Định hướng 4 công việc làm thêm cho trẻ hướng nội, có việc có thể kiếm đến hàng trăm triệu

( PHUNUTODAY ) - Đối với những đứa trẻ hướng nội, cha mẹ thường khá băn khoăn trong việc định hướng nghề nghiệp cho con trong tương lai. Dưới đây là 4 công việc làm thêm dành cho nhưng đứa trẻ hướng nội trong tương lai có thể đạt được thành công trong cuộc sống.

Với mỗi đặc điểm tính cách của trẻ hướng nội và hướng ngoài khác nhau nên cũng sẽ có những cách định hưỡng nghề nghiệp tương lai khác nhau. Nhưng đứa trẻ hướng nội thường không giỏi giao tiếp vì vây sẽ rất phù hợp với các công việc ít tương tác với nhiều người. Đa số mọi người thường coi đây là một nhược điểm mà người hướng nội nên thay đổi để phù hợp hơn với thị  trường lao động. Nhưng trên thực tế vẫn có không ít các công việc, vị trí nhất định phù hợp với tính cách của những đứa trẻ hướng nội, chẳng hạn như các công việc cần sự tập trung, làm việc độc lập...

Nếu bạn có con là một người hướng nội, thì có thể tham khảo 4 ngành nghề sau đây để định hướng cho con của mình.

1. Nghề ngiệp liên quan đến viết lách

1588755893145-how-to-become-a-freelance-writer-main

Với tính cách trầm lặng, không thích bộc lộ ra suy nghĩ ngay lập tức nên người hướng nội thường sẽ chọn viết ra để giãi bày cảm xúc của bản thân. Những đứa trẻ hướng nội thường sẽ có tính cách điềm tĩnh và óc quan sát rất tốt các sự kiện diễn ra xung quanh nên có thể giúp chúng sâu chuỗi các luận điểm chặt chẽ và mang tính thuyết phục hơn. Bên cạnh đó, nhờ có lợi thế là trí tưởng tượng phong phú nên những ngươi mang tính cách này thường có cách truyền đạt nội dung ấn tượng rất thích hợp với các công việc viết lách.

Cha mẹ có thể định hướng cho con những công việc viết lách xu hướng hiện nay như viết trên nền tảng website, các trang mạng xã hội, blog cá nhân, hay viết sách… Nếu trẻ có tính cách hướng nội lại có yêu thích với ngoại ngữ thì cha mẹ có thể hướng con đến công việc dịch thuật. Tương tự như viết lách, kỹ năng yêu cầu trong ngành biên dịch đòi hỏi sự chính xác câu chữ. Quan trọng nhất, môi trường làm việc lúc nào cũng yên tĩnh để có thể dịch thuật một cách chính xác, dễ đọc và dễ hiểu.

2. Lập trình viên

3-1

Công việc chính của lập trình viên là sử dụng ngôn ngữ lập trình để có thể tạo ra các ứng dụng hay phần mềm phục vụ cho cuộc sống. Mặc dù trong quá trình làm việc vẫn sẽ phải giao tiếp để bàn bạc và trao đổi về dự án nhưng phần lớn thời gian sẽ làm việc độc lập trước máy tính, viết mã code và kiểm tra. Người hướng nội làm lập trình viên không chỉ phát huy được thế mạnh của mình mà còn nhận được mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt và thậm chí khởi nghiệp thành công từ chính căn phòng nhỏ bé của mình. Hiện nay có khá nhiều vị trí liên quan đến ngành công nghệ thông tin không cần phải làm giờ hành chính mà có lựa chọn trở thành freelancer (làm tự do) cha mẹ có thể cân nhắc định hướng cho con.

3. Kế toán - tài chính thống kê

617.1

Nhóm nghề này không yêu cầu tính cách phải sôi nổi, năng động hay giao tiếp tốt. Trong các tập đoàn hay công ty, kế toán là bộ phận riêng có nhiệm vụ làm những công việc liên quan đến tài chính hoặc tiền bạc. Bằng cách làm việc trong môi trường không có sự huyên náo, họ sẽ tập trung toàn bộ nội lực để đảm bảo con số hay các dữ liệu đưa vào bản báo cáo không có sự sai sót nào. Do đó, kế toán – tài chính là một trong những nghề nghiệp cha mẹ có con mang tính cách hướng nội nhất định không nên bỏ qua.

4. Nhà khoa học - chuyên viên nghiên cứu thí nghiệm

4151_mua-keo-op-lat-gach-da-o-dau-uy-tin

Bằng sự cần mẫn cùng với óc quan sát và trí tưởng tượng phong phú, các nhà khoa học luôn đặt ra câu hỏi, nhẫn nại giải quyết các khúc mắc từ những thử nghiệm và vượt qua thất bại nhiều lần để có thể thành công. Trở thành chuyên viên nghiên cứu hoạt động tại các văn phòng thí nghiệm sẽ giúp người hướng nội gặp gỡ những con người cùng chí hướng và tính cách như yêu thích sự tĩnh lặng, nghiêm túc trong công việc,... 

Trên đây là những ngành nghề cha mẹ có thể định hướng cho trẻ hướng nội phù hợp nhất. Nhưng quan trọng hơn cả là ước mơ và niềm yêu thích của trẻ. Vì vậy, bạn không nên quá bắt ép trẻ nghe theo ý mình mà chỉ nên định hướng nghề nghiệp thông qua các gợi ý, ưu điểm của các ngành nghề để con có thể tự cân nhắc lựa chọn.

Theo:  xevathethao.vn copy link