Điều hòa có 2 chế độ Cool và Dry nên chọn chế độ nào? Chọn đúng phòng lạnh nhanh, tiết kiệm 70% tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Hầu như các dòng máy điều hoà đều có hai chế độ Cool và Dry. Đây là hai chế độ khác nhau. Vậy nên để chế độ nào giúp làm lạnh nhanh lại tiết kiệm điện?

dieu-hoa-co-2-che-do-cool-dry-nen-de-che-do-nao-tot-hon_1

1. Chế độ dry là gì?

Chế độ dry là chế độ làm giảm độ ẩm trong không khí. Khi sử dụng chế độ này thì quạt và hệ thống của máy lạnh vẫn chạy nhưng không tỏa ra khí lạnh. Chế độ Dry sẽ được dùng nhiều và phát huy cho thời tiết ẩm ướt để cân bằng và giữ độ ẩm đạt chuẩn cho không gian.

2. Chế độ cool là gì?

Vào ngày hè oi bức, nhiệt độ ngoài trời thì khá cao, độ ẩm thấp, chế độ dry không thể đáp ứng được nhu cầu làm mát không khí, thì bạn hãy sử dụng chế độ cool.

Bản chất hoạt động của chế độ Cool là làm mát nhiệt độ trong phòng xuống so với sự chênh lệch nhiệt độ bên ngoài. Dùng chế độ Cool khiến nhiệt độ phòng giảm xuống mang lại cảm giác cân bằng dễ chịu hơn.

3. So sánh chế độ cool và dry? Ưu và nhược điểm của từng chế độ?

Chế độ dry

* Ưu điểm

Tiết kiệm điện năng: Chế độ dry góp phần duy trì nhiệt độ, chứ không mang hiệu quả làm lạnh nên chắc chắn sẽ góp phần tiết kiệm năng lượng hơn.Hạn chế tiếng ồn: Do không tạo ra khí mát, máy hoạt động nhẹ nhàng hơn nên tiếng ồn cũng giảm đi phần nào.Giảm độ ẩm trong phòng: Duy trì nhiệt độ khiến cơ thể cảm thấy thoải mái, không quá lạnh.

*Nhược điểm

Sử dụng chế độ dry quá nhiều trong những ngày nắng nóng khô hanh sẽ làm khô da, gây nứt nẻ môi và tay chân.

Chế độ cool

*Ưu điểm

Giảm nhiệt độ trong phòng, làm lạnh với nhiệt độ ổn định.

Là chế độ phù hợp cho thời tiết khô nóng.

*Nhược điểm

Có tiếng ồn lớn hơn và không tiết kiệm điện năng bằng chế độ dry, vì ở chế độ cool cánh quạt phải hoạt động nhiều hơn để tạo ra hơi lạnh.

dieu-hoa-co-2-che-do-cool-dry-nen-de-che-do-nao-tot-hon_2

4. Nên để điều hòa ở chế độ cool hay dry?

Tùy vào thời tiết bên ngoài cũng như độ ẩm trong phòng mà người tiêu dùng sẽ đưa ra quyết định nên sử dụng chế độ cho phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả sử dụng, người tiêu dùng cần lưu ý:

Chế độ dry phù hợp sử dụng với thời tiết nóng ẩm, trời chuẩn bị mưa hoặc đầu đông (độ ẩm trong phòng cao từ 60% trở lên).

Chế độ cool phù hợp sử dụng với thời tiết nắng nóng, hanh khô, trời mùa hè oi bức.

Bạn có thể thực hiện kiểm tra độ ẩm trong phòng trước để chọn được chế độ sử dụng thật thích hợp, vừa tiết kiệm điện, vừa làm các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Đây cũng là điểm cần lưu ý trong khi sử dụng máy điều hoà. Bởi có khá nhiều người tiêu dùng chỉ mặc định cho điều hoà hoạt động theo một chức năng cố định. Điều này vô cùng lãng phí, vừa không phát huy hết tính năng của sản phẩm, vừa không đảm bảo hiệu quả sử dụng máy lạnh như mong muốn.

Trên thực tế cho thấy, việc áp dụng chế độ cool hay dry cho máy điều hoà cũng nhằm mục đích cuối cùng là mang lại luồng không khí mát lành nhất. Chế độ cool hay dry dùng để phân biệt và lựa chọn phù hợp cho từng loại môi trường thực tế .

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về 2 chế độ này của điều hòa và hãy dùng thật hợp lý bạn nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link