Hot: Duy Mạnh tiết lộ về hành động cắm cờ trên tuyết, cúi chào Quốc kỳ sau chung kết

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Duy Mạnh đã có những chia sẻ về khoảnh khắc và ý định nảy sinh sau trận chung kết khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt

Sau khi trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan khép lại, trung vệ Đỗ Duy Mạnh leo lên một "núi" tuyết, cắm lá cờ Tổ quốc, rồi cúi đầu chào Quốc kỳ linh thiêng.

cc-9046-1517286084
Hình ảnh Duy Mạnh cắm cờ trên tuyết rồi cúi đầu trước lá cờ là hình ảnh đẹp được người hâm mộ lưu giữ trong tâm trí sau vòng chung kết U23 châu Á.

Hình ảnh Duy Mạnh cắm cờ lên tuyết trắng rồi cúi đầu trước lá cờ là hình ảnh đẹp được người hâm mộ lưu giữ trong tâm trí sau vòng chung kết U23 châu Á. Hành động có sức lan tỏa được tiền vệ Hà Nội thực hiện sau trận chung kết thua Uzbekistan 1-2 ngày 27/1. 

"Sau trận đấu, tất cả cầu thủ đều rơi nước mắt vì tiếc nuối. Ban huấn luyện tới động viên rằng tất cả đều thi đấu tốt, để mọi người rời sân. Sau đó, cả đội cùng đi tri ân người hâm mộ. Các CĐV ở Trung Quốc đưa lá cờ cho bọn em để cầm, khoác lên vai vì thành tích đáng tự hào tại giải đấu. Khi cắm lá cờ, em cũng đang rơi nước mắt vì quá tiếc nuối sau trận đấu nhưng cũng rất tự hào vì lần đầu tiên Việt Nam vào được chung kết châu Á.

Lúc đó tình cờ mọi người đi hết, em đi cuối cùng cùng HLV thể lực của đội. Trước mặt em lúc đó là một đống tuyết khá cao. Người hâm mộ vẫn vẫy em, gọi tên em. Lúc đó, em đang cầm một lá cờ và em nảy sinh ý định cắm lá cờ này ở đây để sau này có nhìn lại khoảnh khắc lá cờ Tổ quốc thì mình vẫn nhớ đến kỷ niệm ở Trung Quốc. Em tự hào vì làm được cái gì đó cống hiến cho Tổ quốc. Lúc cắm xong em có cúi chào người hâm mộ, cúi chào lá cờ và sau đó em đi vào phòng thay đồ" - Duy Mạnh kể lại.

roi-nuoc-mat-hinh-anh-duy-manh-cam-co-tren-tuyet-cui-chao-quoc-ky-sau-chung-ket-34-.2150
 Lá cờ được cắm trên "núi" tuyết.

Trước đó, hành động này của trung vệ người Hà Nội trên sân Thường Châu khiến những ai chứng kiến đều phải xúc động. Nó cũng lý giải cho tinh thần chiến đấu quả cảm của những chiến binh áo đỏ sao vàng. Một lần nữa Duy Mạnh ghi điểm trong lòng người hâm mộ sau những tình huống lăn xả trên sân bóng.

roi-nuoc-mat-hinh-anh-duy-manh-cam-co-tren-tuyet-cui-chao-quoc-ky-sau-chung-ket-33-.9671
Duy Mạnh cúi đầu trước quốc kỳ và gửi lời chào khán giả.

Duy Mạnh vốn là một tiền vệ phòng ngự nhưng có khả năng chơi ở vị trí trung vệ. Ở CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm không ít lần xếp Duy Mạnh đá trung vệ. Người tiền nhiệm của ông Park Hang Seo là HLV Hữu Thắng cũng từng thử nghiệm Duy Mạnh đá trung vệ ở U23. Tuy nhiên, chỉ có HLV Park Hang Seo mới giúp Đỗ Duy Mạnh phát huy hết giá trí của mình ở vị trí này.

Duy Mạnh là 1 trong 3 trung vệ thường xuyên đá chính của U23 Việt Nam bên cạnh Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng. Anh được xếp chơi ở trung tâm hàng thủ nhờ thể hình nổi bật. Ở trận bán kết với U23 Qatar, Duy Mạnh phải rời sân cuối hiệp 2 sau một tình huống bị bóng đập trúng mặt khiến anh khó thở.

Xem thêm>>>

Nhìn lại gia cảnh nghèo khó của các cầu thủ U23 sau ánh hào quang khiến người hâm mộ không khỏi thắt lòng

HLV Park Hang Seo có thể nhập quốc tịch Việt Nam?

Nóng: Văn Đức, Xuân Mạnh sẽ được lãnh đạo Nghệ An trực tiếp ra sân bay đón vào tối mai

Theo:  khoevadep.com.vn copy link