Ngồi xe đẩy đi siêu thị, bé gái 3 tuổi ngã chấn thương sọ não

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn khiến bé gái 3 tuổi ngã lao đầu xuống đất dẫn đến chấn thương sọ não. Điều này cảnh báo mối nguy hiểm với trẻ khi ngồi xe đẩy...

Các bậc cha mẹ thường hay cho con ngồi vào xe đựng đồ để đi dạo trong siêu thị nhưng tối 12/3 vừa qua đã xảy ra một vụ tai nạn khiến nhiều người kinh sợ. Bé gái tên Điểm Điểm 3 tuổi do mẹ bất cẩn, đã ngã từ trên xe đẩy xuống đất nứt xương sọ, xuất huyết não, đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, cô Hà, mẹ của bé gái 3 tuổi cho biết, vào lúc 20h tối, ngày 12/3, cô và con gái cùng đi siêu thị Shapingba, con gái cô đòi ngồi xe đẩy hàng trong siêu thị. Đi bộ khoảng 10 phút thì bé Điểm Điểm nói muốn đi rửa tay.

Người mẹ chưa kịp bế bé gái ra bên ngoài thì Điểm Điểm đã nhanh chóng đứng lên và cô Hà chỉ kịp nghe một tiếng rầm thì thấy con gái đã ngã, đầu cắm xuống đất.

Ngồi xe đẩy đi siêu thị, bé gái 3 tuổi ngã chấn thương sọ não
 Xe đẩy trong siêu thị tiềm ẩn mối nguy hiểm cho trẻ nhỏ

Sau khi về nhà, Điểm Điểm xuất hiện triệu chứng chóng mặt và buồn nôn. Vào ngay đêm hôm đó, gia đình đã đưa bé gái đến bệnh viện Nhi. Sau khi chụp cắt lớp, bác sĩ tên Chu cho biết bé bị  nứt xương sọ, xuất huyết não, phải đưa đi phẫu thuật ngay lập tức. Sau khi phẫu thuật, bé gái may mắn đã thoát khỏi cơn nguy hiểm. 

Bác sĩ cảnh báo các bậc cha mẹ cần nhận thức rõ những rủi ro khi cho trẻ em ngồi trên xe đẩy trong khi siêu thị để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc như trường hợp của bé Điểm Điểm.

Những tại nạn với xe chở hàng thường là các chấn thương ở cổ, đầu. Những đứa trẻ thích được đu lên xe và trượt dọc ngang khắp nơi hay được ngồi vào bên trong để bố mẹ đẩy xe. Những chiếc bánh xe nhỏ, ít được bôi trơn của xe đẩy hàng khiến chiếc xe dễ bị kẹt. Nếu xe đang lao nhanh, bé sẽ bị giật ngược lại hoặc ngã từ trên xe xuống.

Trẻ con thường không lường trước được các nguy cơ tiềm tàng từ xe đẩy và không ngại thử cảm giác mạnh. Mẹ cũng không nên cho bé đứng trên xe đẩy vì nếu trọng lực không cân bằng sẽ khiến xe bị lật và bé có thể ngã văng ra ngoài.

Bệnh viện hứa có trách nhiệm lâu dài với nữ sinh bị cưa mất chân
Bệnh viện hứa có trách nhiệm lâu dài với nữ sinh bị cưa mất chân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Em Vi bị cưa chân là do sự tắc trách của bác sĩ BV Đa khoa huyện Cư Kuin. Đại diện BV cho hay viện sẽ lo lâu dài cho trường hợp của em Vi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn