Điều phải biết về ung thư mà trò cưng của Trần Lập - Kim Loan bị

14:09, Thứ năm 12/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh ung thư mà học trò cưng của Trần Lập - Kim Loan mắc là gì?, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Gần đây, trên trang cá nhân của ca sĩ Đan Trang - con gái Kim Loan , bất ngờ chia sẻ thông tin về bệnh tình của mẹ cô. Cô thông báo Kim Loan - người từng lọt vào top 8 chung cuộc của cuộc thi Giọng hát Việt 2012 đã mắc bệnh ung thư gan và sẽ sớm chuyển vào viện để điều trị. Vậy bệnh ung thư gan là bệnh gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Gan là nội tạng lớn nhất trong cơ thể, thực hiện nhiều chức năng thiết yếu của sự sống. Ung thư gan xuất phát từ các tế bào gan là loại phổ biến nhất, chiếm khoảng 90% tổng số ca ung thư gan nguyên phát tại châu Á. 

kim loan mắc bệnh ung thư gan
Kim Loan - người từng lọt vào top 8 chung cuộc của cuộc thi Giọng hát Việt 2012 đã mắc bệnh ung thư.

Bệnh ung thư gan là một căn bệnh nguy hiểm. Theo những nghiên cứu về bệnh ung thư cho thấy, ung thư gan là một trong những căn bệnh ung thư nằm trong top những căn bệnh ung thư nguy hiểm nhất, và khó chữa nhất.
Các dạng ung thư nguyên phát khác ít phổ biến hơn như ung thư đường mật và nguyên bào gan. Ung thư gan cũng có thể do di căn từ ung thư ở các cơ quan khác trong cơ thể như phổi, đại tràng, dạ dày hoặc tụy.

Bệnh thường gặp ở những người bị tổn thương gan kéo dài như viêm gan B hay C mạn tính, xơ gan (do gan nhiễm mỡ, uống bia rượu nhiều). Ung thư gan nguyên phát có xu hướng ảnh hưởng đến những người tuổi trung niên và lớn tuổi, phổ biến ở nam giới hơn phụ nữ. Những yếu tố nguy cơ dẫn đến ung thư gan bao gồm nhiễm virus viêm gan B hoặc C mạn tính, uống bia rượu quá nhiều, béo phì, hút thuốc lá, nhiễm độc tố aflatoxins (tìm thấy trong các loại hạt và đậu bị lên mốc).

Các chuyên gia bệnh lý ung thư gan cảnh báo, rất khó để nhận biết các dấu hiệu sớm của ung thư gan. Đến khi có các dấu hiệu và triệu chứng, bệnh thường đã ở giai đoạn tiến triển. Một số triệu chứng thường gặp của ung thư gan là giảm cân không rõ nguyên nhân, chán ăn, buồn nôn, thỉnh thoảng nôn, sức khỏe giảm sút và thường xuyên mệt mỏi, phù chân, có dịch trong ổ bụng, vàng da. Hầu hết các triệu chứng này không đặc hiệu, dễ bị nhầm với các bệnh lý khác, do đó, khi có các dấu hiệu này, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để khám và loại trừ các nguyên nhân khác trước khi nghĩ đến ung thư gan.

Việc điều trị bệnh ung thư gan sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối. Thường giai đoạn này các bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân làm giảm các cơn đau. Kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư, đồng thời kéo dài sự sống cho bệnh nhân.

Biểu hiện bạn đã chớm mắc bệnh ung thư vòm họng
Biểu hiện bạn đã chớm mắc bệnh ung thư vòm họng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những biểu hiện bạn đã chớm mắc bệnh ung thư vòm họng, hãy lưu ý ngay!
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link