Điều gì xảy ra khi nam giới "nhịn yêu" lâu ngày?

( PHUNUTODAY ) - Như vậy không thể phủ nhận những lợi ích làm chuyện ấy điều độ mang lại cho cả nam giới và nữ giới, vậy khi không ân ái trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng như thế nào tới cơ thể nam giới?

Đàn ông nhịn chuyện ấy lâu ngày có hại thế nào?

Một khảo sát của Mỹ cho thấy có đến 60% đàn ông nghĩ về chuyện ấy thường xuyên và nhiều gấp 4 lần so với phụ nữ! Thế nhưng, còn 40% các đấng mày râu còn lại thì sao?

Một số đấng mày rau ngoài yếu tố tuổi tác thì có xu hướng thờ ơ với chuyện ấy khi hôn nhân rạn nứt hoặc khi còn độc thân chưa tìm được bạn đời phù hợp, một số người có vợ đang mang thai, đi công tác xa… nên không quan hệ tình dục. Dưới đây là những điều sẽ xảy ra khi đàn ông nhịn chuyện ấy lâu ngày.

images (2)

Q.u.an h.ệ t.ìn.h dục có lợi thế nào?

Người có qua.n h.ệ tì.nh d.ục điều độ có thể giúp thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, từ đó chống lại tác nhân gây bệnh từ bên ngoài và cơ thể khỏe mạnh, ít ốm hơn.

Ngoài ra khi q.u.an h.ệ tì.n.h d.ụ.c cũng được cho là một bài tập thể dục, kích thích sự lưu thông tuần hoàn mạch máu tại tim, giúp tăng cường chức năng tim mạch, duy trì huyết áp ổn định, giảm căng thẳng, giúp thư giãn đầu óc....

Một nghiên cứu đã chỉ ra việc ân ái đều đặn còn làm tăng tuổi thọ cho cả hai giới, giảm nguy cơ tử vong do nguyên nhân bệnh lý tim mạch trên một số đối tượng cơ tình trạng cholesterol cao.

Tuy nhiên, có một số người do điều kiện không thể quan hệ tì.nh d.ụ.c. 

DANONG

Dưới đây là 6 nguy cơ xảy ra nếu đàn ông lâu ngày không q.u.an hệ hoặc không x.uất ti.nh:

Tăng nguy cơ mắc u.ng t.h.ư tuyến tiền liệt

Những người xuất tinh nhiều lần ít có nguy cơ phì đại tuyến tiền liệt và u.n.g t.h.ư tuyến tiền liệt hơn so với những người ít xuất tinh. Theo các chuyên gia, đàn ông qu.an h.ệ và x.u.ất ti.n.h đều đặn có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tới 20%. 

Vậy nên, quan hệ tình dục đều đặn là một biện pháp hiệu quả làm nam giới giảm nguy cơ bệnh lý tại tuyến tiền liệt.

Nguy cơ bị suy giảm hàm lượng testosterone

Khi không quan hệ trong thời gian dài, hàm lượng testosterone của nam giới suy giảm do đó sẽ cảm giác hưng phấn, cao trào khi l.ên đ.ỉnh cũng thấp hơn. Điều này cũng có thể tác động tiêu cực đến khả năng cương cứng của dư.ơ.ng v.ật. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người đàn ông qu.an h.ệ t.ì.nh d.ụ.c đều đặn thì nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương thấp hơn so với đàn ông ít qu.an h.ệ tì.n.h d.ục. Đặc biệt, những người đàn ông ở độ tuổi 50 trở nên không qu.a.n h.ệ tì.n.h dụ.c trong thời gian dài có nhiều khả năng bị rối loạn cương dương, teo tinh hoàn.

Khả năng làm việc kém hiệu quả

Hầu hết các quý ông khi thiếu chuyện ấy đều nhận thấy vấn đề trong công việc, dễ dàng nổi nóng hơn, thiếu kiên nhẫn như vậy hậu quả là làm việc kém năng suất hơn.

Không những vậy, chuyện ấy giúp cho nam giới dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, có được giấc ngủ sâu sau ngày làm việc mệt mỏi giúp có thể phấn chấn, đem lại nhiều năng lượng tích cực vào công việc thì hiệu quả công việc cao hơn và ngược lại.

Gây rối loạn khả năng t.ì.n.h d.ụ.c

Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông ở độ tuổi 50 trở nên không làm chuyện ấy trong thời gian dài có nhiều khả năng bị rối loạn cương dương, teo tinh hoàn. Ngoài ra, khi không thường xuyên ân ái thì việc điều khiển cơ thể trong khi q.ua.n h.ệ bị gặp trở ngại, vụng về hơn.

Những điều này làm cho nam giới có thể gặp phải những rối loạn liên quan đến khả năng tì.n.h d.ụ.c.

Hệ thống miễn dịch yếu hơn

''Chuyện ấy" có thể giúp cơ thể giảm mệt mỏi căng thẳng, thư giãn và tăng sức đề kháng. Một nghiên cứu thực hiện trên mẫu nước bọt của những người có qu.an h.ệ tìn.h dụ.c 1 – 2 lần/tuần cho thấy, mẫu nước bọt này có chứa nồng độ kháng thể chống cảm lạnh thông thường cực cao.

Như vậy, không qu.an h.ệ t.ì.n.h d.ụ.c trong thời gian dài có thể khiến đàn ông có nguy cơ mắc bệnh. Như vậy, nên q.u.an h.ệ tì.n.h d.ụ.c điều độ trong điều kiện cho phép để giúp cơ thể khỏe mạnh và có tâm lý tốt nhất. 

Huyết áp có thể không ổn định

Tình dục làm cải thiện huyết áp, chức năng tim mạch. Những người đói tình dục kéo dài có thể dẫn tới huyết áp tăng hơn so với người qu.an h.ệ đều đặn, có thể huyết áp lên bất ổn, gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người q.u.an h.ệ t.ìn.h d.ụ.c thường xuyên thì huyết áp thấp hơn so với những người thiếu s.e.x lâu ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link