Đỉnh Mẫu Sơn băng tuyết trắng xóa lạnh thấu xương, du khách vẫn đổ xô lên chụp ảnh

( PHUNUTODAY ) - Lần thứ 2 xuất hiện băng giá, nhiệt độ tại đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đã xuống mức -1 độ C khiến băng kết dày trên cây cỏ song cũng không cản được sự hiếu kỳ của rất nhiều du khách.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, không khí lạnh tăng cường mạnh gây rét đậm, rét hại trong ngày hôm nay (29/01) ở các tỉnh Bắc Bộ. Theo bản tin lúc 6h sáng ngày 29/01, tại Mẫu Sơn (tỉnh Lạng Sơn), nhiệt độ xuống -1 độ c.

Từ chiều tối 29/1 đến ngày 30/1, trên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) băng tuyết dày đặc, cây cối chìm trong tuyết trắng… tạo nên một không gian vô cùng đẹp mắt.

22
21

Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được tại Mẫu Sơn tính từ đầu mùa đông đến nay. Trước đó, ngày 9/1, nhiệt độ ở Mẫu Sơn đã giảm xuống -0,3 độ C và băng giá cũng đã xuất hiện nhưng với cường độ nhẹ hơn.

Thông tin đỉnh Mẫu Sơn có tuyết đã khiến nhiều người đổ dồn tới đó ngắm cảnh tượng thiên nhiên ít có này. Mặc dù thời điểm này là buổi chiều, thời tiết vô cùng lạnh, băng tuyết vẫn còn và lượng người cũng đang đổ về Mẫu Sơn khá đông.

27
26

Đây cũng là dịp để nhiều bạn trẻ rủ nhau đi phượt đỉnh Mẫu Sơn ngắm tuyết, nhiều người còn thích thú lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp với tuyết trắng mà không mấy khí được tận hưởng.

28

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc đang nằm sâu trong khối không khí lạnh mạnh. Đêm 30/1, không khí lạnh sẽ được tăng cường tiếp xuống các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

25
 
24

Cảnh báo: Đợt rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá tiếp tục kéo dài ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến hết ngày 5/2/2018.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link