Nữ sinh bị cưa chân: Gia đình sẽ khởi kiện 5 cán bộ bệnh viện

10:53, Thứ hai 28/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đại diện gia đình bệnh nhân Hà Vi cho biết, sẽ khởi kiện 5 cán bộ, bác sĩ của bệnh viện này để đòi quyền lợi về vật chất, tinh thần cho Vi.

Liên quan đến việc bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị cưa chân do sự tắc trách của các bác sĩ, chiều 27/3, đại diện gia đình nữ sinh cho biết, gia đình cũng chưa biết làm thế nào để khởi kiện, trước mắt sẽ đợi Viện kiểm sát huyện Cư Kuin có kết luận cuối cùng, sau đó mới nhờ tới luật sư để khởi kiện những bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, sau đó mới nhờ luật sư đứng ra giúp đỡ khởi kiện 5 cán bộ, bác sĩ của bệnh viện này để đòi quyền lợi về vật chất, tinh thần cho Vi…”, chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái Hà Vi) nói.

Bên cạnh đó, chị Lê Thị Thùy Trang cho biết, không có việc gia đình yêu cầu BVĐK huyện Cư Kuin, Đắk Lắk bồi thường thiệt hại cho Vi 1 tỉ đồng như một số báo thông tin. Theo chị Trang, vừa qua có một luật số luật sư tư vấn cho gia đình nên thương lượng với BV để giải quyết nhẹ nhàng, với số tiền yêu cầu bồi thường khoảng 500 triệu đến 1 tỉ đồng. Các luật sư khuyên gia đình nên gửi thêm một đơn khiếu nại bổ sung, trong đó nêu rõ số tiền đòi bồi thường.

Nữ sinh Lê Thị Hà Vi điều trị tại bệnh viện.

Nhưng ông Lê Văn Long – bố của Vi – cho rằng, hiện nay Vi đang điều trị, chưa biết chi phí bao nhiêu, các khoản thiệt hại khác cũng chưa tính được nên chưa có cơ sở đòi bồi thường 500 triệu hay một tỉ đồng. Trong đơn khiếu nại trước đó, gia đình cũng chỉ yêu cầu chung chung là “bồi thường về mặt vật chất lẫn tinh thần” chứ không nêu số tiền cụ thể là bao nhiêu.

Cũng theo ông Long, hiện tại gia đình đã viết đơn gửi Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk và giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (ngày 23/3), với mong muốn các ban ngành liên quan xem xét và giải quyết vụ việc chứ cũng chưa tính tới sẽ nhờ ai hay tổ chức nào đứng ra khởi kiện.

Trước đó, chiều 17/3, đại diện gia đình em Lê Thị Hà Vi cũng đã gửi đơn tố cáo 5 cán bộ y tế về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đến bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk; ông Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Đình Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Văn Sỹ - Trưởng Công an huyện Cư Kuin và các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, gia đình Vi đề nghị cơ quan công an khởi tố những người sai phạm.

Trong đơn, gia đình em Vi đã chỉ đích danh tố cáo đối với ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin; Bác sĩ Trịnh Đức Lam - Phó giám đốc kiêm trưởng Khoa ngoại; Bác sĩ Y Tâm và hai điều dưỡng viên là Lê Thị Long và Vũ Thị Kim Len.

Theo gia đình em Vi, các cá nhân trên đã có hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, “Vi phạm các quy định về khám chữa bệnh”, “Thiếu trách nhiệm trong công tác khám, điều trị gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng bệnh nhân” dẫn đến em Lê Thị Hà Vi phải cắt bỏ một chân do bị hoại tử.

Xót xa nam sinh bị cành cây đâm mù mắt khi đi cắm trại lớp
Xót xa nam sinh bị cành cây đâm mù mắt khi đi cắm trại lớp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc đi chở vật liệu để cắm trại cho lớp, Thuận không may bị té ngã khiến cành cà phê đâm vào hốc mắt, gây mù vĩnh viễn.
Đánh bom sân bay, nhà ga Bỉ: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
Đánh bom sân bay, nhà ga Bỉ: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều người bị thương và hoảng loạn tháo chạy sau khi ba tiếng nổ lớn vang lên ở sân bay Zaventem, ga tàu điện ngầm ở Bỉ.
“Chém gió” trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng
“Chém gió” trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với việc tung tin thất thiệt trên facebook cá nhân, Thành đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 10 triệu đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh