Tổ tiên truyền dạy: '5 loại cây trồng trong dương trạch, không nghèo khó cũng bại vong', đó là 5 cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, có 5 loại cây không nên trồng quanh khu vực nhà ở vì không tốt cho gia chủ.

Cây liễu

14

Theo ông bà truyền lại, cây Liễu có phát âm gần với từ “Lưu” nghĩa là đổ, chảy đi. Chính vì vậy nó mang nghĩa tán gia, bại sản. Hơn nữa cây liễu từ xưa luôn được lấy ra để so sánh với những người con gái có số phận nổi trôi nên nó mang nghĩa hoàn toàn không may mắn.

Trong phong thủy, cây liễu lại là cây thuộc về phần âm. Chính vì vậy nó sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà. Hơn nữa đây là cây không sinh hạt nên biểu tượng cho việc không may mắn trong đường con cái nên từ xưa người ta đã kỵ việc trồng cây này trước nhà. Nhưng không phải vậy mà không ai trồng loại cây này, họ thường trồng ở công viên, ở quanh hồ để tạo bóng mát.

Cây dương xỉ

15

Cây dương xỉ có màu xanh, tán lá đẹp lại dễ trồng, dễ sống nên nhiều người rất thích loại cây này. Nhưng trong dân gian từ xưa đến nay cây dương xỉ thường dẫn dụ những thế lực “hắc ám” không mang lại may mắn cho gia đình. Hơn nữa cây dương xỉ thường mọc ở nơi ẩm ướt, chính vì vậy bạn nên chú ý dọn dẹp cũng như không nên trồng loại cây này để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Cây dâu tằm

11

Trong dân gian, hễ ai bị những thứ không sạch sẽ quấn lấy thì chỉ cần dùng roi dâu đánh sẽ bị đẩy ra. Chính vì thế loại cây này có thể nói như khắc tinh của những thế lực hắc ám. nhưng vì sao loại cây này lại nằm trong danh sách những cây không nên trồng trước nhà?

Là bởi vì theo âm Hán thì chữ “dâu” đọc cùng âm với chữ “tang”. Ý chỉ tang tóc, chết chóc nên họ bắt đầu hạn chế trồng cây này trước này để không phải mang những vận xui vào nhà.

Cây mít

17

Ông cha ta thường nói “cây mít có ma, cây đa có thần”. Chính vì thế khi trồng cây mít trước nhà sẽ thu hút tà khí, là nơi trú ngụ của những hồn ma. Và đây hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và tinh thần của những thành viên trong gia đình.

Cây đa

18

Từ nghìn đời nay người Việt vẫn xem cây đa là loại cây linh thiếng, là nơi trú ngụ của nhiều vị thần. Chính vì vậy không phải tự nhiên mà chúng ta thường thấy những miếu thờ trước những cây đa lớn tuổi. Hiển nhiên đối với những nguồn năng lượng lớn như vậy thì cây đa hoàn toàn không thích hợp với những nơi như nhà ở. Hơn nữa loại cây này khi lớn sẽ có rễ lồi lên rất to nên sẽ gây mất mỹ quan cho căn nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link