Thần Tài cực thích 6 loại quả này, cứ bày lên bàn thờ là lộc về như thác đổ

( PHUNUTODAY ) - Khi cúng Thần Tài, gia chủ có thể lựa chọn những loại quả mang ý nghĩa tốt đẹp để cầu tài lộc, mong thần linh chiếu cố, phù hộ.

Thông thường, mọi người sẽ cúng Thần Tài vào mùng 1 âm lịch, ngày Rằm hàng tháng, các dịp lễ tết và đặc biệt là ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) để cầu mong làm ăn phát đạt, buôn may bán đắt.

Lễ vật cúng Thần Tài thường có trái cây tươi. Tuy nhiên, không phải muốn đặt quả gì lên bàn thờ Thần Tài cũng được. Gia chủ phải lựa chọn những loại quả tươi ngon, có ý nghĩa tốt đẹp để bày tỏ lòng thành kính, cầu tài lộc, may mắn đến với gia đình.

Dưới đây là một số loại quả nên đặt lên bàn thờ Thần Tài để cầu tài lộc.

Phật thủ

than-tai-cuc-thich-6-loai-qua-01

Quả phật thủ được cho là có dáng giống bàn tay Phật nên được rất nhiều người lựa chọn để đặt lên mâm lễ cúng thần linh, gia tiên. Loại quả này mang ý nghĩa thần Phật luôn che chở cho con người được bình an, gặp dữ hóa lành.

Vào các ngày cần cúng Thần Tài, gia chủ cũng có thể chọn loại quả này để dâng cúng.

Chuối

than-tai-cuc-thich-6-loai-qua-02

Chuối là loại quả được nhiều gia đình lựa chọn để dâng cúng bề trên vì nó mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc, đủ dầy.

Nải chuối cũng được cho là có hình dáng giống bàn tay xòe rộng, mang lại sự che chở.

Ngoài ra, chuối còn mang ý nghĩa thu hút. Vì vậy, cúng chuối có thể giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Bưởi

than-tai-cuc-thich-6-loai-qua-03

Bưởi là loại quả thường xuyên xuất hiện trên mâm ngũ quả. Loại quả này có hình dáng tròn trịa, vỏ nhẵn mịn, mùi thơm thoang thoảng rất thích hợp để dâng cúng thần linh.

Cam, quýt

than-tai-cuc-thich-6-loai-qua-04

Cam, quýt tượng trưng cho sự tươi mát, biểu tượng của sự thành đạt. Nhiều gia đình sử dụng loại quả này để xua đuổi xui xẻo thu hút vận may, tài lộc.

Nho

than-tai-cuc-thich-6-loai-qua-05

Nhiều quả nho kết thành một chùm lớn tượng trưng cho sự may mắn, thành công, thinh vượng, bền vững. Nho mang đến nhiều ý nghĩa tốt nên cũng là lựa chọn thích hợp để dâng cúng Thần Tài.

Táo

than-tai-cuc-thich-6-loai-qua-06

Quả táo tượng trưng cho sức khỏe, sự hòa hợp trong gia đình. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa của sự giàu sang, phú quý, thịnh vượng. Chính vì vậy, người việc đặt táo lên bàn thờ dâng thần linh, tổ tiên, một số gia đình còn treo tranh táo đỏ trong nhà để cầu may mắn, bình an.

Ngoài 6 loại quả nêu trên, gia chủ tránh đặt 2 loại quả mang ý nghĩa không tốt lên bàn thờ Thần Tài.

- Sầu riêng: Đây là loại quả có lớp vỏ xù xì với nhiều gai nhọn, không được sử dụng để thắp hương. Loại quả này có thể đem đến sự bất an, thị phi và những điều không may. Cái tên của loại quả này cũng đã gợi nhắc đến chuyện không vui. Ngoài ra, mùi hương của sầu riêng khá nồng, không thực sự thích hợp để đặt ở nơi thanh tịnh như khu vực bàn thờ thần linh, tổ tiên.

- Hoa quả giả: Gia chủ nên dùng hoa quả tươi để dâng cúng thay vì sử dụng đồ giả. Việc dùng đồ giả được cho là thiếu thành tâm, không mang đến sinh khí và ý nghĩa tốt đẹp, khiến Thần Tài phật ý, tài lộc đi xuống.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link