Đổ giấm vào máy giặt quần áo, tác dụng lớn mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều nguyên nhân khiến quần áo bị ố bẩn, mốc, một trong những nguyên nhân đó chính là do máy giặt tích tụ nhiều chất bẩn.

Việc vệ sinh máy giặt là điều cần làm để giúp quần áo được giặt sạch hơn. Để vệ sinh máy giặt có một cách cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả đó là dùng giấm trắng. Bạn chỉ cần bật máy, chọn chế độ giặt như bình thường sau đó đổ nước nóng có thêm 4 cốc giấm vào và khởi động máy giặt. Cách này giúp loại bỏ vi khuẩn trong những ngóc ngách nhỏ mà chúng ta không thể nhìn thấy.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho giấm vào trong quá trình giặt để loại bỏ mùi hôi trên quần áo. Đối với một số loại vải dày và vải denim,… bạn có thể ngâm trong nước có pha 1 cốc giấm trong 2-3 giờ trước khi giặt như bình thường.

Ngoài ra, để khắc phục sự cố quần áo bị mốc bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ này.

Phơi quần áo dưới trời nắng hoặc thoáng gió

Sau một thời gian sử dụng, quần áo trở nên cũ kỹ vì chứa vi khuẩn. Đây cũng là nguyên nhân khiến áo có mùi mốc. Quần áo sau khi giặt xong bạn nên phơi ngay dưới ánh nắng mặt trời hoặc treo quần áo ở khoảng cách hợp lý và treo ở nơi có gió thổi qua chẳng hạn như cạnh cửa sổ hoặc ngoài ban công.

Rắc baking soda lên quần áo bị mốc

Baking soda không chỉ giúp loại bỏ vết bẩn mà còn giúp loại bỏ mùi mốc trên quần áo. Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc baking soda lên quần áo bị mốc ở bên trong và bên ngoài rồi để chúng qua một đêm. Hôm sau bạn dùng bàn chải mềm để chải trước khi treo quần áo đó lên hoặc giặt lại.

Chanh và muối

Một trong những nguyên nhân khiến áo sơ mi bị hôi là do nấm phát triển trên quần áo của chúng ta. Vì vậy, để hạn chế nấm thì chúng ta hãy dùng nước cốt chanh và rắc muối hạt lên trên vết bẩn, dùng ngón tay chà xát một lúc rồi đem quần áo ra phơi nắng để nước chanh và muối khô hoàn toàn. Sau đó, bạn mang quần áo đi giặt như bình thường.

Sử dụng máy sấy

Quần áo sau khi giặt xong nếu trời mưa ẩm thì phơi rất lâu khô, điều này làm tăng nguy cơ khiến quần áo có mùi ẩm mốc. Thay vì phơi ngoài nắng bạn hãy dùng máy sấy vừa tiện lợi lại tiết kiệm thời gian. Quần áo sau khi sấy khô có thể mang ra sử dụng được luôn.

Chọn bột giặt và công thức làm mềm vải giúp giảm mùi mốc

Một thành phần khác giúp loại bỏ khá tốt mùi ẩm mốc của quần áo là chọn chất tẩy rửa và chất làm mềm vải công thức. Một số người có thể không thoải mái khi giặt giũ trong ngày hoặc chưa sẵn sàng mua máy sấy quần áo thì hãy sử dụng bột giặt và nước xả vải được pha chế để giảm mùi mốc. Cái nào có mùi mốc nên để riêng ra rổ, đợi ngày nắng ráo rồi dùng những cách ở trên để giặt những bộ quần áo bị mốc đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link