điều dưỡng Đồng Văn Công.

Xót xa nam sinh bị cành cây đâm mù mắt khi đi cắm trại lớp
Xót xa nam sinh bị cành cây đâm mù mắt khi đi cắm trại lớp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc đi chở vật liệu để cắm trại cho lớp, Thuận không may bị té ngã khiến cành cà phê đâm vào hốc mắt, gây mù vĩnh viễn.
Đánh bom sân bay, nhà ga Bỉ: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
Đánh bom sân bay, nhà ga Bỉ: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều người bị thương và hoảng loạn tháo chạy sau khi ba tiếng nổ lớn vang lên ở sân bay Zaventem, ga tàu điện ngầm ở Bỉ.
“Chém gió” trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng
“Chém gió” trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với việc tung tin thất thiệt trên facebook cá nhân, Thành đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 10 triệu đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn