4 sản phẩm gia dụng cần "ném ngay" vì có nguy cơ gây ung thư cao

11:01, Thứ ba 10/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những sản phẩm gia dụng quen thuộc dưới đây có nguy cơ gây ung thư cao, ai cũng cần biết ngay!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm thông dụng trong gia đình mà trên nhãn của nó có ghi các thành phần được chứng minh có nguy cơ gây ung thư ở người.

Nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng biết được mối nguy tiềm ẩn này.Những sản phẩm đã được cấp phép lưu hành không phải sản phẩm nào cũng an toàn. Trong thành phần của nó ít nhiều đều có những hoạt chất mà người sản xuất bắt buộc phải sử dụng để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm hoặc tăng tác dụng của sản phẩm.

Và dưới đây là 1 trong những sản phẩm có nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh ung thư mà ai ai cũng cần biết để tránh.

Nồi, chảo chống dính

Ở nhiệt độ cao hoặc khi bị trầy xước, chảo chống dính tiết ra axit perfluorooctanoic (PFOA) và các hóa chất có hại khác. Các chất gây hại này dễ bám vào thức ăn gây nguy hiểm. Tốt nhất bạn nên dùng chảo thủy tinh, gang, đồng hoặc chảo gốm/tráng sứ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe mọi thành viên trong gia đình của mình nhé!

sản phẩm gây ung thư
Tốt nhất bạn nên dùng chảo thủy tinh, gang, đồng hoặc chảo gốm/tráng sứ.

Sản phẩm làm sạch không khí

Trong một nghiên cứu năm 2008 tại ĐH Washington (Mỹ), Anne Steinemann và đồng nghiệp phát hiện ra rằng rất nhiều sản phẩm lọc không khí trên thị trường chứa các hóa chất gây ung thư. Tốt nhất bạn nên sử dụng tinh dầu để làm sạch không khí an toàn và đem lại mùi thơm tự nhiên cho căn nhà.

Rèm phòng tắm

Tốt hơn hết bạn nên sử dụng cửa kính cho phòng thắm thay cho rèm vì các loại rèm trên thị thường hiện nay sẽ thải ra các chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs) độc hại vào không khí.

Các sản phẩm nhựa

Hầu hết các loại đồ nhựa đều chứa Bispheol-A (BPA), nhất là khi trong quá trình sử dụng, con người thường dùng các vật dụng bằng nhựa để đựng các thực phẩm nóng, có tính axít như đồ chua, mặn, hoặc dùng trong lò vi sóng. Trong quá trình được cung cấp nhiệt lượng, nhựa sẽ sản sinh ra các hóa chất độc hại ngấm vào thực phẩm.

Bispheol-A (BPA) trong nhựa có thể gây rối loạn nội tiết, làm trẻ con dậy thì sớm hơn, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Đặc biệt việc sử dụng đồ nhựa ảnh hưởng đối với cơ thể không thể hiện ngay lập tức mà nó thường tích tụ lâu dài trong cơ thể người gây hậu quả nghiêm trọng như các căn bệnh ung thư hiện nay.

Những thực phẩm chế biến sẵn ngon nhưng độc hại hàng đầu
Những thực phẩm chế biến sẵn ngon nhưng độc hại hàng đầu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm chế biến sẵn ngon nhưng độc hại hàng đầu, bạn hãy biết để tránh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link