Đồ chơi câu cá của trẻ em gây nguy hiểm khôn lường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài ra, phần mồi câu có thể gây thủng ruột hoặc tắc nghẽn khi trẻ nuốt chúng.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng bảo vệ người tiêu dùng tại Hà Lan quyết định thu hồi bộ đồ chơi câu cá Magnetic do Trung Quốc sản xuất vì có thể gây bị thương cho trẻ.Sản phẩm không có tên nhưng mang nhãn hiệu Tolo.

Giới chức cho biết, số model của bộ đồ chơi câu cá là TL0017, mã vạch là 5060108411332. Sản phẩm thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Bộ đồ chơi gồm hai cần câu và 6 con cá với nhiều màu sắc khác nhau. Chúng được làm từ nhựa cứng và đóng gói trong một hộp các tông màu nâu.

cau-ca-phunutoday-vn
Bộ đồ chơi câu cá có thể khiến trẻ nhỏ nghẹt thở nếu vô tình nuốt phải. Ảnh: Europa

Bộ đồ chơi câu cá có các bộ phần nhỏ có thể tháo rời, có thể khiến trẻ nhỏ nghẹt thở nếu vô tình nuốt phải. Ngoài ra, phần mồi câu có thể gây thủng ruột hoặc tắc nghẽn khi trẻ nuốt chúng.

Sản phẩm đã không tuân thủ các yêu cầu về sản xuất đồ chơi EN 71-1 của Liên minh châu Âu.

Phố Hàng Mã và Lương Văn Can là hai “đại bản doanh” đồ chơi ở Hà Nội. Tại một cửa hiệu như một siêu thị đồ chơi trên phố Hàng Mã, với la liệt ôtô, tàu hỏa, máy bay, búp bê, thú nhồi bông, hươu, nai, ngựa, xe đạp nhựa, bà chủ cửa hàng thành thật: “Gần 100% là hàng TQ. Đồ chơi TQ đã đánh bật mọi loại đồ chơi trên thị trường vì giá quá rẻ”.

cau-ca-phunutoday-vn
Ảnh: Europa

Những món đồ chơi na ná bạo lực được bày bán khá phổ biến như siêu nhân kiếm, siêu nhân côn với bao tay và mặt nạ đi kèm, dù theo các chủ hàng đồ chơi, các đồ chơi bạo lực như kiếm và súng đã bị cấm bán từ lâu. Không chỉ thế, có những món khá nguy hiểm cho trẻ nhỏ, đó là bộ đồ câu cá. Ở đầu các con cá, cua, ốc đều được gắn nam châm để có thể dính vào cần câu khi trẻ chơi. Nhưng các bác sĩ cảnh báo sẽ rất nguy hiểm nếu em bé cắn phải miếng nam châm và chẳng may nuốt vào. Theo TS Đào Minh Tuấn - phó trưởng khoa hô hấp Bệnh viện Nhi trung ương, hậu quả của loại tai nạn bất ngờ này rất khó lường. Không được cấp cứu kịp thời, trẻ có thể tử vong ngay do bị ngạt khí. Trường hợp may mắn thoát khỏi tình trạng chết ngạt thì để lại di chứng nặng nề. Trẻ bị ngừng thở kéo dài sẽ gây tình trạng thiếu oxy não dẫn đến di chứng não, sống đời sống thực vật.

Cũng theo TS Đào Minh Tuấn, hơn 100 mẫu dị vật đường thở đang được bảo lưu trong khoa thì có đến gần một nửa là sản phẩm của đồ chơi trẻ em. Phổ biến nhất là chuyện trẻ nhỏ cho vào miệng ngậm rồi nuốt luôn những miếng ghép đồ chơi lắp ráp, một số loại tiền giả hình tròn nhỏ bằng nhựa màu... Lục lạc có hai viên bi tròn hai bên, trống lắc ra âm được làm bằng những thanh nhôm có độ cứng và bén, dễ gây tai nạn cho trẻ em vì nếu kéo mạnh có thể làm sướt tay đến chảy máu...

Đồ chơi Trung Quốc chứa chất gây vô sinh bị thu giữ
Đồ chơi Trung Quốc chứa chất gây vô sinh bị thu giữ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đồ chơi dành cho trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc chứa chất gây vô sinh đã bị nhà chức trách thu hồi.
Đừng phá nát tuổi thơ các em bằng những thứ ghê rợn như thế!
Đừng phá nát tuổi thơ các em bằng những thứ ghê rợn như thế!
(Xi nhan) - (Phunutoday) -Những thứ đồ chơi dành cho trẻ em phát giọng đáng sợ về chuyện tự tử, chết chóc đang bày bán tràn lan ngoài thị trường khiến các bậc phụ huynh sốc
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn